Trụ cột Bayern để ngỏ khả năng thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Mục tiêu của Man Utd Toni Kroos hôm qua tuyên bố sẽ cân nhắc việc sang Anh chơi bóng nếu quyết định chia tay đội ĐKVĐ Bundesliga và Champions League.

Hợp đồng giữa Kroos với Bayern sẽ hết hiệu lực trong hè 2015. Nhưng bế tắc trong đàm phán gia hạn có thể dẫn với việc hai bên sẽ chia tay nhau hè năm nay khi Bayern phải bán Kroos để tránh nguy cơ mất trắng anh hè sang năm.

Kroos, từ tháng 1 vừa qua, được cho là nằm trong tầm ngắm của Man Utd, đội bóng đang rất cần một tiền vệ trung tâm toàn năng để vực dậy tuyến giữa đang thi đấu rất kém mùa này.

“Vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra”, Kroos nói hôm qua khi được hỏi về tương lai của anh. “Tôi nghĩ không có gì bí mật khi nói sang Ngoại hạng Anh chơi bóng là một khả năng”.

“Nhiều báo đưa tin rằng tôi có thể sang Anh chơi bóng. Nhưng bản thân tôi thì chưa có bước đi nào mới. Ngay lúc này, tôi chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với Bayern, nhưng cũng không có thỏa thuận với bất kỳ đội bóng nào khác”, ngôi sao 24 tuổi người Đức nhấn mạnh.

Kroos là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern, đội bóng dưới trướng HLV Pep Guardiola đang dẫn đầu Bundesliga với 23 điểm cách biệt và sẽ tiếp Arsenal ở lượt về vòng 16 đội Champions League hôm nay.

Kroos chỉ nghỉ đúng hai trận ở Bundesliga mùa này và đá chính cả bảy trận đã qua của Bayern ở Champions League. Trong trận lượt đi vòng 16  đội trên sân Arsenal, tiền vệ này là cầu thủ chơi hay nhất và màn trình diễn của anh được đánh giá là hiệu quả hơn toàn bộ hàng tiền vệ Arsenal gộp lại.

Khúc mắc lớn nhất trong khâu đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Kroos với Bayern là chuyện lương bổng. Tiền vệ đang lĩnh 75.000 bảng mỗi tuần này muốn được tăng lương gấp đôi trong bản hợp đồng mới, trong khi “Hùm Xám” chỉ đề nghị mức tăng khiêm tốn hơn nhiều.

Man Utd được cho là sẵn sàng trả Kroos lương tuần 250.000 bảng để thuyết phục tiền vệ này về sân Old Trafford. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là mức lương cao thứ hai ở Man Utd, chỉ kém mức 300.000 bảng mà Rooney đang lĩnh theo hợp đồng mới ký gần đây.

Tuy nhiên, Bayern khẳng định họ không muốn mất trụ cột trưởng thành từ chính hệ thống đào tạo của CLB.

“Toni là một tài năng lớn. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ duy trì phong độ đỉnh cao mùa này và cống hiến thêm nhiều mùa nữa cho CLB. Cậu ấy còn trẻ, còn tiến bộ. Tôi đã nói với Toni rằng tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ hay hơn nữa”, HLV Guardiola nói về học trò.

Phương Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM sắp ‘bội thu’ nhờ đấu giá đất xung quanh các nhà ga metro

TP. HCM sắp ‘bội thu’ nhờ đấu giá đất xung quanh các nhà ga metro

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:47

Hiện nay có 22 khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với diện tích hơn 290ha nằm dọc xung quanh tuyến metro 1, metro số 2…

Theo Luật Đất đai 2024, chuyển nhượng đất chỉ có giấy chứng thực có được công nhận?

Theo Luật Đất đai 2024, chuyển nhượng đất chỉ có giấy chứng thực có được công nhận?

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:47

Một số trường hợp chuyển nhượng chỉ có giấy chứng thực từ UBND xã vẫn có thể được công nhận pháp lý với một số điều kiện đặc biệt.

Giải mã lý do cần 'thay áo' cho sổ đỏ, sổ hồng từ năm 2025

Giải mã lý do cần 'thay áo' cho sổ đỏ, sổ hồng từ năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:45

Theo dự kiến, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sỡ hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ và sổ hồng) sẽ được ban hành một mẫu mới thống nhất và áp dụng trên phạm vi cả nước đối với mọi loại đất cũng như tài sản gắn liền với đất.