Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 12/06/2024, 12:07 PM

Mua nhà trong các năm này, 12 con giáp đón tài lộc đầy nhà, cả đời vượng phát không thiếu tiền tiêu

Mỗi con giáp nên mua nhà vào các năm khác nhau để tránh rắc rối, vận xui, đón tài lộc về cho cả gia đình.

Mua nhà là chuyện trọng đại trong cuộc đời mỗi người nên không ai chủ quan. Nhiều người không chỉ chọn nhà phù hợp với nhu cầu, sở thích mà còn hợp phong thủy. Nếu chúng ta mua được căn nhà ưng ý, phù hợp, vận xui có thể biến mất, giúp gia chủ đón nhiều tài lộc, may mắn, sống êm ấm, hạnh phúc cả đời.

Mỗi con giáp cần lưu ý thời điểm mua nhà, hướng nhà phù hợp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để mỗi người có thêm thông tin, kiến thức trước khi quyết định mua nhà.

1. Tuổi Tý

Những người tuổi Tý nên cân nhắc mua nhà vào những năm Sửu, Thân, Thìn. Năm Mùi, Ngọ là thời điểm bạn không nên "rút hầu bao", dồn tiền của để tậu nhà vì không mấy may mắn.

Sửu, Thân, Thìn là các năm lý tưởng để người tuổi Tý mua nhà. Ảnh minh họa: Internet

Sửu, Thân, Thìn là các năm lý tưởng để người tuổi Tý mua nhà. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, người cầm tinh con chuột nếu muốn mua nhà cần để ý hướng phù hợp. Hướng Đông Bắc (lệch về phía Bắc), Đông Nam (lệch về phía Đông), Tây Nam (lệch về phía Tây) là những hướng phù hợp với gia chủ tuổi Tý. Khi mua nhà, làm nhà, gia chủ nên tránh các hướng chính Nam hay hướng Tây Nam (lệch về phía Nam).

2. Tuổi Sửu

Năm Tý, Tỵ, Dậu được xem là những năm mang đến may mắn, tài lộc cho người tuổi Sửu khi mua nhà. Vào những năm này, gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, kinh doanh, tài chính hanh thông, gia đạo êm ấm.

Mua nhà vào các năm Mùi, Tuất được cho là tương khắc với tuổi Sửu, có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt về sức khỏe, tài lộc, công danh.

Hướng nhà phù hợp với người tuổi Sửu nhất là hướng chính Bắc, chính Tây, Đông Nam (lệch về phía Nam). Người cầm tinh con trâu nên tránh các hướng Tây Bắc (lệch về phía Tây), Tây Nam (lệch về phía Nam).

3. Tuổi Dần

Hợi, Ngọ, Tuất là những năm mang đến may mắn, tài lộc dồi dào, công việc thăng tiến, gia đạo sung túc cho gia chủ tuổi Dần. Mua nhà vào những năm này, người tuổi Dần sẽ được "thần may mắn" gõ cửa, cuộc sống an khang thịnh vượng. Ngược lại, gia chủ tuổi Dần mua nhà vào các năm Thân, Tỵ sẽ dễ gặp vận đen, cả đời không yên ổn.

Người tuổi Dần cần tránh các hướng Tây Nam (lệch Tây), Đông Nam (lệch Nam) vì dễ gây ra bất hòa cho gia đạo. Bản mệnh nên làm nhà, mua nhà hướng chính Nam, Tây Bắc (lệch Bắc), Tây Bắc (lệch Tây).

4. Tuổi Mão

Đối với gia chủ tuổi Mão, mua nhà các năm Tuất, Hợi, Mùi là thời điểm thích hợp nhất. Người tuổi Mão nên né các năm Thìn, Dậu để đảm bảo cuộc sống gia đình êm ấm, làm ăn phát đạt, tiền vào như nước cả đời.

Những người tuổi Mão cần chọn hướng nhà, năm mua nhà phù hợp. Ảnh minh họa: Internet

Những người tuổi Mão cần chọn hướng nhà, năm mua nhà phù hợp. Ảnh minh họa: Internet

Hướng Tây Nam (lệch Tây), Tây Bắc (lệch Bắc), Tây Bắc (lệch Tây) là 3 hướng quan trọng, người tuổi Mão nên cân nhắc làm nhà, mua nhà. Hướng chính Tây hay hướng Đông Nam (lệch về Đông) dễ khiến gia đạo bất hòa, tài lộc bay biến.

5. Tuổi Thìn

Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Thìn nên mua nhà vào năm Dậu, Thân, Tý, tránh các năm Mão, Tuất để cản mọi vận đen, đem tài lộc về nhà. Bên cạnh đó, người tuổi Thìn cũng nên làm nhà hướng chính Tây, chính Bắc, Tây Nam (lệch Tây). Ngoài ra, bản mệnh nên bảo toàn của cải, tài lộc bằng cách không mua nhà hướng chính Đông, Tây Bắc (lệch Tây).

6. Tuổi Tỵ

Thân, Dậu, Sửu là những năm phù hợp nhất để người cầm tinh con rắn mua nhà. Để tránh mang vận đen về cho gia đình, bản mệnh cần tránh mua nhà vào các năm Hợi, Dần. 

