Những lưu ý đối với người tiêu dùng trong trường hợp bảo hành hàng hóa

Những lưu ý đối với người tiêu dùng trong trường hợp bảo hành hàng hóa

Dữ liệu cũ 02/06/2019, 20:20

(NTD) - Trong trường hợp doanh nghiệp bán hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành, người tiêu dùng có thể liên hệ và yêu cầu doanh nghiệp khác thực hiện trách nhiệm bảo hành.

Điều tra bổ sung vụ việc GrabTaxi mua Uber

Điều tra bổ sung vụ việc GrabTaxi mua Uber

Doanh nghiệp 13/02/2019, 09:11

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có thời hạn là 60 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐCT để tiến hành các trình tự liên quan tới việc điều tra bổ sung.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Khuyến cáo NTD lưu ý về hoạt động của mô hình cho vay trực tuyến

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Khuyến cáo NTD lưu ý về hoạt động của mô hình cho vay trực tuyến

Dữ liệu cũ 11/02/2019, 13:52

(NTD) - Thời gian gần đây, thị trường Việt Nam ghi nhận sự phát triển nhanh chóng và bùng phát của các mô hình cho vay trực tuyến, trong đó, có một số mô hình cho vay trên cơ sở kết hợp giữa công ty tư vấn và công ty dịch vụ cầm đồ.

Lưu ý người tiêu dùng khi sử dụng các phương thức gửi thông tin khiếu nại tới ngân hàng

Lưu ý người tiêu dùng khi sử dụng các phương thức gửi thông tin khiếu nại tới ngân hàng

Dữ liệu cũ 14/01/2019, 07:22

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng về việc chậm trễ trong quá trình tiếp nhận, xử lý các yêu cầu, khiếu nại về dịch vụ của ngân hàng.

Grab phản pháo vì bị cáo buộc vi phạm luật cạnh tranh

Grab phản pháo vì bị cáo buộc vi phạm luật cạnh tranh

Dữ liệu cũ 13/12/2018, 15:46

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) mới đây đã xác định việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.

Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm

Vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm

Dữ liệu cũ 13/12/2018, 07:47

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, căn cứ kết quả xác minh các tình tiết, chứng cứ của vụ việc trong quá trình điều tra đã xác định việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo về huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo về huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia

Dữ liệu cũ 09/11/2018, 13:02

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), chưa có tên Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hay Công ty Cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định pháp luật.

Người tiêu dùng bị doanh nghiệp “qua mặt” nhiều nhất ở chất lượng hàng hóa

Người tiêu dùng bị doanh nghiệp “qua mặt” nhiều nhất ở chất lượng hàng hóa

Vấn đề liên quan 12/10/2018, 20:39

(NTD) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” vừa được Quỹ chống hàng giả (ACF) phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức tại TP.HCM.

Cảnh báo người tiêu dùng về giả mạo thương hiệu lừa dối khách hàng

Cảnh báo người tiêu dùng về giả mạo thương hiệu lừa dối khách hàng

Dữ liệu cũ 29/08/2018, 14:23

(NTD) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc xuất hiện nhiều cơ sở giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Xử phạt 3 công ty hơn 900 triệu đồng về bán hàng đa cấp

Xử phạt 3 công ty hơn 900 triệu đồng về bán hàng đa cấp

Dữ liệu cũ 23/08/2018, 09:51

(NTD) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa ban hành quyết định xử phạt một số doanh nghiệp bán hàng đa cấp với số tiền hơn 900 triệu đồng.

Hoạt động của FutureNet có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Hoạt động của FutureNet có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Dữ liệu cũ 20/08/2018, 08:22

(NTD) - Trước việc xuất hiện nhiều nội dung giới thiệu về cách làm giàu và kiếm tiền online bằng FutureNet trên các website, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia.

Ba nhóm ngành hàng bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Ba nhóm ngành hàng bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Dữ liệu cũ 14/08/2018, 18:15

(NTD) - Công bố của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT - BVNTD) của Bộ Công thương: Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm là ba nhóm ngành hàng thường xuyên nằm trong nhóm bị người tiêu dùng khiếu nại, phản ánh nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2018.

Rộ lên nhiều hình thức lừa đảo mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại

Rộ lên nhiều hình thức lừa đảo mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại

Dữ liệu cũ 06/08/2018, 13:58

(NTD) - Lừa đảo qua điện thoại sau một thời gian tạm lắng, nay lại tái xuất hiện với nhiều hình thức phức tạp, tới mức Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương (Cục CT-BVNTD) đã đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ những số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ…

Cảnh báo việc tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoại/Facebook

Cảnh báo việc tư vấn vay tiêu dùng qua điện thoại/Facebook

Dữ liệu cũ 01/08/2018, 15:52

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết trong thời gian qua đã tiếp nhận thông tin từ một số công ty tài chính và người tiêu dùng về tình trạng mạo danh công ty tài chính nhằm chiếm đoạt tiền.

Sắp thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

Sắp thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

Dữ liệu cũ 05/06/2018, 08:37

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Chính phủ sắp thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, nhằm mục đích nâng cao lãnh vực cạnh tranh lành mạnh trong và ngoài nước, bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới.