Thứ ba, 14/01/2020, 07:48 AM

U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp sau trận hòa khó nhọc trước U23 Jordan

(NTD) - Với trận hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam chỉ cần vượt qua U23 Triều Tiên với cách biệt 2 bàn ở trận đấu cuối là giành quyền vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

u23-viet-nam-u23-jordan-9_2
U23 Jordan tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Bongda+

Việc U23 Triều Tiên đã để thua U23 UAE với tỷ số 0-2 ở trận đấu diễn ra trước đó nên về lý thuyết, U23 Việt Nam chỉ cần một trận hòa trước U23 Jordan là có rất nhiều cơ hội để đi tiếp. Chính bởi vậy, ở những phút đầu trận, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm, chắc và nhường thế trận cho đại diện Tây Á. Tuy vậy, đội bạn cũng không dám mạo hiểm dâng cao.

15 phút đầu trôi qua, không có một tình huống dứt điểm trúng khung thành nào được tạo ra bởi các chân sút của cả 2 đội. U23 Jordan chủ động sử dụng những đường phất bóng dài để tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, hai cánh của U23 Việt Nam được trấn giữ bởi Tấn Tài và Thanh Thịnh đã chơi hết sức cảnh giác.

Phút 20, xuất phát từ một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc của đội bạn, hậu vệ Hadi đã thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội và tung cú dứt điểm hóc hiểm vào góc xa. Rất may, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc dùng chân cản phá.

Sau tình huống thoát thua, U23 Việt Nam lập tức đáp trả bằng pha khống chế và dứt điểm gọn ghẽ của Hoàng Đức, nhưng đáng tiếc bóng đã đi trật khung thành thủ môn Alfakhori.

Trước sức ép liên tục của U23 Jordan, hệ thống phòng ngự của chúng ta đã xuất hiện nhiều sai số. Liên tục trong các phút 24 và 25, đội bạn đã có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm ngay trong vòng 16m50 của U23 Việt Nam. Nhưng rất may, những pha dứt điểm này là không đủ "chất" để chuyển hóa thành bàn thắng.

Nếu cứ tiếp tục lối chơi này, việc U23 Jordan ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian. Hàng tiền vệ với xuất hiện của Thanh Sơn và Đức Chiến ở khu vực trung tâm rõ ràng là không làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Phút 35, Alnaimat bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng chính xác của Ali Olwan từ bên cánh phải, thủ thành Tiến Dũng đã bất lực đứng nhìn, nhưng một lần nữa bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau tình huống này, ông Park đã rút Thanh Thịnh ra nghỉ, người vào thay là Đình Trọng. Một quyết định chính xác và đúng lúc của BHL, khi hậu vệ của SHB Đà Nẵng trong những hơn 30 phút có mặt trên sân đã không chịu được áp lực mà các cầu thủ chạy cánh của U23 Jordan tạo ra.

u23-viet-nam-u23-jordan-115_2
Đình Trọng vào sân giúp hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi chắc chắn hơn. Ảnh: Bongda+

Phút 45, Đình Trọng phát một đường bóng dài từ phần sân nhà cho Tấn Tài tăng tốc và trước sự truy cản của hậu vệ đội bạn, cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương đã ngã trong vòng cấm đội bạn. VAR đã được sử dụng, nhưng quyết định cuối cùng của trọng tài người Nhật Bản ông Sato là không có penalty cho U23 Việt Nam. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0. Một kết quả quá may mắn cho U23 Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu chứng kiến nỗ lực kiểm soát bóng và chủ động tổ chức tấn công của U23 Việt Nam. Phút 58, xuất phát từ pha nhồi bóng của Thành Chung vào khu vực 16m50 của U23 Jordan, thủ môn Alfakhori lao ra đánh đầu phá bóng hụt suýt chút nữa tạo điều kiện cho Đức Chinh cơ hội ghi bàn vào lưới trống.

U23 Jordan với kĩ thuật và nguồn thể lực dồi dào rõ ràng là đối thủ khó nhằn với U23 Việt Nam. Cứ mỗi khi đại diện Tây Á lên bóng là y như rằng khung thành của Tiến Dũng sẽ được đặt vào tình trạng báo động.

Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng các chân sút của U23 Jordan vẫn chưa có duyên ghi bàn. Sau hơn 60 phút bóng lăn, mành lưới của Tiến Dũng vẫn được bảo toàn.

Đức Chinh có lẽ là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của U23 Việt Nam trong trận đấu này. Phút 81, cầu thủ người Phú Thọ băng lên dùng ngực khống chế gọn đường kiến tạo của Tấn Tài rồi tung ngay cú sút, đáng tiếc là pha dứt điểm lại hơi nhẹ.

Liên tục những phút sau đó, U23 Việt Nam dồn ép dữ dội. 4 quả phạt góc liên tiếp được tạo ra, nhưng các học trò của ông Park vẫn chưa tận dụng được.

Với việc trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. U23 Jordan và U23 UAE dẫn đầu bảng D với 4 điểm. U23 Việt Nam xếp thứ 3 với 2 điểm. Muốn đi tiếp, chúng ta chỉ cần vượt qua U23 Triều Tiên với cách biệt 2 bàn ở trận cuối, bất chấp kết quả trận đấu còn lại giữa U23 Jordan và U23 UAE.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.