Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/07/2017, 11:00 AM

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu phá đường dây làm giả giấy tờ, con dấu

(NTD) - Ngày 21/7, Cơ quan An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hùng (40 tuổi), Phạm Ngọc Thịnh (26 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Liên quan đến vụ án, PA92 cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Bùi Châu Ngọc (63 tuổi), Võ Thúy An (37 tuổi), Đoàn Vũ Thị Hoa (42 tuổi) và Đặng Thị Thanh Xuân (20 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Thành) đề điều tra làm rõ về hành vi trên.

Trước đó, PA92 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an huyện Tân Thành khám xét nhà của An (tổ 5, ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) và phát hiện An đang bán giấy khám sức khỏe cho một thanh niên với giá 120.000 đồng/giấy. 

99A12BE6C8D303851C44DB224A07CFF5
(Ảnh minh họa).

Tại xã Mỹ Xuân, cơ quan công an bắt quả tang ông Ngọc đang bán giấy khám sức khỏe cho 2 người khác với giá 100.000 đồng/giấy. Khám xét nhà ông Ngọc, cơ quan công an thu giữ 4 bằng tốt nghiệp THPT và nhiều loại giấy tờ giả khác.

An khai nhận đã mua giấy khám sức khỏe giả từ Hoa và mua bằng tốt nghiệp THPT của Hùng, rồi bán lại cho những người có nhu cầu.

Cơ quan điều tra cũng đã khám xét nhà ở của Hoa (tổ 9, ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân) phát hiện và thu giữ các mẫu giấy có chữ ký, dấu đỏ của giám đốc Sở GD-ĐT tại nhiều tỉnh thành khác nhau, một số phôi bằng tốt nghiệp và chứng chỉ nghề, ngoại ngữ nghi là giả.

Ban đầu, cơ quan công an xác định Hùng (con của Ngọc) sản xuất, cung cấp giấy tờ giả cho các nghi can trên. Khám xét nhà của Hùng (ấp Phước Lập) và Thịnh (ấp Mỹ Thạnh, cùng xã Mỹ Xuân) cơ quan điều tra phát hiện 2 con dấu giả của Trung tâm y tế huyện Tân Thành cùng nhiều tang vật khác.

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.