Cổ phiếu SCG tăng 3,7 lần sau 11 phiên giao dịch

(CL&CS) - Với khối lượng cổ phiếu lưu hành ít và kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt nên cổ phiếu của CTCP Xây dựng SCG đã thu hút được dòng tiền đầu cơ. Đóng cửa ngày 27/4, SCG đạt 105.200 đồng/cổ phiếu, tăng 3,7 lần sau 11 phiên giao dịch kể từ khi chào sàn UPCoM.

Phối cảnh dự án Sunshine Crystal River được SCG xây dựng. (Ảnh: Sunshine)

Phối cảnh dự án Sunshine Crystal River được SCG xây dựng. (Ảnh: Sunshine)

Cổ phiếu SCG có phiên giao dịch đầu tiên tại thị trường UPCoM vào ngày 12/4, chỉ có vỏn vẹn 800 cổ phiếu được khớp lệnh tại giá trần 28.800 đồng/cổ phiếu, tăng 40% so với giá tham chiếu 20.600 đồng/cổ phiếu.

Ba phiên sau đó, cổ phiếu SCG khớp lệnh nhỏ giọt. Đến phiên giao dịch thứ 5 kể từ chào sàn UPCoM, ngày 16/4, cổ phiếu SCG khớp lệnh với vài trăm ngàn cổ phiếu và duy trì thanh khoản ở mức tương đối tốt kể từ đó đến nay. 

Qua 11 phiên giao dịch trên thị trường UPCoM, cổ phiếu SCG tăng 3,7 lần còn tính luôn giá tham chiếu thì SCG đã tăng 5,1 lần. Tuy nhiên, việc tăng giá nhanh và cao khiến chỉ số P/E lên mức 58,3 lần khiến cổ phiếu SCG trở nên kém hấp dẫn cho đầu tư dài hạn.

Ở mức giá 105.200 đồng, vốn hóa của SCG có tuổi đời non trẻ lại đạt 5.260 tỷ đồng, cao hơn hẳn vốn hóa của CTCP Xây dựng Coteccons (4.698 tỷ đồng) hay CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (3.602 tỷ đồng).

SCG được thành lập vào ngày 17/4/2019 với 5 cổ đông sáng lập, vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm hoạt động, công ty tăng vốn lên 500 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:4. Việc tăng vốn điều lệ giúp công ty nâng cao năng lực tài chính. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu là thi công các công trình bất động sản dân dụng, công nghiệp và công trình hạ tầng.

Ngay sau khi thành lập, SCG đã được nhiều khách hàng tin tưởng giao thi công một số dự án có quy mô lớn của CTCP Tập đoàn Sunshine Sài Gòn (dự án Sunshine City Sài Gòn, dự án Sunshine Diamond River, dự án Sunshine Horizon), CTCP Xây lắp Sunshine E&C (dự án Sunshine Golden River, dự án Sunshine Crystal River) với giá trị hợp đồng lên đến 12.491 tỷ đồng.

Năm 2020, công ty được chủ đầu tư giao làm tổng thầu dự án Empire với tổng giá trị 5.000 tỷ đồng. Các năm tiếp theo, SCG dự kiến thực hiện thi công thêm các dự án như: Green Iconic, Heritage Resort Phúc Thọ, khu biệt thự liền kề Wonder Villas và trường học quốc tế Sunshine, khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm với tổng giá trị 11.135 tỷ đồng.

Công ty định hướng trở thành đơn vị xây dựng tiên phong ứng dựng công nghệ 4.0 và kỹ thuật hiện đại trong ngành xây dựng, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng, siêu cao tầng tại Việt Nam và khu vực. Công ty áp dụng công nghệ xây dựng tiên tiến nhằm chinh phục những công trình có yêu cầu cao về chất lượng và kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ với tiến độ thi công nhanh nhất, đảm bảo an toàn và chi phí hợp lý cho dự án và khách hàng.

Xây dựng SCG ứng dựng các giải pháp thi công hiện đại, kỹ thuật xây dựng tiên tiến cùng với nền tảng công nghệ 4.0 để tạo lợi thế cạnh tranh. Công ty đang phát triển mạnh giải pháp BIM để nâng cao hiệu quả cho các dự án tổng thầu xây dựng và cơ điện (Build & MEP) và tổng thầu D&B.

Kết thúc năm 2020, SCG đạt 1.420 tỷ đồng doanh thu và 90 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 10%, lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.930 đồng.

Trước thời điểm cổ phiếu lên sàn, công ty có 118 cổ đông. Trong đó, cổ đông lớn gồm ông Đỗ Anh Tuấn sở hữu 15%, ông Đỗ Văn Trường sở hữu 10% và ông Lê Văn Nam sở hữu 5%.

Mặc dù Tập đoàn Sunshine không sở hữu cổ phần tại Xây dựng SCG nhưng giữa hai đơn vị này có liên quan mật thiết với nhau khi cùng cổ đông lớn, cùng thành viên quản lý chủ chốt. Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT Xây dựng SCG, ông Đỗ Anh Tuấn còn giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine Sài Gòn là chủ đầu tư những dự án được Xây dựng SCG thi công.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:48

(CL&CS) - Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy? Cùng khám phá và bỏ túi tất tần tật địa điểm lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống hay ho tại đây để quẩy tưng bừng và bung xõa hết mình cho chuyến du lịch chất lừ dịp lễ 30/4 nhé.