Thứ sáu, 24/05/2024, 08:58 AM

Vụ cháy nhà trọ "kinh hoàng" khiến 14 người thiệt mạng tại Hà Nội: 4 người thoát nạn

Khoảng 0h30 ngày 24/5, một nhà trọ 5 tầng cho thuê tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bốc cháy dữ dội.

Rạng sáng ngày 24/5, vào lúc 0h45ph, tại ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, xảy ra cháy, khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương.

Lúc 6h cùng ngày, cảnh sát phong tỏa toàn bộ hiện trường, hàng rào chắn được thiết lập 3 lớp từ đầu ngõ 119 Trung Kính vào khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội (nguồn ảnh: Vietnamnet)

Ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội (nguồn ảnh: Vietnamnet)

Chia sẻ với Báo Dân Trí về vụ hỏa hoạn kinh hoàng này, ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1962, ở bên cạnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn) kể lại, lúc gần 1h cùng ngày, trong lúc đang ngủ trong nhà, ông nghe thấy nhiều tiếng nổ cùng tiếng hò hét.

"Sau khi chạy ra cửa, tôi thấy lửa kèm khói đen bốc lên ngùn ngụt từ nhà ông Quyết (chủ nhà trọ xảy ra cháy). Sau đó rất đông người kêu cứu, hò hét bên trong khu nhà trọ", ông Nhân kể.

Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy, có 2 cậu sinh viên thuê trọ gần nhà ông chạy ra, cùng với một số người trong khu nhà trọ bị cháy, đập tường rồi mang thang dây trèo lên các ô cửa sổ tầng trên để người bên ngoài đi vào, giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt phía trong.

"Sau khi đập được tường nhà, con dâu của ông Quyết cùng 2 người cháu nội và ông Quyết được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài. Tuy nhiên lúc đó lửa bùng rất lớn khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong không kịp thoát ra", ông Nhân nói.

Ông Nhân cho hay, khu nhà trọ của gia đình ông Quyết cho người dân thuê trọ cách đây khoảng chục năm. Tầng 1 của nhà trọ là nơi sửa chữa xe điện. Ông Nhân suy đoán rằng có thể lúc nửa đêm bị chập điện dẫn tới phát nổ các bình ắc quy điện.

Cũng là một hàng xóm với ông Quyết (chủ nhà trọ 5 tầng), bà N.T.L. (52 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chưa khỏi bàng hoàng kể lại. Khoảng 0h45, trong lúc bà cùng người thân đang ngủ trong nhà bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

"Lúc đó chồng tôi chạy ra ngoài, phát hiện nhà ông Quyết bị cháy. Tôi hoảng lắm nên chạy xuống nhà dập cầu dao điện. Sau khoảng vài chục phút thấy cảnh sát PCCC tới hiện trường. Vụ cháy khiến nhiều người trong nhà trọ la hét hoảng loạn khiến chúng tôi rất sợ", bà L. nói.

Cũng theo bà L., thời điểm xảy ra hỏa hoạn mặc dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

"Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, chữa cháy rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h, tôi thấy nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín người", nữ nhân chứng kể lại.

Hiện tại, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an TP. Hà Nội tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:15

Truyền thông Bồ Đào Nha ước tính siêu biệt thự này có giá lên tới 20 triệu USD (hơn 500 tỷ đồng).

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:12

Luật Đất đai 2024 sau khi có hiệu lực sẽ có nhiều tổ chức và cá nhân phải đính chính sổ đỏ.

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:11

Hiện nay, hòn đảo này không có dân cư sinh sống, khung cảnh hoang sơ bởi chủ yếu là những dãy núi cao, rừng nguyên sinh.