Vui khỏe với các thức uống tự nhiên từ trà xanh và thảo mộc sản xuất bằng công nghệ Aseptic

(NTD) - Hiện nay, vì lợi ích sức khỏe lâu dài, xu hướng lựa chọn đồ uống nguồn gốc từ thiên nhiên, những tác dụng tốt đối với sức khỏe của người tiêu dùng đang tăng mạnh. Theo đó, các thức uống đóng chai như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Trước đây, nhiều người tiêu dùng chưa chú trọng nhiều tới nguyên liệu, quy cách chế biến hay thành phần dinh dưỡng mà chỉ lựa chọn những đồ uống theo sở thích, màu sắc và khẩu vị. Trong xu hướng toàn cầu hiện nay, tiêu chí lựa chọn đồ uống đặt yếu tố có lợi cho sức khỏe lên hàng đầu đã khiến các sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên trở nên phổ biến hơn.

Về khía cạnh này, PGS.TS.NGƯT Trần Văn Ơn - Trưởng bộ môn Thực vật học - Đại học dược Hà Nội cho rằng: “Nước ta có một nền y học truyền thống lâu đời cùng với sự đa dạng sinh học và các loại cây thảo dược, nếu chúng ta phát triển được việc chế biến các loại thảo dược trở thành các sản phẩm đồ uống thảo dược thì chúng ta sẽ thúc đẩy cả chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị sản xuất, qua đó phát triển nền kinh tế của nước ta. Tôi rất ủng hộ những sản phẩm các doanh nghiệp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên có nguồn gốc và sản xuất được ở trong nước. Nếu phát triển được những sản phẩm như thế này, chúng ta được lợi kép về sức khỏe cũng như phát triển kinh tế”.

1

Các thức uống từ trà xanh, trà thảo mộc ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Về trà thảo mộc, kết quả nghiên cứu tập hợp trong 10 năm gần đây từ 20 kiểm nghiệm lâm sàng trên thế giới và khoảng 297 tài liệu tham khảo cho thấy, trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây. Đây là những phát biểu của TS.BS. Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam tại hội thảo “Đồ uống và sức khoẻ” vào tháng 4/2017.

Trà xanh cũng là một thức uống khá phổ biến, lượng caffeine trong trà xanh giúp con người sảng khoái hơn. Đặc biệt, trong trà xanh chứa thành phần EGCG, là một hợp chất có khả năng chống oxi hóa vô cùng hiệu quả. EGCG trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol trong ruột có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào không bị các gốc tự do làm tổn hại đến DNA. Chiết xuất EGCG từ trà xanh còn có thể giúp phòng chống ung thư, viêm khớp, tim mạch, colesterol, truyền nhiễm…

Trong nhịp sống hiện đại, do không có nhiều thời gian chế biến nên nhiều người đã chuyển sang sử dụng các loại thức uống đóng chai từ trà và thảo mộc. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đòi hỏi chất lượng cao cho sản phẩm mà mình lựa chọn. Theo đó, các nhà sản xuất kinh doanh cũng chú trọng đầu tư cho sản phẩm của mình, nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng.

2

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

Tân Hiệp Phát được xem là tập đoàn đi đầu trong việc nghiên cứu và sản xuất ra các thức uống không gas, có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe. Theo hướng đi này, tập đoàn đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thế giới - Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) hoàn toàn tự động và khép kín.

Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.

3

Công nghệ Aseptic giúp giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên của sản phẩm

Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. 

Cùng với đó, hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng này kết tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm.

Dung dịch còn phải đi qua hệ thống tiệt trùng UHT ở mức 140 độ C trong 30 giây, sau đó lập tức hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C để đạt độ tươi ngon, đảm bảo dưỡng chất và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bằng công nghệ hiện đại này, những sản phẩm như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã và đang được nhiều người tiêu dùng yêu thích, sử dụng rộng rãi, bởi sản phẩm vẫn giữ nguyên được hương vị, màu sắc tự nhiên và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Hoàng Hiệp

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.