Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/12/2014, 07:07 AM

Cây cảnh mini hình dáng độc lạ hút khách dịp tết

(NTD) - Được uốn thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh như cây cảnh hình trái tim, mặt gấu, hình cầu, ngôi sao 5 cánh,… những chậu thanh long cảnh mini có giá 90.000 - 100.000 đồng bán nhiều trên mạng xã hội khiến người tiêu dùng, đặc biệt là dân văn phòng ưa thích.

Dạo một vòng qua các trang cá nhân trên facebook chuyên bán các loại hoa, cây cảnh, không khó để tìm cây thanh long cảnh mini có giá từ 90 - 100.000 đồng/cây. Thoạt đầu nhìn qua, cây thanh long mini giống như được làm giả vì có đủ các hình dáng độc lạ, từ trái tim, hình cầu, ngôi sao 5 cánh đến hình mặt chú gấu ngộ nghĩnh.

cay canh2

Cây thanh long mini hình trái tim độc đáo. Ảnh FB Ngọc Lan

Ngọc Lan (Hà Nội), chuyên nhận đặt hàng và bán loại cây cảnh này cho biết: Thấy những hình cây ngộ nghĩnh với đủ kiểu dáng khác nhau, mình lân la hỏi và nhập mua vài chậu về bán thử. Giá một chậu cây cảnh mini dao động từ 90.000 - 100.000 đồng. Không ngờ, chỉ chưa đến 2 ngày rao bán trên mạng, số lượng người đặt mua rất nhiều. Thấy đắt hàng nên mình nhập một số lượng lớn về bán online.

Lần thứ hai, Lan nhập về vài chục chậu và đã bán hết trong vòng 3 tuần. Lan cho biết, đây là loại cây gieo từ hạt thanh long, được nhà vườn tạo hình thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh và tiết chế cho hình dáng nhỏ, phát triển ở một mức nhất định.

cay canh3

Cây cảnh mini hình ngôi sao được các bạn trẻ ưa chuộng với ý nghĩa mang lại sự may mắn. Ảnh FB Ngọc Lan

“Cây được trồng trong chậu, chỉ cao chừng 20 - 30 cm, thân màu xanh non, lá nhỏ, không có hoa và dễ chăm sóc. Người chơi chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần và không phải chăm bón, cắt tỉa gì. Mỗi cây sẽ sinh trưởng và phát triển đến 1 mức nhất định và chết. Tuổi thọ trung bình của cây là 6 tháng”, Ngọc Lan chia sẻ.

Cây được tạo hình thành nhiều hình dễ thương khác nhau như cây cảnh mini hình cầu, cây cảnh mini hình ngôi sao năm cánh, hình trái tim, mặt gấu, hình vồng,… Nhờ đó, loại cây này được các bạn trẻ rất ưa chuộng và thích thú. Trung bình Lan bán được 50 - 60 cây/tháng. Chuẩn bị đến Tết dương lịch, số lượng khách đắt đông gấp 2 lần, mà hàng nhập về thì không đủ nên Lan phải hẹn khách dịp khác. Theo nhà vườn tại Bình Dương thì phải giáp Tết dương lịch, cơ sở mới có nguồn hàng cung cấp ra thị trường.

cay canh1

Cây mini hình cầu được cắt tỉa cẩn thận. Ảnh FB Ngọc Lan

Đ. Linh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết chị mua một chậu cây hình trái tim về đặt trên bàn làm việc. Sau 2 tuần chăm, cây vẫn xanh và phát triển bình thường. Linh chia sẻ: Chăm cây xanh mini không tốn công sức và thời gian, lại cảm thấy thư thái và thoải mái, thư giãn. Cây có hình thù ngộ nghĩnh nên nhiều người nhìn qua tưởng là cây giả nhưng khi biết là cây thật thì ai cũng thích. 

cay canh4
Cây cảnh mini hình mặt gấu được ưa chuộng có giá 100.000 đồng/cây. Ảnh FB Ngọc Lan

Theo chị Lan, một người bán giống cây này ở Mễ Trì Hạ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), thanh long cảnh là loại cây dễ chăm trồng, không háo nước và còn có thể thích nghi rất tốt trong phòng lạnh. Do đó, ngoài những khách teen thì người làm văn phòng cũng đặt mua rất đông.

Loại cây này thoạt nhìn qua giống cây giả làm bằng nhựa vẫn bán trên thị trường với giá 50 - 60.000 đồng/cây. Với ưu điểm là cây thật, giá cũng không chênh lệch quá nhiều nên thanh long mini rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ và dân công sở.

Dịp Tết dương lịch đang đến gần, nhu cầu mua các loại hoa, cây cảnh trồng trong bình dành tặng cho người thân tăng cao.. Vì ở Hà Nội chưa có nhiều địa  chỉ bán loại cây cảnh mini này, nên cây thanh long tí hon càng trở nên hot và được giới trẻ săn lùng. Muốn sở hữu một cây thanh long mini, khách hàng phải đặt trước với chủ cửa hàng từ 2 - 3 tuần hàng mới có vì nguồn hàng khan hiếm.

Chị Trinh, chủ nhà vườn ươm trồng cây thanh long mini cảnh tại Bình Dương cho biết: “Thanh long cảnh mini thực chất được trồng bằng hạt thanh long, nó thuộc họ xương rồng. Khi cây đến một mức sinh trưởng phát triển nhất định, nhà vườn bắt đầu có phương pháp chăm sóc và tạo hình dáng cho cây. Cả quá trình chăm sóc và tạo hình rất công phu và mất thời gian nên khách mua hàng phải đặt trước 15 thậm chí 30 - 45 ngày.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.