Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Rượu tự nấu không rõ nguồn gốc “tung hoành” tại các nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Rượu tự nấu không rõ nguồn gốc “tung hoành” tại các nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội

Dữ liệu cũ 30/05/2018, 13:37

(NTD) - Những nội dung chính: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada; Điều tra chính thức vụ tập trung kinh tế giữa Grab và Uber tại thị trường Việt Nam; Mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ Kim Giang; Rượu tự nấu bày bán tràn lan trong nhà hàng có thật sự đảm bảo?

VinaPhone có trách nhiệm gì khi thuê bao bị quấy rối đòi nợ?

VinaPhone có trách nhiệm gì khi thuê bao bị quấy rối đòi nợ?

Dữ liệu cũ 29/05/2018, 15:59

(NTD) - Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương (Cục CT-BVNTD) cho biết, thời gian gần đây tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng đã nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ, mặc dù người tiêu dùng không vay nợ từ tổ chức, đơn vị có liên quan.

 Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo dịch vụ vay tiêu dùng

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo dịch vụ vay tiêu dùng

Dữ liệu cũ 18/05/2018, 07:56

(NTD) - Theo đánh giá của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), thời gian gần đây, các đơn vị cho vay kết hợp với các đơn vị bán hàng triển khai loại hình cho vay mới, trong đó, có nhiều ưu điểm nhưng đồng thời cũng gây không ít rủi ro cho người tiêu dùng.

Khuyến cáo người dân khi bị gọi điện đe dọa thu hồi nợ nhầm

Khuyến cáo người dân khi bị gọi điện đe dọa thu hồi nợ nhầm

Dữ liệu cũ 11/05/2018, 13:42

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, nhiều người tiêu dùng phản ánh liên tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.

Bộ Công thương quyết định điều tra thương vụ Grab mua Uber tại Việt Nam

Bộ Công thương quyết định điều tra thương vụ Grab mua Uber tại Việt Nam

Dữ liệu cũ 14/04/2018, 09:35

(NTD) – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã quyết định điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua lại các hoạt động của Uber tại Đông Nam Á. Thời hạn điều tra sơ bộ là 30 ngày kể từ ngày hôm nay 13/4.

Vụ Uber sáp nhập Grab sau ngày 8/4, nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ

Vụ Uber sáp nhập Grab sau ngày 8/4, nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ

Dữ liệu cũ 10/04/2018, 11:30

(NTD) – Uber chính thức hòa nhập với nền tảng ứng dụng của Grab từ ngày 8/4. Thế nhưng, vẫn có nhiều câu trả lời còn bỏ ngỏ. Và trong tương lai, Grab không chỉ cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe trong nước mà còn ở mảng giao nhận thức ăn, đồ uống…

Lưu ý trong giao dịch thương mại điện tử

Lưu ý trong giao dịch thương mại điện tử

Dữ liệu cũ 09/04/2018, 09:49

(NTD) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thực tế tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, khiếu nại tại cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các tổ chức xã hội về bảo vệ người tiêu dùng (NTD) cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) - một phương thức mua sắm mới, thu hút số lượng lớn NTD, nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập.

Bộ Công thương yêu cầu Ford Việt Nam sớm giải quyết khiếu nại của khách hàng

Bộ Công thương yêu cầu Ford Việt Nam sớm giải quyết khiếu nại của khách hàng

Dữ liệu cũ 19/03/2018, 18:32

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) đề nghị Ford Việt Nam sớm giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc khách hàng này sử dụng xe Ford Focus bị lỗi hộp số.

Có nguy cơ cháy, máy tính Thinkpad X1 tại Việt Nam bị Lenovo thu hồi

Có nguy cơ cháy, máy tính Thinkpad X1 tại Việt Nam bị Lenovo thu hồi

Dữ liệu cũ 09/03/2018, 10:56

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương vừa công bố yêu cầu thu hồi các sản phẩm máy tính xách tay ThinkPad X1 Carbon 5th Generation của hãng Lenovo tại thị trường Việt Nam vì có nguy cơ bị cháy.

Phạt hành chính, khai tử 2 công ty đa cấp

Phạt hành chính, khai tử 2 công ty đa cấp

Dữ liệu cũ 29/12/2017, 15:37

(NTD) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương vừa tiến hành xử phạt hành chính về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của hai công ty đa cấp, đồng thời thu hồi giấy phép hoạt động của hai công ty này.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng việc đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến

Người tiêu dùng nên cẩn trọng việc đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến

Dữ liệu cũ 06/12/2017, 13:53

(NTD) – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã đưa ra lời cảnh báo cho người tiêu dùng về việc đặt phòng/vé trực tuyến sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về tình trạng gặp sự cố trong lúc sử dụng dịch vụ trên.

Tháng 8-2017, 28 đơn, thư khiếu nại người tiêu dùng 'kêu' tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Tháng 8-2017, 28 đơn, thư khiếu nại người tiêu dùng 'kêu' tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 09/09/2017, 05:59

(NTD) - Trong tháng 8 vừa qua, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cho biết đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng về khu du lịch thiên đường ALMA, mua camera được quảng cáo trên Facebook, mua phấn mắt Etude trên Shopee.vn, nhận được thông báo trúng thưởng giá trị lớn qua điện thoại và Facebook...