Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ

Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua gói súp “Hảo Hảo tôm chua cay” riêng lẻ

Bảo vệ Người tiêu dùng 25/10/2022, 09:33

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo đối với hành vi kinh doanh riêng gói súp mì ăn liền “Hảo Hảo tôm chua cay”.

Yêu cầu các hãng xe công nghệ công khai thông tin tới người tiêu dùng

Yêu cầu các hãng xe công nghệ công khai thông tin tới người tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 19/08/2022, 20:59

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.

Bộ Công thương khuyến nghị Grab minh bạch cho tài xế cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí, phụ phí

Bộ Công thương khuyến nghị Grab minh bạch cho tài xế cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí, phụ phí

Bảo vệ Người tiêu dùng 17/08/2022, 23:22

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến nghị Grab phải thông báo rõ ràng cho đối tác tài xế về cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí.

Amway bất ngờ tham gia cuộc chiến chống đa cấp bất chính

Amway bất ngờ tham gia cuộc chiến chống đa cấp bất chính

Sản phẩm - Dịch vụ 29/06/2022, 08:58

(CL&CS)- Sáng 28/6, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã kí kết biên bản ghi nhớ tổ chức chuỗi Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường Đại học giai đoạn 2022 - 2024 với sự đồng hành của Amway Việt Nam.

Cảnh báo kinh doanh đa cấp liên quan sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Cảnh báo kinh doanh đa cấp liên quan sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Bảo vệ Người tiêu dùng 24/06/2022, 20:52

(CL&CS)- Ngày 23/6, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương, lên tiếng cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận của Tập đoàn Bitney.

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/02/2022, 08:46

(CL&CS) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm điện tử được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19 hoặc được đặt tên liên quan đến chức năng này.

Gần 2600 khiếu nại của người tiêu dùng đã được tiếp nhận, tư vấn trong năm 2021

Gần 2600 khiếu nại của người tiêu dùng đã được tiếp nhận, tư vấn trong năm 2021

Bảo vệ Người tiêu dùng 19/02/2022, 21:14

(CL&CS)- Thời gian qua, hoạt động tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã được Bộ Công Thương, Cục CT&BVNTD rất quan tâm, tạo điều kiện phát triển.

Cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp

Cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp

Bảo vệ Người tiêu dùng 15/02/2022, 08:38

(CL&CS) - Vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận các thông tin tài liệu trên mạng Internet về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức mời gọi người dân sử dụng một ứng dụng điện tử có tên Limbic Arc hay InfoBoosts.

Triệu hồi 104 xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do lỗi kỹ thuật

Triệu hồi 104 xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do lỗi kỹ thuật

Ô tô - Xe máy 20/12/2021, 15:54

(CL&CS) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tạm dừng hoạt động để nâng cấp

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng tạm dừng hoạt động để nâng cấp

Bảo vệ Người tiêu dùng 21/10/2021, 07:59

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo tạm ngừng hoạt động Hệ thống Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 để nâng cấp hệ thống.

Người tiêu dùng cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

Người tiêu dùng cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng

Bảo vệ Người tiêu dùng 03/09/2021, 15:33

(CL&CS)- Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), đứng trước những khó khăn kéo dài chưa có điểm dừng đối với tình hình kinh tế nói chung và tình trạng việc làm nói riêng do dịch COVID-19 gây ra, hình thức cho vay tiêu dùng ở Việt Nam có dấu hiệu sẽ trở thành xu hướng mới và phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong và sau dịch.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Tiêu dùng thông minh 24/08/2021, 10:22

(CL&CS) - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng:  Khuyến cáo lưu ý người dân trong tranh chấp quỹ bảo trì

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng: Khuyến cáo lưu ý người dân trong tranh chấp quỹ bảo trì

Tiêu chuẩn - Quy chuẩn 30/07/2021, 15:18

(CL&CS) - Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết: Thời gian qua, Cục đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về vấn để tranh chấp kinh phí bảo trì giữa cư dân và chủ đầu tư.

Người tiêu dùng cần lưu ý khi mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến

Người tiêu dùng cần lưu ý khi mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến

Bảo vệ Người tiêu dùng 06/07/2021, 07:48

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa đưa thông tin khuyến cáo cho người tiêu dùng khi thực hiện mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến.

Cảnh báo lừa đảo người tiêu dùng từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

Cảnh báo lừa đảo người tiêu dùng từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

Tiêu dùng thông minh 02/04/2021, 21:01

(CL&CS)- Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã thông tin cảnh báo hiện tượng nhiều người tiêu dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng viễn thông, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát sim điện thoại, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người tiêu dùng.