Số hóa sản phẩm OCOP

Số hóa sản phẩm OCOP

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt 15/04/2024, 16:55

(CL&CS) - Việc số hoá sản phẩm OCOP góp phần quản lý dữ liệu, quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm OCOP trên thị trường. Từ đó, xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Quảng bá sản phẩm làng nghề gắn kết văn hóa du lịch địa phương

Quảng bá sản phẩm làng nghề gắn kết văn hóa du lịch địa phương

Bảo vệ Người tiêu dùng 12/04/2024, 10:22

(CL&CS) - Từ ngày 12/4 - 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình “Hội chợ quảng bá sản phẩm làng nghề, OCOP gắn kết văn hóa du lịch địa phương tại huyện Quốc Oai” tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Tiêu chuẩn - Quy chuẩn 11/04/2024, 14:14

(CL&CS) - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tiếp tục nghiên cứu, ban hành các cơ chế, giải pháp hỗ trợ thúc đẩy tạo ra tài sản trí tuệ, đặc biệt là cho các nhóm chủ thể doanh nghiệp và nhóm sản phẩm chủ lực, đặc thù, sản phẩm OCOP địa phương; ưu tiên xử lý các đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến sản phẩm OCOP.

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt 02/04/2024, 15:19

(CL&CS) - Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục.

Lào Cai: Có hơn 200 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Lào Cai: Có hơn 200 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Tiêu chuẩn 14/03/2024, 11:16

(CL&CS) - Đây đều các sản phẩm đặc sản, truyền thống, lợi thế của các địa phương trong tỉnh Lào Cai, qua đó giúp thêm lựa chọn sản phẩm nông nghiệp chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Du lịch nông nghiệp: Hướng phát triển bền vững của du lịch Quảng Bình

Du lịch nông nghiệp: Hướng phát triển bền vững của du lịch Quảng Bình

Du lịch 13/03/2024, 20:12

(CL&CS) - Đối với một địa phương như Quảng Bình, lâu nay du lịch vẫn chú trọng vào khai thác lợi thế di sản của thiên nhiên, nhưng nếu phát triển thêm các loại hình như du lịch lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp… thì sẽ mang lại thêm giá trị bền vững. Câu chuyện du lịch nông nghiệp đang được người dân nơi đây có hướng đầu tư bài bản, ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm OCOP ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng

Sản phẩm OCOP ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng

Sản phẩm - Dịch vụ 01/02/2024, 13:44

(CL&CS) - Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.

Sức bật mạnh mẽ của sản phẩm OCOP

Sức bật mạnh mẽ của sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Dịch vụ 04/01/2024, 14:48

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, không nhiều ngành hàng nông sản có được tốc độ phát triển nhanh về số lượng và chất lượng như các sản phẩm OCOP. Theo thống kê, đến hết năm 2023, cả nước đã có 11.054 sản phẩm OCOP, vượt hơn 10% so với mục tiêu của cả giai đoạn 2021 - 2025.

Đa dạng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô

Đa dạng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô

Tiêu dùng thông minh 25/12/2023, 10:53

(CL&CS) - Để mở rộng kết nối, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, Hà Nội mở rộng phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại khu vực ngoại thành, gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Thanh Trì (Hà Nội): Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm định hướng xuất khẩu

Thanh Trì (Hà Nội): Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm định hướng xuất khẩu

Vấn đề liên quan 24/12/2023, 19:43

(CL&CS) - Tối 23/12, UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm định hướng xuất khẩu.

Tuyên Quang: Mở đầu ra cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số

Tuyên Quang: Mở đầu ra cho sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số

Sản phẩm - Dịch vụ 22/12/2023, 19:41

(CL&CS) - Tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều hoạt động nhằm mở đầu ra cho các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP của bà con đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Tạo “sức sống” mới cho sản phẩm lụa truyền thống

Tạo “sức sống” mới cho sản phẩm lụa truyền thống

Sản phẩm - Dịch vụ 19/12/2023, 14:44

(CL&CS) - Mặc dù nghề trồng dâu, nuôi tằm, dệt lụa hiện nay của Hà Nội không còn nhiều, nhưng đây vẫn là một trong những thế mạnh của làng nghề Thủ đô, với những sản phẩm tơ tằm độc đáo, mang đặc trưng và dấu ấn riêng.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Dịch vụ 18/12/2023, 15:31

(CL&CS) - Hiện cả nước có hơn 2.000 làng nghề, làng nghề truyền thống, trong đó, riêng Thủ đô Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề trong tổng số nghề truyền thống của cả nước, đóng góp nhiều sản phẩm OCOP mang đậm nét bản sắc và văn hóa truyền thống của các làng nghề…

Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

Tiêu dùng thông minh 13/12/2023, 13:50

(CL&CS) - Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã có 96 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó, có trên 40 điểm OCOP đặt tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm… Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô.

Nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống tại Triển lãm OCOP làng nghề 2023

Nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống tại Triển lãm OCOP làng nghề 2023

Công cụ cải tiến 11/12/2023, 07:20

(CL&CS) - Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 giúp nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch.