Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 13/06/2024, 13:57 PM

Chiều chuộng con riêng của chồng nhưng thái độ của con cùng bố mẹ chồng khiến lòng tôi nguội lạnh

Sau một lần đổ vỡ, điều người ta sợ nhất chính là đổ vỡ lần nữa nhưng tôi không biết mình sẽ chịu đựng được bao lâu nữa?

Tôi năm nay 39 tuổi, từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, sau đó làm mẹ đơn thân của một cô con gái nhỏ. Người chồng trước đây gia trưởng, ngoại tình, gia đình chồng tệ bạc nên tôi quyết định ly hôn, đưa con gái về ngoại ở. Ám ảnh những chuyện buồn trong quá khứ, tôi sợ đàn ông, không muốn đi bước nữa mà chỉ ở vậy đi làm nuôi con.

Sau một thời gian, người thân, bạn bè mai mối nhiệt tình với anh T, là người hiền lành, hơn tôi một tuổi và cũng từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Anh có một đứa con trai.

Cùng với đó, hàng xóm liên tục dị nghị chuyện tôi ly hôn chồng. Dưới ánh mắt xét nét của người đời, tôi vô cùng đau khổ. Vì không muốn con gái lớn lên trong lời dị nghị, tôi quyết định đi bước nữa, kết hôn cùng anh T. Khi đó, tôi đã nghĩ rằng bản thân sẽ luôn yêu thương, đối xử với các con công bằng, không phân biệt con riêng con đẻ vì tôi hiểu rõ rằng, nếu bản thân mình có yêu thương con người thì người mới yêu thương con mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thời điểm chúng tôi kết hôn, con trai anh học lớp 7, ở nhà cùng ông bà nội vì bố đi làm ăn xa. Còn con gái tôi 3 tuổi. Vì con gái còn nhỏ nên chúng tôi đưa con vào thành phố sống cùng, còn con trai vẫn ở nhà với ông bà nội. Hàng tháng, chúng tôi gửi tiền về nhờ ông bà chăm sóc, dạy bảo cháu. Về phần con, hàng tháng vẫn gọi điện xin tiền ba mẹ để tiêu vặt, tôi cũng không nề hà, tiếc gì với con. Hè đến, chúng tôi đưa con vào thành phố chơi cùng ba mẹ và em gái. Tết đến về quê, tôi chăm sóc, chiều chuộng vì luôn muốn bù đắp cho con trai khoảng thời gian ở xa bố mẹ.

Chồng tôi chỉ làm công nhân, thu nhập không cao bằng tôi. Các con ngày một lớn, tiền học, chi phí sinh hoạt ngày càng nhiều. Thế nhưng, tôi vẫn không than vãn nửa lời mà luôn động viên chồng cùng nhau cố gắng làm việc, nuôi nấng các con nên người.

Điều tôi không thể ngờ là con trai càng lớn càng sinh hư, khó bảo và rất ngịch ngợm, luôn tìm cách để chống đối tôi. Con sống ở quê cùng ông bà nội, vốn chịu cảnh thiệt thòi từ bé nên ông bà rất chiều chuộng, chẳng để cháu thiệt thòi điều gì.

Năm nay, con đã học lớp 11 nhưng không hề biết làm việc nhà. Đi học về chỉ vào phòng, đóng cửa nằm chơi điện thoại, không phụ giúp ông bà việc nhà. Ăn xong, con cũng chẳng rửa bát, dọn dẹp mà ỉ hết mọi việc cho ông bà nội.

Đáng nói hơn, con liên tục gọi điện xin tiền bố mẹ với những lý do rất vô lý, tần suất ngày càng nhiều. Có tuần con xin đến 3, 4 lần. Đỉnh điềm khiến tôi bức xúc là lúc chồng thất nghiệp, ở quê không hề biết nên vẫn gọi điện nhắc nhở chuyện tiền nong. Dù đã gửi về quê tiền học, sinh hoạt phí và biếu ông bà thêm tiền nhưng với con trai, nó chẳng biết bao nhiêu là đủ.

