Hàng loạt “đại bàng” bất động sản chọn Long An làm nơi “lót ổ”

(CL&CS) - Trong thời gian gần đây, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn như: Vingroup, Ecopark, MIK, Prodezi Long An… đã chọn Long An làm nơi “lót ổ” với với các dự án lớn có quy mô từ vài trăm đến cả ngàn ha.

Dự án LA Home Long An đang dần thành hình.

Dự án LA Home Long An đang dần thành hình.

Nguồn cung dồi dào, đa dạng sản phẩm

Kể từ đầu năm 2024 đến nay, so với các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ lân cận với TP.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu thì thị trường bất động sản Long An xuất hiện những thông tin tích cực hơn nhiều lần. Tại cửa ngõ của TP.HCM về miền Đồng bằng sông Cửu Long là tỉnh Long An, các dự án đã không còn nhỏ lẻ, manh mún như những năm trước.

Ngoài những chủ đầu tư như: Nam Long, Trần Anh, Thắng Lợi, Cát Tường… đã “xây tổ” tại Long An từ lâu thì giai đoạn này, các “đại bàng” bất động sản như: Vingroup, Ecopark, MIK, Prodezi Long An cũng xuất hiện, với các dự án từ vài trăm đến cả ngàn ha.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của nhiều chủ đầu tư đã khẳng định tên tuổi khác điển hình là SeaHoldings, Xuân Thảo… góp phần làm cho sôi động thị trường khu vực.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Long An hiện tại rất đa dạng nguồn cung. Tại thủ phủ công nghiệp của Long An là huyện Đức Hòa, Cát Tường Group đã giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Cát Tường Phú An được xây dựng trên diện tích hơn 2 ha với 1.654 căn hộ, trong đó 49 căn shophouse (73m - 219m2) với tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng. Dự án có 5 block với block A, D, E có 18 tầng và block B, C có 17 tầng. Mật độ xây dựng dự án Cát Tường Phú An là 50,26% với giá bán khoảng 25 triệu đồng/m2.

Với sự kiện khai trương Aeon Mall Tân An (TP. Tân An) vào ngày 18/5/2024, La Villa Green City (trung tâm hành chính mới) của Trần Anh Group được thừa hưởng trọn lợi ích khi chỉ cách trung tâm thương mại tầm cỡ này vài trăm mét. La Villa Green City là dự án đầy hứa hẹn đối với nhà đầu tư trước hết bởi vị trí đắc địa, giá bán vừa phải, đặc biệt khả năng lấp đầy, tính thanh khoản cao.

Tại huyện Bến Lức, dự án Destino Centro (mặt tiền quốc lộ 1, xã Mỹ Yên) vừa được chủ đầu tư SeaHoldings giới thiệu ra thị trường. Dự án này có quy mô 5 block, cao 20 tầng, trong đó có 1 tầng hầm.

Cũng tại xã Mỹ Yên, huyện Bến lức, CTCP Bất động sản Xuân Thảo đã tổ chức lễ kickoff ra quân dự án The Larita (mặt tiền hương lộ 10). Được xây dựng trên quỹ đất 3,75 ha, The Larita là phiên bản giới hạn khi chỉ có 199 sản phẩm T-house và E-house với thiết kế riêng biệt.

Dự án The Larita sát vách huyện Bình Chánh qua đường Hoàng Phan Thái. Từ vị trị này, The Larita dễ dàng kết nối với hai giao lộ: cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành, vành đai 3 và quốc lộ 1, cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cũng trên địa bàn huyện Bến Lức, LA Home (xã Lương Hòa) của CTCP Prodezi Long An là dự án khu đô thị mới đang được triển khai trên tổng diện tích 101,4 ha, mang đến thị trường các sản phẩm nhà phố, shophouse và biệt thự.

Báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn chỉ ra, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Long An đang có diễn biến tích cực với nhiều loại hình có lượt quan tâm tăng trưởng tốt. Cụ thể, lượt tìm mua căn hộ chung cư, đất nền tăng lần lượt là 13% và 10%; biệt thự nhà phố có nhu cầu mua tăng 3%; nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng 6% và kho xưởng rao bán tăng gần 9% so với tháng trước đó.

Long An đang nắm nhiều lợi thế cạnh tranh về đầu tư bất động sản khi so với các địa phương giáp ranh TP.HCM là Bình Dương và Đồng Nai

Long An đang nắm nhiều lợi thế cạnh tranh về đầu tư bất động sản khi so với các địa phương giáp ranh TP.HCM là Bình Dương và Đồng Nai

Long An nhiều lợi thế cạnh tranh

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield, quỹ đất ở khu vực trung tâm TP.HCM ngày càng cạn kiệt, các dự án bất động sản đã, đang và sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển ra xa so với trung tâm đến bán kính 30 km, sang các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An, hình thành những khu đô thị mới, với quy mô hơn 5.000 - 10.000 sản phẩm mỗi dự án.

