Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 04/12/2023, 17:25 PM

Ngôi chùa Phật giáo có rồng khổng lồ quấn quanh toà tháp 17 tầng, cao 80m, người thiết kế và xây dựng nay vẫn là bí ẩn

Ngôi chùa này nổi bật với kiến trúc rồng khổng lồ cuộn tròn xung quanh tòa tháp lớn màu hồng độc đáo.

Một trong những hoạt động quen thuộc của nhiều người khi du lịch Thái Lan chính là ghé thăm các ngôi chùa ở đất nước được mệnh danh là “Xứ sở chùa Vàng”. Có thể nói, tại đây có thể liệt kê đến hàng nghìn ngôi chùa khác nhau trên khắp cả nước mà ở đó mỗi nơi lại có một câu chuyện, một vẻ đẹp khác nhau. Điển hình trong số đó là Wat Sampran.

w1

Chùa Wat Samphran mang vẻ ngoài độc đáo bởi kiến trúc ấn tượng cùng quy mô hoành tráng."Wat" nghĩa là đền chùa, còn "samphran" là tên của địa danh đặt ngôi chùa. Chùa Wat Samphran được xây dựng vào năm 1985 tại huyện Samphran, tỉnh Nakhon Pathom, cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng hơn 40km về phía Tây.

Empty

Không giống các thiết kế theo hình tháp nhỏ dần lên phía trên của các ngôi đền chùa khác, Wat Samphran được xây dựng theo hình trụ như một tòa cao ốc đồ sộ với 17 tầng, cao 80m, sơn màu hồng bắt mắt và các cửa sổ thiết kế hình vòm cho ta cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích rực rỡ sắc màu.

Đến tận ngày nay, người thiết kế và xây dựng của Wat Samphran cũng như hình tượng rồng vây lấy tòa nhà vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải. Theo This Is Colossal, chuyên trang về thiết kế, nghệ thuật... kiến trúc kỳ dị của ngôi chùa là ý tưởng của một tu sĩ Phật giáo có tên Bhavana Buddho. Vị tu sĩ này đã suy nghĩ suốt một tuần và sau khi ngồi thiền, hình ảnh ngôi chùa đã nảy sinh trong suy nghĩ của ông.

w4
w5

Lối vào bên trong ngôi đền khá nhỏ, du khách sẽ khó mà phát hiện được lối vào một cách dễ dàng nếu không nhờ sự chỉ dẫn của người dân bản địa. Điều này càng khiến cho chuyến đi trở thành hành trình đi tìm tòa lâu đài cổ vô cùng thú vị. Nội thất phía trong của Wat Samphran thực sự khiến du khách choáng ngợp bởi những bức điêu khắc tinh xảo cùng cùng nhiều bức tượng đồng đẹp mắt.

w7
w2

Phía trong thân rồng có một đường dẫn lên đỉnh tuy nhiên lối đi này đang được hạn chế vì đang trong giai đoạn trùng tu. Bên cạnh đó, một số bộ phận của Wat Samphran cũng bị đóng cửa không đón du khách tham quan, đảm bảo giữ được sự nguyên vẹn và sự tĩnh lặng cho ngôi chùa này.

Là một ngôi chùa hiếm khi được đề cập trong các cẩm nang du lịch tuy nhiên nơi đây lại là một điểm đến mà bất kì người dân địa phương nào cũng muốn giới thiệu với những vị khách đường xa. Chùa Wat Samphran không phải là một điểm thu hút du lịch lớn nhưng với nhiều du khách khi đến thăm ngôi đền đều thích sự tĩnh lặng, yên bình của nơi đây.

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.

Việt Nam sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển gần 3ha, nằm ở huyện ven biển duy nhất TP. HCM

Việt Nam sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển gần 3ha, nằm ở huyện ven biển duy nhất TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:40

Đây là dự án nhằm phát triển tiềm năng du lịch của huyện Cần Giờ.

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.