Ngoài ra, ngôi nhà có hướng chính Tây, Tây Nam (lệch Tây) và Đông Bắc (lệch Bắc) là hướng lý tưởng để người tuổi Tỵ "chốt đơn". Tây Bắc (lệch Bắc), Đông Bắc (lệch Đông) là 2 hướng không hợp với người tuổi Tỵ khi mua nhà.

7. Tuổi Ngọ

Thời điểm mua nhà tốt nhất với người tuổi Ngọ là năm Mùi, Dần, Tuất, tránh 2 năm Sửu, Tý. Muốn đón đầu tài lộc, thành công và êm ấm, gia chủ tuổi Ngọ cần làm nhà ở hướng Tây Nam (lệch Nam), Đông Bắc (lệch Đông), Tây Bắc (lệch Tây). Ngoài ra, bạn cần nhớ tránh các hướng chính Bắc, hướng Đông Bắc (lệch Bắc) đảm bảo căn nhà hợp phong thủy.

8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi nên mua nhà vào các năm Ngọ, Hợi, Mão để đường tài lộc lên cao. Bản mệnh không nên quyết định mua nhà vào năm Tý, Sửu để tránh hao hụt tài lộc, gia đạo bất hòa. 

Để đại phát trong tương lai, người cầm tinh con dê nên mua nhà vào năm Ngọ, Hợi, Mão. Ảnh minh họa: Internet

Để đại phát trong tương lai, người cầm tinh con dê nên mua nhà vào năm Ngọ, Hợi, Mão. Ảnh minh họa: Internet

Hướng nhà phù hợp nhất với người tuổi Mùi là chính Nam, chính Đông, Tây Bắc (lệch Bắc) và cần tránh hướng chính Bắc hay Đông Bắc (lệch về Bắc).

9. Tuổi Thân

Để duy trì vận mệnh tốt đẹp, mang tài lộc, may mắn về cho gia đình, những người tuổi Thân nên đưa ra quyết định mua nhà vào các năm Thìn, Tỵ, Tý. Bản mệnh cũng nên tránh xa năm Dần, Hợi để tránh hao tiền tốn của, gặp nhiều tai ương.

Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Thân nên làm nhà ở hướng chính Bắc, Đông Nam (lệch về Đông), Đông Nam (lệch về Nam). 

10. Tuổi Dậu

Những năm phù hợp để người tuổi Dậu mua nhà là Thìn, Tỵ Sửu và kỵ những năm Mão, Tuất. Để gia đạo ổn định, ngày càng giàu có và sung túc, bản mệnh nên cân nhắc mua nhà ở hướng Đông Nam (lệch Đông), Đông Nam (lệch Nam), Đông Bắc (lệch Bắc) và tránh xa nhà ở hướng chính Đông, Tây Bắc (lệch Tây).

11. Tuổi Tuất

Nếu muốn có được vận mệnh tốt đẹp, sự nghiệp hanh thông, "đánh đâu thắng đó", những người tuổi Tuất nên mua nhà vào năm Mão, Dần Ngọ. Bản mệnh nên tránh năm Thìn, Sửu để bỏ đi những vận xui, vận đen quanh mình.

Hướng phù hợp nhất với người tuổi Tuất là chính Đông, chính Nam, Đông Bắc (lệch Đông) và cần tránh xa nhà hướng Đông Nam (lệch Đông), Đông Bắc (lệch Bắc).

12. Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi nên dồn toàn lực để mua nhà vào các năm Dần, Mão Mùi, né xa các năm Tỵ, Thân vì không hợp phong thủy. Nếu làm được điều này, gia đạo sẽ yên bình, các thành viên trong gia đình đều mạnh khỏe, sống bình yên. 

Để không đón vận xấu, người tuổi Hợi còn cần chọn hướng nhà phù hợp phong thủy. Người tuổi Hợi hợp với những căn nhà hướng chính Đông, Tây Nam (lệch Nam), Đông Bắc (lệch Đông) và không mua những căn nhà có hướng Tây Nam (lệch Tây), Đông Nam (lệch Nam).

Bài viết mang tính tham khảo

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:56

Liệu đàn ông có nên có quỹ đen để tiện chi tiêu trong một số thời điểm cần thiết?

Thói quen làm thận ‘kêu cứu’, dễ mắc bệnh suy thận, mở đường cho ‘cửa tử’ nhưng nhiều người vẫn làm hàng ngày

Thói quen làm thận ‘kêu cứu’, dễ mắc bệnh suy thận, mở đường cho ‘cửa tử’ nhưng nhiều người vẫn làm hàng ngày

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:56

Thói quen dưới đây là thứ tàn phá thận nhanh chóng, khiến bạn khó đảm bảo được sức khỏe tổng thể.

Thua cá độ 500 triệu đồng, tôi bỏ nhà đi vì không dám nhìn mặt vợ và 3 đứa con thơ dại

Thua cá độ 500 triệu đồng, tôi bỏ nhà đi vì không dám nhìn mặt vợ và 3 đứa con thơ dại

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:55

Mỗi lần nhắc đến những giải bóng đá này, anh L. đều tỏ ra ngại ngùng vì câu chuyện năm xưa.