Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08 PM

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.

Theo báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “Hà Nội nằm ở vị trí thứ 28 trên tổng số top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023 với điểm số đạt 67,15 điểm”.

Tuy chỉ số PCI của Hà Nội tụt 8 bậc so với năm 2022, nhưng 2 chỉ số thành phần là: chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp và chỉ số đào tạo lao động vẫn đứng top đầu của cả nước. Điều này thể hiện rõ nỗ lực của các nhà lãnh đạo luôn tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, và xây dựng những chính sách phù hợp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong môi trường số.

Empty

Bà Phạm Hoài Anh Giám đốc Thương mại 1C Việt Nam chia sẻ về việc Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp

Chính vì vậy, từ khóa “hệ thống quản trị trong thời đại số” được nhắc tới rất nhiều trong những năm gần đây, trở thành một hoạt động không thể tách rời với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Bởi lẽ trong thời đại số hóa hiện nay, sự biến động thị trường trong nước và quốc tế ngày càng rõ rệt đặt ra cho các doanh nghiệp các vấn đề về hệ thống quản trị và khát khao có được những giải pháp quản trị doanh nghiệp tối ưu.

Theo ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cho biết: “Các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh gặp những khó khăn nhất định như: về vốn, về thị trường, về tầm nhìn chiến lược, về kỹ năng quản trị, muốn đột phá nhưng đội ngũ không thay đổi,...Những khó khăn, vướng mắc này không thể chia sẻ cũng như không có người định hướng chỉ ra hướng phát triển mới cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, Cộng đồng Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội (SCEC) tổ chức được bảo trợ bởi Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội đã được thành lập. Cộng đồng SCEC sẽ là nơi kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động và phát triển”.

Empty

Ông Trần Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT&TGĐ Công ty CP Tập đoàn Mutosi Việt Nam

Còn theo ông Trần Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT&TGĐ Công ty CP Tập đoàn Mutosi Việt Nam chia sẻ: Việc tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, có những chiến lược bán hàng cụ thể và giảm bớt được các chi phí không cần thiết.

Hiểu được các thực trạng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay về chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh về giá, tài chính, mức độ liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, năng lực quản trị, nắm bắt thông tin, sức khỏe doanh nghiệp, nâng cao trình độ nhân sự cũng như khả năng ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số bà Phạm Hoài Anh Giám đốc Thương mại 1C Việt Nam đã chia sẻ về “Ứng dụng công nghệ trong quản trị nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh”. Từ đó tìm ra những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải như thiếu các nguồn lực, doanh thu thấp, chiến lược kinh doanh,... và đưa ra các giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

An toàn, bền vững hạ tầng internet trước sự phát triển các công nghệ mới

An toàn, bền vững hạ tầng internet trước sự phát triển các công nghệ mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/06/2024, 14:25

(CL&CS) - Mới đây, tại Hà Nội, Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức Hội nghị VNNIC Internet Conference 2024.

Nâng cao chất lượng đào tạo báo chí - truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số

Nâng cao chất lượng đào tạo báo chí - truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 06/06/2024, 14:51

(CL&CS) - Chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí - truyền thông không chỉ dừng lại ở việc đẩy mạnh tin học hóa và số hóa dữ liệu trong hoạt động báo chí, mà còn là sự thay đổi toàn diện hoạt động báo chí - truyền thông trên nền tảng công nghệ số.

Phát triển kinh tế xanh và bền vững – Giảm phát thải nhà kính hướng đến mục tiêu Net Zero

Phát triển kinh tế xanh và bền vững – Giảm phát thải nhà kính hướng đến mục tiêu Net Zero

sự kiện🞄Thứ năm, 06/06/2024, 14:02

(CL&CS) - Vừa qua, tại Hà Nội, Hội nghị Phát triển Kinh tế xanh và phát triển bền vững - Giảm phát thải khí nhà kính hướng đến mục tiêu Net Zero đã được tổ chức với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp… cùng đưa ra nhiều ý kiến, mô hình để có giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh.