Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 07/12/2023, 13:34 PM

5 ngôi đền, chùa được xây dựng ở những nơi nguy hiểm bậc nhất Trung Quốc nhưng du khách vẫn ‘lặn lội đường xa’ tìm đến

Những ngôi đền, chùa này đều nằm ở những nơi nguy hiểm, xung quanh là vực sâu thẳm nhưng vẫn thu hút lượng lớn du khách.

1. Đền Jinding Guanyin, Thiểm Tây

Núi Tayun nằm ở huyện Trấn An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không thiếu sự nguy hiểm. Trên đỉnh núi, có một ngôi đền Đạo giáo có lịch sử từ thời kỳ của Tần Chu. Đền Jinding Guanyin với ba gian chính được xây dựng gần vách đá.

Empty

Ngôi đền này được xây dựng một cách công phu, bên trong là bốn quả chuông, mỗi lần chuông vang lên, âm thanh ngang vang truyền ra khắp vùng. Nhiều người đến đây không chỉ để ngắm nhìn kiến trúc tinh tế mà còn để cầu nguyện, vì nơi này được coi là ngôi đền rất linh thiêng.

Empty

2. 2 ngôi chùa trên núi Fanjingshan, Quý Châu

Đây là hai ngôi chùa vô cùng nổi tiếng, tọa lạc trên núi Fanjing (nơi được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thiên nhiên Thế giới vào năm 2018) với những vách đá cao vút. Ngôi chùa đặt ở độ cao 2.336m so với mực nước biển, thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ từ trên cao.

Empty

Hai ngôi chùa này là chùa Phật Tích và chùa Di Lặc, dành để thờ cúng hai vị thần của hiện tại và tương lai. Hai ngôi chùa được xây dựng cách đây 500 năm trong thời kỳ nhà Minh và vẫn giữ nguyên nguyên bản cho đến ngày nay. Giữa hai ngôi chùa có một cây cầu, bên dưới là vực sâu thăm thẳm. Để leo lên ngôi chùa, du khách phải vượt qua hàng nghìn bậc thang thẳng đứng bám sát vào vách đá.

Empty

3. Chùa Hương Tự, Thiểm Tây

Chùa Xianglu (Hương Tự) nằm trên vách đá Xianglu, cao 200m, tọa lạc phía đông của thành phố Gia Hưng và cách không xa sông Hoàng Hà. Để đến chùa, du khách chỉ có thể đi qua một con đường hẹp. Ngay trước chùa là một tảng đá khổng lồ với đường kính 5m và chiều cao lên tới hơn 20m.

Empty
Empty

Đây được biết đến là một trong những danh thắng nổi tiếng trong số 8 điểm du lịch tại Gia Hưng. Bên trong chùa, khói hương luôn nghi ngút và từ bên ngoài nhìn xuống là vách đá nguy hiểm và sông Hoàng Hà đang chảy cuồn cuộn chảy tạo nên một tượng vô cùng ấn tượng.

4. Chùa Huyền Không, Sơn Tây

Huyền Không Tự hay còn gọi là chùa Treo, được xây dựng “khắc” vào vách núi thẳng đứng và chống đỡ bằng những cột gỗ ở phía dưới. Ngôi chùa đã tồn tại 1.500 năm, được xây dựng từ thời kỳ Bắc Ngụy, các công trình mới nhất được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh.

Chùa Huyền Không, Sơn Tây

Toàn bộ kiến trúc của ngôi chùa được xây vào vách núi, với tổng cộng 27 thanh xà bằng gỗ để chống đỡ, tạo cảm giác như nó đang treo lơ lửng trên không. Ước tính có khoảng 40 gian bên trong ngôi chùa, tất cả được xây dựng hoàn toàn từ gỗ với các gian kết nối thông qua hành lang và ván.

5. Chùa Tư Châu, Tây Tạng

Ngôi chùa này nằm ở độ cao 5km so với mặt đất, được xây dựng cách đây 3.000 năm trên một vách đá đầy hiểm trở. Quy mô của ngôi đền này rất lớn và phức tạp, khiến cho du khách đến thăm đều ấn tượng bởi sự kỳ diệu của công trình. Việc xây dựng nên một ngôi chùa ấn tượng như vậy cách đây hàng ngàn năm, trong một thời kỳ mà cuộc sống ở địa phương này khá lạc hậu, là một thành tựu phi thường.

Chùa Tư Châu, Tây Tạng

Chùa Tư Châu không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng mà nó còn phản ánh niềm tin tâm linh sâu sắc của người dân xung quanh. Do nằm ở vị trí cao, ngôi đền này tạo cảm giác cô độc cho những người đến thăm. Mặc dù việc đến đây không dễ dàng, nhưng điều này không phải trở ngại đối với nhiều người muốn tìm đến khám phá.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:29

(CL&CS) - Với việc khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, du lịch của TP. Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.