Cứ vài ngày, con lại gọi điện, nhắn tin xin tiền với những lý do như mua dép, mua quần áo đá bóng, mua giày đá bóng... Sang tuần sau, con lại tiếp tục xin tiền với lý do đó. Khi tôi hỏi vừa mới mua dép tuần trước sao đã hỏng, con lấy đôi dép cũ của ông nội, chụp ảnh rồi gửi cho tôi xem như là bằng chứng. Mới học lớp 11 nhưng con đòi mua xe máy để đi học, mua laptop để tiện việc học bài. Khi tôi đề nghị đi học bằng xe đạp điện, mua máy tính để bàn thì con hờn dỗi, đòi bỏ nhà đi bụi. Quá bực mình vì những đòi hỏi vô lý, tôi quyết định không mua xe máy mà chỉ mua máy tính để bàn. Tôi cũng nhắc chồng rằng không được chiều con quá mức. Con đã lớn nhưng không hề biết quý trọng đồng tiền, công sức lao động của bố mẹ mà chỉ biết đòi hỏi.

Tết năm ngoái, vì công việc bận rộn sổ sách cuối năm nên tôi về sau chồng vài ngày. Lúc về, tôi đưa cho anh 15 triệu đồng và bảo biếu ông bà 10 triệu đồng tiêu Tết, cho con trai 3 triệu đồng. Còn lại tiền chi tiêu tôi sẽ mang về thêm sau vì công ty chưa phát thưởng.

Chỉ về quê sau chồng vài ngày nhưng về đến nơi mới vỡ lẽ chồng và ông bà nội đã mua xe máy mới cho con trai. Anh còn nói rằng, đang vay thêm 20 triệu đồng để mua xe máy.

Hóa ra, khi chồng tôi về, ông bà nội liên tục nói đến chuyện mua xe máy cho cháu nội. Còn hứa rằng coi như đây là món quà để bảo ban cháu thêm cố gắng học hành, ngoan hơn. Nghe xuôi tai, chồng tôi vay thêm 20 triệu đồng để mua xe máy cho con trai. Tôi vô cùng tức giận, mắng chồng rất nhiều. Thấy tôi lớn tiếng với chồng, bố mẹ chồng tỏ thái độ khó chịu, thậm chí còn nói những lời bóng gió rằng "mẹ ghẻ con chồng", "mấy đời bánh đúc có xương"... khiến tôi vô cùng đau lòng. Con trai tôi thấy được ông bà bênh vực càng hư, có xe máy đi chơi thâu đêm không về nhà.

Ông bà không hề biết rằng chồng tôi đang không có công việc, kinh tế gia đình rất khó khăn. Để có thể xoay xở được cuộc sống, tôi vô cùng áp lực. Thế nhưng khi về nhà chồng, thái độ của mọi người khiến tôi cảm thấy mình chỉ là người ngoài, không được tôn trọng, tiếng nói của mình không hề được quan tâm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Việc chưa dừng ở lại đó, sau kỳ nghỉ Tết, vợ chồng tôi cùng con gái tiếp tục vào thành phố làm việc. Con trai vẫn ở nhà cùng ông bà. Chỉ vài ba tháng sau, con gọi điện vào nói muốn bán xe vì xe đi quá tốn xăng. Con nói sẽ bán xe rồi mua chiếc xe mới đắt hơn, đẹp hơn. Tôi tức điên người. Còn chồng tôi không nói gì, sự bất lực hiện rõ trên gương mặt.

Rút kinh nghiệm lần trước, lần này tôi quán triệt với chồng, nếu còn chiều con một cách vô lý sẽ chuyện nhà ai người nấy tự lo. Tôi sẽ không gồng lưng gánh nợ mấy chục triệu mua xe lần nữa. Chồng tôi cũng kiên quyết không chiều con.

Thế nhưng, chỉ vài tuần sau, con trai thông báo đã bán xe mặc bố mẹ phản đối. Chiếc xe máy mới mua 25 triệu đồng, đi được vài tháng đã bán đi và lấy số tiền đó tiêu pha, ăn chơi. Đáng nói, ông bà nội không hề ngăn cản, thậm chí còn cố tính giấu giếm vợ chồng tôi chuyện con tự ý bán xe gần cả một tuần. Chưa đến một tháng sau, con trai tiếp tục đòi bán máy tính.

