Thứ tư, 07/10/2020, 16:46 PM

Bệnh viện tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hiểu đúng - sống khỏe”

(CL&CS) - Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hiểu đúng - sống khỏe” sẽ được thực hiện bởi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam. Chương trình dự định diễn ra từ quý 4/2020 đến quý 3/2021.

Hợp tác thể hiện cam kết lấy người bệnh làm trung tâm của hai đơn vị nhằm cung cấp những thông tin giáo dục sức khỏe kịp thời, chính xác, đáng tin cậy cho người bệnh qua nền tảng kỹ thuật số.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ nhằm thực viện chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hiểu đúng - Sống khỏe”.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ nhằm thực viện chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hiểu đúng - Sống khỏe”.

Bệnh không lây nhiễm - hay bệnh mạn tính - là những bệnh có thời gian bị bệnh dài và thường tiến triển chậm, âm thầm. Bốn loại bệnh không lây nhiễm chính là bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim và đột quỵ), ung thư, bệnh hô hấp mạn tính (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản) và đái tháo đường. Các bệnh lý này chiếm 71% nguyên nhân gây tử vong của 41 triệu người trên thế giới mỗi năm, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Dù thông tin về nhóm bệnh này hiện đã phổ biến trên nhiều phương tiện truyền thông, nhiều người bệnh vẫn luôn tìm kiếm nguồn thông tin chính thống và mong muốn được tư vấn về các giải pháp điều trị, các biến chứng thường gặp và tư vấn về lối sống nhằm cải thiện tình trạng bệnh lý của mình.  

GS.TS.BS. Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Hiểu được nhu cầu thông tin của người bệnh, bên cạnh các hoạt động khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng tập trung, đẩy mạnh các công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm đem đến mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đây cũng là một trong những trọng điểm chiến lược phát triển của bệnh viện trong tương lai. Chính vì vậy, bệnh viện đã thành lập Trung tâm truyền thông, với định hướng cung cấp các dịch vụ truyền thông y tế, cập nhật thông tin y khoa chính xác theo tiêu chí “Tin cập - kịp thời - đúng đối tượng” nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe của người bệnh và cộng đồng. Việc ký kết ghi nhớ hợp tác thực hiện chương trình tư vấn sức khoẻ trực tuyến “Hiểu đúng - Sống khỏe” giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam sẽ là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị với mục tiêu cung cấp những thông tin y khoa chính thống, tin cậy từ các chuyên gia, bác sĩ của bệnh viện cho người bệnh, góp phần hỗ trợ người bệnh tuân thủ điều trị, nâng cao nhận thức về các bệnh lý không lây nhiễm cho người bệnh và cộng đồng”.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam, chia sẻ: “AstraZeneca Việt Nam tự hào khi tiếp tục cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện mục tiêu đặt người bệnh làm trọng tâm và đóng góp tích cực cho công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng với hợp tác hôm nay. Qua việc xây dựng chương trình tư vấn sức khỏe gần gũi, đáp ứng được mong mỏi thông tin của người bệnh và gia đình, chúng tôi hy vọng giúp nhiều người mắc bệnh mạn tính lựa chọn phương thức điều trị tốt hơn và xây dựng lối sống lành mạnh hơn. Đây là một ví dụ điển hình về vận dụng công nghệ để tương tác với người bệnh và giúp họ chủ động nắm bắt và cải thiện sức khỏe của bản thân tốt hơn dù họ ở nơi đâu”.

Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Hiểu đúng - Sống khỏe” được xây dựng với 13 số, bao gồm các chủ đề về tim mạch, đái tháo đường, hô hấp, tiêu hóa, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Được phát sóng trên các kênh truyền thông trực tuyến của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM như trang Fanpage, kênh Youtube, trang Web và Zalo chính thức của Bệnh viện. Chương trình dự định diễn ra từ quý 4/2020 đến quý 3/2021.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Xu hướng già hóa dân số nhanh và thiếu hụt các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển dịch vụ cho lĩnh vực này, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Mô hình lưu trú ban ngày hoặc căn hộ dưỡng lão dài ngày tích hợp các tiện ích y tế, giải trí, thể thao ngay trong các khu dân cư hiện đại hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng khai phá.

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:04

(CL&CS) - Từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 6 ổ dịch cúm gia cầm tại 6 tỉnh, thành. Trong khi thời tiết có nhiều thay đổi bất ngờ có lợi cho virus cúm gia cầm phát triển... Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 15:25

(CL&CS) - Bệnh ho gà là bệnh lý truyền nhiễm thường gặp vào mùa đông xuân. Trẻ mắc ho gà có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi nặng; viêm não với tỷ lệ tử vong cao; Lồng ruột, thoát vị, sa trực tràng; trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi...