Thứ năm, 13/06/2024, 14:42 PM

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên 'tung' danh sách dự án đủ điều kiện phân lô bán nền

Danh sách này có 5 dự án được phân lô, bán nền để xây nhà ở, 3 dự án được chấp thuận đầu tư.

UBND TP. Bảo Lộc mới đây đã ra văn bản số 1194 /UBND-TCKH về các dự án bất động sản đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép được thực hiện mua bán, chuyển nhượng, đầu tư.

Theo văn bản, có 5 dự án được phân lô, chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở bao gồm:

Khu đô thị mới đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát). Dự án được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư từ ngày 19/12/2008 cho CTCP Licogi 16, nay là CTCP LIZEN. Dự án này có quy mô hơn 17ha, tổng mức đầu tư 535 tỷ đồng. Đến nay, Công ty đã thực hiện các hồ sơ thủ tục pháp lý, triển khai đầu tư dự án và thực hiện nghĩa vụ tài chính.

a1_20240605143617

Dự án khu dân cư kế cận Khu công nghiệp Lộc Sơn. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Khu nhà ở Vinacomin của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng VINACOMIN (phường 1). Quy mô thực hiện Dự án là xây dựng hạ tầng kỹ thuật như san nền, xây dựng tuyến đường giao thông bê tông nhựa nóng 98m; 11 căn biệt thự liền kề, 58 căn biệt thự sân vườn liền kề. Tổng mức đầu tư là 126 tỷ đồng.

Hiện tại, nhà đầu tư đã xây dựng hoàn thiện dãy nhà liên kề mặt đường Bùi Thị Xuân và Lý Thường Kiệt.

Khu dân cư hẻm Nguyễn Văn Trỗi (phường 2) được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 4/6/2014 cho CTCP Bất động sản Sài Gòn Vina. Quy mô dự án là 0,7ha, có tổng mức đầu tư 108 tỷ đồng, đầu tư xây dựng 34 căn nhà liền kề có sân vườn với tổng diện tích xây dựng là 3.795m2.

Năm 2017, nhà đầu tư đã hoàn thành bán toàn bộ 34 lô đất nền cho khách hàng tự xây dựng nhà ở theo quy định.

Khu dân cư 6B (phường Lộc Sơn) được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 28/10/2009 cho Công ty Bất động sản Mãi Thành. Quy mô dự án là hơn 5,1ha, vốn thực hiện là 125 tỷ đồng. Dự án được thực hiện phân lô bán cho người dân tự xây dựng nhà ở với 122 lô.

Khu dân cư bên cạnh Khu công nghiệp Lộc Sơn (phường Lộc Sơn) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Đông Đô được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 14/04/2010, điều chỉnh ngày 25/07/2014.

Quy mô thực hiện dự án khoảng 17ha, tổng mức đầu tư 274 tỷ. Dự án này đầu tư hạ tầng khu dân cư với 618 lô, trong đó, xây thô 126 căn, bàn giao cho địa phương quỹ đất có hạ tầng để bố trí khu tái định cư với 148 lô đất và phân lô bán nền 344 lô.

Cùng với 5 dự án nêu trên, trên địa bàn TP. Bảo Lộc có 3 dự án bất động sản được UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, bao gồm:

Khu dân cư nông thôn mới thành phố xanh tại xã Lộc Châu, do CTCP Đầu tư Eras Đà Lạt làm chủ đầu tư.

Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu xã Đam B'ri (Thôn 14, xã Đam B'ri) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Kỷ Nguyên đầu tư.

Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu Green View (Thôn 12, xã Đam B’ri) do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Green View làm chủ đầu.

Theo UBND TP. Bảo Lộc, ngoài 8 dự án đã được phê duyệt cấp phép hoặc được chấp thuận chủ trương đầu tư nói trên, những khu vực phân lô, bán nền còn lại đều trá hình không có giấy phép. Trong thời gian tới, UBND TP. Bảo Lộc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng các phường, xã kiểm tra, xử lý các sai phạm liên quan theo quy định.

Trước nay khi nhắc tới Lâm Đồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt như một đại diện sáng giá. Thế nhưng thời gian gần đây, thành phố Bảo Lộc được nhắc tới nhiều hơn cả bởi tiềm năng phát triển vượt bậc, đặc biệt là về du lịch - nghỉ dưỡng. 

khai-quat-tp-bao-loc

Thành phố Lâm Đồng đang là "điểm sáng" du lịch vùng Tây Nguyên. Ảnh internet

Sở hữu "đặc sản" khí hậu mát mẻ quanh năm và hơn 41 địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng như: thác Đamb'ri, đồi chè Tâm Châu, Linh Quy Pháp Ấn, Tu viện Bát Nhã... Bảo Lộc còn là vùng trồng cây công nghiệp: chè, cà phê, dâu tằm... và là đô thị có nền công nghiệp chế biến chè, cà phê, tơ lụa... lớn, đây chính là những ưu thế thuận lợi để hình thành các điểm tham quan du lịch ngành nghề. Du lịch Bảo Lộc rất tiềm năng và hấp dẫn, trong tương lai có thể sẽ “vượt mặt” Đà Lạt và trở thành thủ phủ du lịch mới của vùng Tây Nguyên.

Với những tiềm năng to lớn trên, không ít tập đoàn địa ốc lớn như: Novaland, Him Lam, Đèo Cả, Hưng Thịnh... đã và đang lựa chọn TP. Bảo Lộc trở thành trọng điểm đầu tư các dự án đất nền Bảo Lộc, du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng quy mô lớn. TP cũng đang có những dự án triệu đô kêu gọi đầu tư như: Sân Golf Lộc Phát – Lộc Thắng, Dự án tổ hợp khu thương mại – khách sạn 5 sao hay Cáp treo núi Sapung... Hứa hẹn thay đổi hạ tầng đô thị và đưa du lịch Bảo Lộc lên một tầm cao mới.

TP. Bảo Lộc cũng đang tập trung các nguồn lực để nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng giao thông, nhằm đáp ứng tiềm năng đất nền Bảo Lộc, phát triển du lịch, đồng thời liên kết về du lịch giữa các địa phương thành phố với các tỉnh lân cận.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam xây công viên trên tuyến kênh ‘bốc mùi’ nhất TP

Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam xây công viên trên tuyến kênh ‘bốc mùi’ nhất TP

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 14:38

Dự án đậy kín tuyến kênh hở để đầu tư xây dựng công viên, tạo không gian sinh hoạt tại khu vực đường Hồng Thái – Tân Trào đã được HĐND TP. Đà Nẵng thông qua.

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam kêu gọi đầu tư dự án nhà ở gần 1.000 căn hộ

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam kêu gọi đầu tư dự án nhà ở gần 1.000 căn hộ

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 12:25

Dự án nhà ở xã hội này dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

Người dân TP. HCM có nhà ở ven kênh bị di dời sẽ được thuê, mua nhà ở xã hội?

Người dân TP. HCM có nhà ở ven kênh bị di dời sẽ được thuê, mua nhà ở xã hội?

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 11:07

Hiện nay, TP. HCM đang xây dựng đề án giải pháp thí điểm giải quyết cho hộ gia đình đang có nhà ở trên và ven kênh sẽ bị di dời.