Bản thân tôi thật sự bất lực với đứa con này. Tôi không nghĩ rằng bản thân mình sẽ là một người mẹ kế xấu xí, xét nét con chồng nhưng những gì con gây ra khiến tôi vô cùng mệt mỏi, không thể nào yêu thương nổi.

Hè đến, con nhất quyết đòi đặt vé máy bay gấp để vào thành phố. Tôi nói rằng đợi vài tuần vì đặt gấp giá vé sẽ rất đắt nhưng nó nhất quyết không nghe. Ông bà nội cũng đổ thêm dầu vào lửa, nói những lời khó nghe cho rằng tôi không muốn tiếp đón, chăm sóc con trai chồng. Một lần nữa, tôi lại tiếp tục “đốt tiền qua cửa sổ”, mua vé máy bay cho con trai vào chơi.

Đến nhà, con chẳng hề chào hỏi ai. Bố mẹ đi làm, nhắn có sẵn đồ ăn, trưa hai anh em ăn cơm. Tôi có nói rằng em gái đang ốm, ăn thịt gà con nhớ hai anh em mỗi đứa một cái đùi, phần thịt ngon. Nhưng trưa, tôi xem qua camera thấy con trai lấy cho em 1/3 miếng thịt ức, còn lại một mình ăn tất cả chỗ thịt. Dù rất tức giận nhưng tôi giả vờ như không biết chuyện gì.

Tôi đi làm về, tất bật đi chợ về nấu cơm nhưng con trai ở nhà chỉ nằm chơi điện thoại, không phụ giúp việc nhà. Quần áo, giày dép, balo mang từ quê vào vứt hết từ phòng nọ sang phòng kia. Quá bực bội, tôi nhắc phải con dọn dẹp, quần áo nào cần giặt cho vào máy giặt và nhắc nhở thêm vài câu về việc chơi ít điện thoại. Tôi mua tôm về nấu, con trai nhắn tin với chồng rằng không ăn tôm vì không thích. Lúc tôi hỏi không thích ăn sao không bảo từ đầu, con lại nói rằng con thích ăn tôm.

Tối đó, con nằng nặc đòi đặt vé máy bay về quê ngay. Mặc cho vợ chồng tôi năn nỉ, ngọt nhạt đến dọa nạt, nó vẫn một mình một ý, kiên quyết đòi về bằng được. Chồng tôi vẫn chiều con nhưng vì quá khuya không đặt được vé máy bay nên nói rằng sáng mai sẽ chở con đi bắt xe về. Thế là tối đó, nó mở đèn tất cả các phòng trong nhà, nằm chơi điện thoại và bật chế độ to tiếng nhất để cả nhà không ai ngủ được. Chưa kể, bố mẹ chồng ở nhà không hiểu chuyện gì nhưng gọi điện vào mắng nhiếc tôi đủ điều vì không chăm sóc tốt con trai.

Tôi thật sự vô cùng mệt mỏi và bất lực. Sau một lần đổ vỡ, điều người ta sợ nhất chính là đổ vỡ lần nữa. Thế nhưng, tôi không biết mình sẽ chịu đựng được bao lâu nữa?

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên sắp có một con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng dịp đặc biệt

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên sắp có một con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 00:10

Dự kiến, thành phố này sẽ có tuyến đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người từng có khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại đây.

Loại quả giá rẻ bán đầy chợ Việt được ví như ‘nhà máy dinh dưỡng’: Giúp giảm đường huyết, ngủ ngon lại phòng cả ung thư nhưng đừng ăn theo cách này

Loại quả giá rẻ bán đầy chợ Việt được ví như ‘nhà máy dinh dưỡng’: Giúp giảm đường huyết, ngủ ngon lại phòng cả ung thư nhưng đừng ăn theo cách này

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 18:17

Sự đa dạng trong chế biến cũng giúp bạn dễ dàng bổ sung loại quả này vào các bữa ăn hàng ngày.

Loại củ giá rẻ được bán nhiều ở chợ việt giúp ổn định đường huyết, giảm viêm, giảm cholesterol hiệu quả

Loại củ giá rẻ được bán nhiều ở chợ việt giúp ổn định đường huyết, giảm viêm, giảm cholesterol hiệu quả

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 18:16

Loại củ này chứa một lượng lớn vitamin A và C, chất xơ, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe con người.