Xây dựng SCG đưa 50 triệu cổ phiếu lên Sàn chứng khoán UPCoM

(CL&CS) - CTCP Xây dựng SCG vừa được Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam cấp mã chứng khoán SCG để doanh nghiệp này đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường Sàn chứng khoán Upcom (tên gọi đầy đủ là Unlisted Public Company Market).

CTCP Xây dựng SCG với thương hiệu Smart Construction

CTCP Xây dựng SCG với thương hiệu Smart Construction

SCG được thành lập vào ngày 17/4/2019 với 5 cổ đông sáng lập, vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm hoạt động, công ty tăng vốn lên 500 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực tài chính. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu là thi công các công trình bất động sản dân dụng, công nghiệp và công trình hạ tầng.

Ngay sau khi thành lập, SCG đã được nhiều khách hàng tin tưởng giao thi công một số dự án có quy mô lớn như: Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Golden River, Sunshine Diamond River, Sunshine Crystal River, Sunshine Empire.

Đến nay, tổng giá trị một số hợp đồng lớn mà SCG đã ký với khách hàng đã đạt trên 12.490 tỷ đồng. Ngoài những dự án đang thực hiện, dự kiến trong 3 năm tới, SCG sẽ triển khai thêm nhiều dự án mới. Ban lãnh đạo của SCG có tầm nhìn chiến lược cụ thể để xây dựng và phát triển công ty trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực.

SCG định hướng trở thành đơn vị xây dựng tiên phong ứng dựng công nghệ 4.0 và kỹ thuật hiện đại trong ngành xây dựng, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng, siêu cao tầng tại Việt Nam và khu vực. Công ty áp dụng công nghệ xây dựng tiên tiến nhằm chinh phục những công trình có yêu cầu cao về chất lượng và kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ với tiến độ thi công nhanh nhất, đảm bảo an toàn và chi phí hợp lý cho dự án và khách hàng.

SCG ứng dựng các giải pháp thi công hiện đại, kỹ thuật xây dựng tiên tiến cùng với nền tảng công nghệ 4.0 để tạo lợi thế cạnh tranh. Công ty đang phát triển mạnh giải pháp BIM để nâng cao hiệu quả cho các dự án tổng thầu xây dựng và cơ điện (Build & MEP) và tổng thầu D&B.

Trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu 521 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 9,6% - đây là mức cao so với các doanh nghiệp xây dựng khác. Lợi nhuận sau thuế đạt 32 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, công ty không có nợ vay. Tổng tài sản đạt 1.295 tỷ đồng, tập trung chủ yếu phải thu ngắn hạn của khách hàng (529 tỷ đồng) và trả trước cho người bán ngắn hạn (484 tỷ đồng). Chính vì điều nay mà 6 tháng đầu năm nay, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của công ty bị âm 404 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức âm 52 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm ngoái.

Tính đến ngày 30/8, công ty có 117 cổ đông với 3 cổ đông lớn, gồm: ông Đỗ Anh Tuấn sở hữu 15%, ông Đỗ Văn Trường (em ruột ông Đỗ Anh Tuấn) sở hữu 10% và ông Lê Văn Nam (cựu Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ 1/2015 - 4/2019) sở hữu 5%.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.