Bắc Giang triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023
(CL&CS) - Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động phổ biến sâu rộng để giúp người tiêu dùng trên địa bàn nhận thức đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất, tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Tăng cường vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động.
Theo đó, tuyên truyền mọi tầng lớp Nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, phê phán biểu hiện tâm lý sính hàng ngoại, thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề; đẩy mạnh Cuộc vận động gắn với thực hiện về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19. Tập trung đổi mới, nội dung, hình thức tuyên truyền, truyền thông số thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền trên trang webisite; fanpage; bản tin để mọi người hiểu và yêu tiên dùng hàng Việt. Tăng cường quảng cáo các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời thông tin về các vi phạm, xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khảo sát, kiểm tra góp phần đảm bạo sự minh bạch về thực hiện chính sáchvà các hoạt động sản xuất, thương mại; việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỉ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, về tỷ trọng hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống... góp phần đảm bạo sự minh bạch về thực hiện chính sách và các hoạt động sản xuất, thương mại; việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỉ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, về tỷ trọng hàng Việt trong các chợ truyền thống.
Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất về triển khai thực hiện Cuộc vận động của các địa phương, đơn vị; kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo các cấp. Tổ chức khảo sát, giám sát đột xuất khi có các sự việc ảnh hưởng đến bình ổn giá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã ở địa phương, cơ sở.
Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt Nam đang lưu thông trên địa bàn tỉnh; tập trung khảo sát vào các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh để có thông tin chất lượng sản phẩm, hàng hóa của đơn vị, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Các cơ quan, địa phương, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng để biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động; tổ chức các hình thức bình chọn 4 sản phẩm chất lượng, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích tùy vào đặc điểm của mỗi địa phương, đơn vị.
Thường xuyên thông tin về các sản phẩm gắn với chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", tổ chức giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ mới của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề của địa phương, cơ sở; các thương hiệu quốc gia, các nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường gắn với chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Mỗi xã một sản phẩm”, tổ chức giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ mới của các doanh nghiệp, làng nghề địa phương.
Tăng cường công tác thu thập thông tin của người tiêu dùng về hàng hóa trên thị trường và kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng… Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng (tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm…). Hội bảo vệ quyền người tiêu dùng tăng cường công tác thu thập thông tin của người tiêu dùng về hàng hóa trên thị trường và kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng…
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.