Thứ năm, 13/06/2024, 13:02 PM

Tiếp bước Vingroup, Ecopark, một liên doanh tham vọng làm dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng tại Long An

Thời gian qua, nhiều dự án khu đô thị có quy mô khủng tại Long An lần lượt được trình diện thị trường và đều lần lượt “vào tay” các “ông lớn” bất động sản như Vinhomes, Ecopark…

Liên danh nhà đầu tư CTCP Đầu tư Tổ hợp thương mại Melinh Plaza Thanh Hóa, CTCP Đầu tư Trung tâm thương mại Vinh và CTCP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang vừa công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị tại phường 4 và phường 6, TP. Tân An, Long An.

Theo đó, khu đô thị này sẽ có tổng diện tích 174,58ha với các hạng mục công trình chính sau: công trình công cộng; khu nhà ở; công trình thương mại, dịch vụ; tín ngưỡng; công trình hạ tầng kỹ thuật; đường giao thông, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải, hệ thống xử lý nước thải, cây xanh, thông tin liên lạc trong đó, đất thực hiện dự án 137ha.

Liên doanh Eurowindow tham vọng làm dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng tại Long An

Liên doanh Eurowindow tham vọng làm dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng tại Long An

Vốn đầu tư thực hiện dự án là hơn 7.118 tỷ đồng trong đó, sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư gần 1.025 tỷ đồng; sơ bộ chi phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hơn 5.590 tỷ đồng; chi phí lãi vay hơn 503 tỷ đồng. 

Khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch nằm trong địa giới hành chính của phường 4 và phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An.

Dự án có vị trí phía Bắc giáp Khu đô thị khu phố Xuân Hòa; phía Nam giáp các lô đất Hỗn hợp-dịch vụ thương mại HH2 và HH3 theo đồ án QHCT khu đô thị tại phường 4 và phường 6 đã phê duyệt; phía Đông giáp tuyến đường QL1A; phía Tây giáp các lô đất ở mới LK40; LK41; BT4 khu đô thị tại phường 4 và phường 6 đã được phê duyệt) và khu vực kênh rạch hiện trạng.

Tiến độ thực hiện dự án trong 8 năm, trong đó giai đoạn chuẩn bị dự án năm 2023; giai đoạn thực hiện dự án từ quý IV/2023 đến quý II/2030.

Cụ thể, địa phương thực hiện các hoạt động bồi thường, hỗ trợ, tái định cư từ quý IV/2023 đến quý II/2024. 

Đến quý III/2024, địa phương sẽ hoàn thiện hồ sơ giao đất cho nhà đầu tư

Còn đến quý IV/2024, địa phương và liên doanh sẽ lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, đánh giá tác động môi trường.

Liên doanh sẽ chuẩn bị mặt bằng; khảo sát xây dựng, lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế, dự toán; cấp phép xây dựng; triển khai thi công xây dựng trong quý I/2025. Từ quý II/2025-quý II/2030 khởi công xây dựng dự án.

Giai đoạn hoàn thành đưa vào khai thác gồm quyết toán dự án, bảo hành, bàn giao hạ tầng kỹ thuật cho nhà nước quý III/2030 và kinh doanh khai thác quý IV/2030.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Long An là tỉnh thành nằm sát vách TP. HCM, được xem là “cửa ngõ” kết nối giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ.

Nhờ vị trí địa lý đặc biệt, tỉnh Long An đang được xem là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư, đón đầu làn sóng giãn dân, giảm tải áp lực dân số cho TP. HCM.

Vài năm trở lại đây, có không ít các "đại bàng" trong giới bất động sản đã chọn Long An là "bến đáp" cho các dự án của mình. Đơn cử như CTCP Vinhomes cùng các công ty con của mình đã đầu tư hàng tỷ USD như: khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây với tổng vốn đầu tư 74.400 tỷ đồng; khu đô thị mới Tân Mỹ với tổng vốn đầu tư 74.400 tỷ đồng…

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Tòa nhà mỏng nhất thế giới nằm trên 'phố tỷ phú' của thế giới: Sở hữu căn penthouse gần 64 triệu USD

Tòa nhà mỏng nhất thế giới nằm trên 'phố tỷ phú' của thế giới: Sở hữu căn penthouse gần 64 triệu USD

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 11:38

Tòa tháp này được nhiều kiến trúc sư đánh giá đây là một trong những thành tựu ấn tượng nhất trong giới kiến trúc.

Địa phương có bãi biển được mệnh danh là ‘đệ nhất danh trà’ của xứ Thanh sắp lên thị xã, sớm trở thành đô thị hiện đại có mức sống cao trong tương lai gần

Địa phương có bãi biển được mệnh danh là ‘đệ nhất danh trà’ của xứ Thanh sắp lên thị xã, sớm trở thành đô thị hiện đại có mức sống cao trong tương lai gần

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 10:50

Đây cũng là một trong những cơ sở quan trọng để địa phương có thêm động lực phát triển du lịch mạnh mẽ.

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:26

Dự án công viên với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng sẽ được đặt tại quận 12, TP. HCM.