Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 24/05/2024, 11:31 AM

Tự bỏ tiền mua căn nhà 5 tầng, tôi bàng hoàng khi bố mẹ viết di chúc để lại nhà cho người em, thì ra cuộc sống thiếu đi thứ này là mất hết

Sau khi chứng kiến hành động của bố mẹ, người đàn ông sững sờ, suy nghĩ rất nhiều về tình thân.

Bài đăng là tâm sự của 1 người đàn ông, đang gây chú ý trên nhiều diễn đàn.

Tôi sinh ra trong 1 gia đình bình thường, có thêm 1 em trai. Từ nhỏ, tôi không sống trong thiếu thốn nhưng luôn nghĩ rằng mình phải nỗ lực để có cuộc sống ổn định, tốt đẹp hơn. Bố mẹ tôi tự mua được 1 căn nhà 5 tầng ở thành phố. Đó cũng là công sức và sự nỗ lực của họ trong suốt cuộc đời. Tới khi tôi kết hôn, sinh con, tôi cũng tự mua được 1 mảnh đất rộng hơn 100m2. Năm năm sau, tôi xây 1 căn nhà khang trang trên mảnh đất ấy và luôn tự hào về thành quả của mình. Tôi tin rằng "an cư lạc nghiệp", có căn nhà đàng hoàng sẽ giúp vợ chồng tôi yên tâm làm ăn, có thêm nhiều thành tựu mới.

20191120090628-9d1c.png_221670159428

Nỗ lực nhiều năm, người đàn ông mua được nhà riêng, ổn định cuộc sống. Ảnh minh họa: Internet

Tuy vậy, đây cũng là lúc em trai tôi dính vào cờ bạc và nợ nần chồng chất. Thậm chí em tôi còn vay nặng lãi vì thua lỗ bài bạc, tới khi có người tới siết nợ, bố mẹ tôi là người chịu thay. Em trai trốn đi biệt xứ, bố mẹ tôi vì thương con nên đã quyết định bán căn nhà 5 tầng để trả nợ cho con.

Dù tôi không đồng ý với quyết định này nhưng đó lại là mong muốn của bố mẹ. Bởi vậy, tôi không lên tiếng phản đối. Ban đầu, bố mẹ dự định sẽ chuyển về ở với vợ chồng tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng bố mẹ sống ở nhà riêng sẽ tốt hơn, thoải mái hơn, cũng không phải phụ thuộc vào con cái. Vì vậy, tôi dồn hết tiền tiết kiệm 10 năm của mình, mua cho bố mẹ 1 căn nhà 5 tầng nhưng nhỏ hơn nhà cũ.

Tôi thậm chí còn nghĩ rằng nên để sổ đỏ là tên bố mẹ để họ yên tâm. Như vậy, họ cũng có thể sống vui vẻ dưỡng già và hiểu được tấm lòng của tôi. Sau khi bàn bạc với vợ, tôi quyết định làm như những gì mình đã dự tính. Bố mẹ không giấu được sự vui mừng và cảm ơn tôi rất nhiều.

Hinh bai De cha me gia song vui

Người đàn ông mua căn nhà 5 tầng, đứng tên bố mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi rũ bỏ nợ nần, em trai tôi "đóng vai" 1 người con ngoan, tu chí làm ăn và thậm chí còn lấy vợ, sinh con. Lúc này, bố mẹ tôi tin tưởng em trai tuyệt đối, cũng vô cùng vui mừng vì con không còn đi vào con đường cờ bạc.

Thậm chí, em trai còn khoe với họ hàng rằng mình được bố mẹ sang tên sổ đỏ, là người thừa kế hợp pháp ngôi nhà 5 tầng. Hoang mang, tôi vội hỏi bố mẹ thì họ thừa nhận đã làm như vậy. Thậm chí họ còn nói rằng, hiện tại cuộc sống của tôi đã đủ đầy, không phải lo gánh nặng cơm áo gạo tiền. Nhưng em trai tôi đang khó khăn, không có tài sản cũng không có tiền tiết kiệm. Vậy nên bố mẹ muốn để lại cho em căn nhà để sau này đỡ vất vả.

Một thời gian ngắn sau khi bố mẹ lập di chúc để em trai thừa kế căn nhà, em tôi lại tiếp tục đi vào con đường bài bạc và nợ nần chồng chất. Lúc này, bố mẹ mới biết rằng quyết định nóng vội của mình đã làm mọi chuyện tệ hơn. Bố mẹ đã vô tình nuông chiều em trai quá mức, để em "ngựa quen đường cũ".

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2023-11-15-_elderly-parents-who-dont-listen-scaled-100954

Trong 1 gia đình, khi có các vấn đề phát sinh, chúng ta nên ngồi lại với nhau để cùng tìm hướng giải quyết. Ảnh minh họa: Internet

Tôi nhận ra rằng, mỗi quyết định trong đời đều cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra. Vì bố mẹ không có sự chia sẻ, tham khảo ý kiến của người khác trong gia đình nên mới đưa ra quyết định nóng vội. Đây cũng là điều không ít người mắc phải, cuối cùng nhận cái kết đắng. 

Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều về quyết định của bố mẹ. Đó là căn nhà tôi mua cho bố mẹ nhưng họ lại tự ý chuyển cho em trai, không muốn lắng nghe lời khuyên của tôi. Hiện tại, gia đình tôi vẫn đang rối ren vì vấn đề này.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Đại học danh giá đầu tiên của VN đào tạo kỹ sư cho lĩnh vực ước đạt 200 tỷ USD: Ngôi trường lọt top thế giới, rộng 26ha vẫn thuộc hàng 'nhỏ nhất trong số các đại học'

Đại học danh giá đầu tiên của VN đào tạo kỹ sư cho lĩnh vực ước đạt 200 tỷ USD: Ngôi trường lọt top thế giới, rộng 26ha vẫn thuộc hàng 'nhỏ nhất trong số các đại học'

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 15:40

Đây là đại học chuyên ngành kỹ thuật đầu ngành tại Việt Nam, một trong những trường đại học danh giá của cả nước.

Mời họ hàng ăn sinh nhật, tôi tá hỏa vì nhận hóa đơn 12 triệu đồng, quyết định từ mặt anh em

Mời họ hàng ăn sinh nhật, tôi tá hỏa vì nhận hóa đơn 12 triệu đồng, quyết định từ mặt anh em

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 15:39

Chủ động mời họ hàng đến tiệc sinh nhật để thể hiện tình cảm, tôi nhận về bài học cay đắng.

Lộ diện ‘kho báu’ của Nam Phương hoàng hậu, nổi bật với bộ sưu tập trang sức quý giá và hàng loạt bất động sản xa hoa

Lộ diện ‘kho báu’ của Nam Phương hoàng hậu, nổi bật với bộ sưu tập trang sức quý giá và hàng loạt bất động sản xa hoa

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 15:38

Nhiều món nữ trang quý giá của Nam Phương Hoàng hậu được đặt mua và chế tác tại các cửa hàng kim hoàn danh tiếng và uy tín nhất thế giới.