Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/02/2017, 14:20 PM

Vụ tranh chấp người đứng tên Công ty Trung Nguyên, hoãn phiên tòa xét xử

(NTD) - Ngày 27/2, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ kiện hành chính do Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (Công ty Trung Nguyên) khởi kiện Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (ĐKKD), Sở Kế hoạch – Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, có mặt tại phiên tòa, người đại diện của Công ty Trung Nguyên đã có đơn xin hoãn phiên tòa. HĐXX đã chấp thuận và sẽ mở phiên tòa xét xử vào một ngày gần nhất.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 13/7/2016, Trưởng phòng ĐKKD, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương ra Quyết định số 300/QĐ-ĐKKD hủy bỏ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GCNĐKDN) của Công ty Trung Nguyên đăng ký lần thứ 8 với nội dung ghi nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Trung Nguyên.

trung nguyen
Phiên tòa tạm hoãn theo yêu cầu của bên khởi kiện. Ảnh: Q.B

Đồng thời, Trưởng phòng ĐKKD đã khôi phục giá trị pháp lý của GCNĐKDN lần thứ 7 của Công ty này và ghi nhận bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ) là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc.

Không chấp nhận, ông Vũ cho rằng quyết định đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông, gây xáo trộn hoạt đông kinh doanh..Bên cạnh đó, ông Vũ cũng tiến hành khởi kiện Quyết định số 300/QĐ-ĐKKD.

Ông Vũ còn yêu cầu khôi phục hiệu lực của GCNĐKDN thay đổi lần thứ 8 của Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên; cập nhật lại thông tin về người đại diện là ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên cổng thông tin điện tử quốc gia về ĐKKD...

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã chấp nhận toàn bộ nội dụng khởi kiện của Công ty Trung Nguyên.

HĐXX nhận định, Phòng ĐKKD chỉ có thẩm quyền thu hồi GCNĐKDN, không có thẩm quyền hủy bỏ. Do đó, Quyết định số 300/QĐ-ĐKKD được ban hành không đúng theo thẩm quyền… Không chấp nhận nội dung bản án, Trưởng phòng ĐKKD, Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương nộp đơn kháng cáo.

 Quang Bình 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.