Đồng thời, thị trường bắt đầu có xu hướng dịch chuyển xa hơn đối với các phân khúc văn phòng, bán lẻ, khách sạn và công nghiệp, tương ứng với sự mở rộng của thị trường nhà ở và sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Điều này tạo ra những khu đô thị mới cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho người dân, từ đó giảm áp lực quá tải cho khu vực trung tâm.

Phân khúc chính của thị trường bất động sản Long An vẫn đang là nhà phố. Nhà liền thổ Long An chất lượng ngày càng nâng cao, giá lại hấp dẫn, tầm trung bình từ 4 - 6 tỷ đồng/căn biệt thự/nhà phố cao cấp và khoảng trên 15 tỷ đồng căn biệt thự hạng sang. So với thị trường Đồng Nai và Bình Dương thì bất động sản ở Long An giàu sức cạnh tranh về mặt bằng giá.

Tuy nhiên, địa phương đang trên đà tăng tốc về kinh tế và sự bùng nổ của làn sóng công nghiệp, khả năng trong ngắn hạn, giá nhà liền thổ Long An sẽ không còn “mềm”, nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm hiện nay để mua các sản phẩm tốt.

Với quỹ đất ở TP.HCM ngày càng khan khiếm, cạn kiệt, do đó, các doanh nghiệp phải dịch chuyển về các tỉnh lân cận để phát triển thị trường. Sự nhộn nhịp trong những năm qua với những tên tuổi được góp mặt ở Bình Dương, Đồng Nai thì hiện nay Long An đang thu hút nhiều “ông lớn” bằng loạt dự án tỷ USD.

Qua đó, tạo bàn đạp để mở ra một chu kỳ bất động sản mới ở khu vực phía khu Tây Nam và kỳ vọng là sân chơi lớn với sự ra đời của các sản phẩm bất động sản mới, đa dạng loại hình, bổ trợ nguồn cung giá hợp lý cho TP.HCM.

“Với động thái bung dự án từ các chủ đầu tư, hiện tại nhiều sàn môi giới bán sản phẩm tại Long An đã bắt đầu bắt tay vào việc tuyển dụng trở lại. Việc khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng đang âm thầm diễn ra tại thị trường này”, ông Thành Lợi, Tổng Giám đốc Golden Land cho hay.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Vinhomes Royal Island được “ghim” trên bản đồ du lịch thế giới như thế nào?

Vinhomes Royal Island được “ghim” trên bản đồ du lịch thế giới như thế nào?

sự kiện🞄Thứ bảy, 08/06/2024, 15:07

(CL&CS) - Thu hút hơn 100.000 du khách đổ về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) chỉ trong 1 ngày, “quẩy” tưng bừng với chuỗi sự kiện, lễ khai trương bộ đôi tiện ích thuộc đại đô thị Vinhomes Royal Island, Vingroup đang chứng minh vai trò tiên phong kiến tạo điểm đến quốc tế mới, góp phần gia tăng sức hút và nâng tầm vị thế du lịch Việt trên bản đồ khu vực và thế giới.

“Món hời” vượt kỳ vọng dành cho khách hàng đồng hành lâu dài với Vinhomes

“Món hời” vượt kỳ vọng dành cho khách hàng đồng hành lâu dài với Vinhomes

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/06/2024, 08:02

(CL&CS) - Với triết lý “chăm sóc cư dân trọn đời”, bên cạnh việc kiến tạo và duy trì chuỗi giá trị tinh thần khó sao chép, mới đây Vinhomes đã bổ sung vào “bộ sưu tập” đặc quyền dành cho cư dân những ưu đãi mang giá trị cao về kinh tế. Điều này càng giúp gia tăng sức hút của các BĐS “họ Vin” và thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.

Novaworld Phan Thiết chào hè ấn tượng với chuỗi sự kiện Summer Fest sôi động

Novaworld Phan Thiết chào hè ấn tượng với chuỗi sự kiện Summer Fest sôi động

sự kiện🞄Thứ năm, 06/06/2024, 12:46

(CL&CS) - Nhạc hội tối 1/6 với sự góp mặt của Phạm Quỳnh Anh, Lê Hiếu đã mở màn cho chuỗi sự kiện Summer Fest tưng bừng và sôi động diễn ra xuyên suốt 90 ngày tại NovaWorld Phan Thiet.