Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/09/2020, 11:00 AM

TP.HCM sẽ thúc đẩy kinh tế từ du lịch về đêm

(CL&CS) - Hiện nay TP.HCM vẫn đang quyết liệt đẩy lùi dịch Covid-19 đi đôi với phát triển du lịch nhằm tận thu các nguồn lợi để bù đắp cho những mất mát mà dịch bệnh gây ra trong thời gian qua, đồng thời nhân rộng thương hiệu và bộ mặt của thành phố (TP) ra với bạn bè quốc tế.

15-8
Phát triển kinh tế du lịch về đêm sẽ là tiềm năng mới cho TP.HCM 

Trong buổi họp về tình hình kinh tế xã hội tháng 8/2020 vừa qua của UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết, qua khảo sát của đơn vị tư vấn, hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, phân khúc này được đánh giá là có tiềm năng trong thời gian tới. Trên thực tế hàng năm TP luôn có những đợt kích cầu để phát triển du lịch và có cái nhìn nhiều chiều nhất về thu hút du lịch về đêm cho TP. Tuy nhiên việc triển khai vẫn chưa đồng bộ để góp phần mang lại hiệu quả cho ngành du lịch TP nói riêng và kinh tế nói chung.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch TP đã thiết lập đề án phát triển kinh tế về đêm với hai nhóm giải pháp chính. Thứ nhất, hoàn thiện và nâng cao chất lượng về nhân sự, dịch vụ, cơ sở vật chất của các cơ sở giải trí về đêm; Đảm bảo công tác an toàn và an ninh cho các hoạt động giải trí này; Tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu. Thứ hai là tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ để tăng hoạt động kinh tế về đêm như tăng cường hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm.

Về vấn đề nguy cơ thiếu hụt nhân lực ngành du lịch do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở Du lịch cho biết nguyên nhân chính là do các cơ sở lưu trú và các công ty lữ hành tạm ngưng hoạt động đang gia tăng, kéo theo lực lượng lao động trong ngành bị cho nghỉ việc cũng gia tăng. Trên thực tế đó, Sở Du lịch đã đưa ra một số giải pháp chung. Trước mắt là triển khai gói hỗ trợ trực tiếp cho người lao động trong ngành du lịch thuộc gói hỗ trợ chung của TP, bên cạnh đó phối hợp với sở ngành để đưa ra gói hỗ trợ đợt 2 tới trực tiếp cho người lao động và doanh nghiệp.
Song song đó, phối hợp với doanh nghiệp để rà soát lại các sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng thêm những sản phẩm du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa. Ngoài ra, tranh thủ mùa thấp điểm của du lịch để triển khai công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực của ngành. Cụ thể, hiện tại Sở đang triển khai lớp đào tạo tiếng Hàn miễn phí cho hướng dẫn viên để giải quyết tình trạng khan hiếm hướng dẫn viên tiếng Hàn trên địa bàn TP.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.