Thứ tư, 07/10/2020, 10:41 AM

Giá vàng “rơi tự do” xóa đi thành tựu của 2 tuần

(CL&CS) - Chuỗi ngày đi lên ấn tượng đã kết thúc. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới “rơi tự do”, xóa đi thành tựu của 2 tuần. Trong khi đó, giá vàng SJC chỉ giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới giảm sâu

Nhà đầu tư vàng đã có một khoảng thời gian ăn nên làm ra khi thị trường kim loại quý “nóng hầm hập”. Tuy nhiên, niềm vui không kéo dài được lâu. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới “rơi tự do”, xóa đi thành tựu của 2 tuần.

Cụ thể, giá vàng thế giới đã giảm tới 2% và đánh rơi mốc quan trọng 1.900 USD/ounce. Vào thời điểm chốt phiên, giá vàng giao tháng 12 dừng ở mức 1.881,5 USD/ounce. Tới phiên giao dịch sáng nay, đà giảm được nới rộng. Tại thị trường châu Á, giá vàng được mua bán ở mức 1877,6 USD/ounce. Trước đó, có thời điểm kim loại quý này xuống “đáy” gần 1.870 USD/ounce.

gia vang 12

Kim loại quý “rơi tự do” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định dừng đàm phán về gói kích thích kinh tế bổ sung cho đến sau ngày bầu cử 3/11. “Tôi đã chỉ thị cho các đại diện của mình ngừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, ngay sau khi tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thông qua Dự luật Kích thích lớn tập trung vào những người Mỹ chăm chỉ và doanh nghiệp nhỏ” - Tổng thống Trump viết trên Twitter của mình.

Sau thông báo này, chứng khoán Mỹ đã bị ảnh hưởng lớn trong khi đồng đô la Mỹ tăng giá. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 220 điểm, S&P 500 giảm hơn 28 điểm vào thời điểm viết bài. Ở chiều ngược lại, chỉ số đô la Mỹ tăng từ mức thấp hàng ngày khoảng 93,35 lên 93,67, từ đó tạo thêm nhiều áp lực lên vàng.

Bên cạnh phát biểu của Tổng thống Trump, một trong những lý do “nhấn chìm” thị trường kim loại quý là Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Giá vàng đã giảm xuống do đồng đô la được hưởng lợi sau những bình luận của Chủ tịch Fed Powell rằng hỗ trợ tài chính quá ít sẽ dẫn đến sự phục hồi yếu”.

Đồng thời, FED cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng và làm những gì có thể để hạn chế thiệt hại lâu dài hơn đối với nền kinh tế.

Bill Baruch Chủ tịch của Blue Line Futures đánh giá thị trường sẽ có nhiều biến động trong khoảng thời gian trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy sự biến động tiếp tục trong cuộc bầu cử và chúng ta đã bắt đầu thấy điều đó. Chúng ta đã tan vỡ trong suốt tháng 8”, Baruch nói với Kitco News.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới “rơi tự do” và mất hơn 2%. Thế nhưng, sáng nay, giá vàng SJC lại giảm khá nhẹ. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) điều chỉnh giá vàng chỉ giảm 350.000 đồng/lượng, tương đương 0,6%. Như vậy, giá vàng thế giới giảm mạnh gấp 3,3 lần giá vàng trong nước.

Cụ thể, tại SJC, sau khi điều chỉnh, giá vàng SJC giao dịch ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng – 55,60 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết ở mức thấp hơn rất nhiều: 52,77 triệu đồng/lượng – 53,27 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng giảm mạnh hơn, mỗi lượng mất 520.000 đồng, tương đương 0,9% so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng SJC niêm yết ở mức: 55,46 triệu đồng/lượng – 56 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng giảm rất nhẹ so với thế giới.

Giá vàng tại Doji, PNJ cũng giảm nhẹ, giao dịch ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng – 56 triệu đồng/lượng và 55,50 triệu đồng/lượng – 56 triệu đồng/lượng.

Phú Quý khá đặc biệt khi vẫn niêm yết giá vàng SJC ở mức cao: 55,95 triệu đồng/lượng – 56,30 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng ở SJC nhỏ giao dịch ở mức thấp hơn chiều mua vào: 55,50 triệu đồng/lượng – 56,30 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng thế giới có tốc độ giảm sâu hơn giá vàng SJC rất nhiều. Điều đó khiến chênh lệch giữa hai loại vàng được nới rộng hơn. Hiện tại, giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng. Đây là mức khá cao.

Trong khi đó, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tiếp tục đứng ở mức thấp, khoảng 500.000 đồng/lượng, khá an toàn cho nhà đầu tư.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".