Thứ năm, 30/06/2022, 15:06 PM

Tìm kiếm logo “Chuyển đổi số quốc gia”

(CL&CS) - Bộ Thông tin và Truyền thông khởi động tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) “Chuyển đổi số quốc gia”. Từ cuộc thi này, sẽ chọn mẫu logo để thống nhất sử dụng trong toàn bộ các hoạt động của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Cuộc thi sẽ được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức và cá nhân. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước có thể tham dự Cuộc thi. 

sohoa1_1554961265231280619991_crop_1554961270079494351893-18_35_23_092(1)

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được tầm nhìn của Chương trình chuyển đổi số quốc gia là: Đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Tác phẩm dự thi khái quát được mục tiêu chuyển đổi số quốc gia là phát triển 3 trụ cột gồm: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, phát triển Chính phủ số để phục vụ người dân tốt hơn, phát triển kinh tế số giúp người dân giàu hơn và phát triển xã hội số làm cho người dân hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, tác phẩm phản ánh được quá trình chuyển đổi số có sự tham gia, vào cuộc và tác động tới tất cả các cơ quan, đơn vị và địa phương. Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm. Đây cũng là chủ thể, mục tiêu, động lực của chuyển đổi số. Logo phải gắn với dòng chữ "Chuyển đổi số quốc gia".

Logo có tính duy nhất, biểu tượng cao, sáng tạo, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ. Màu sắc của logo không quá 4 màu, phù hợp in ấn, phóng to, thu nhỏ, chạm khắc, đắp nổi trên các vật phẩm, chất liệu khác nhau và đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét, tương thích khi thể hiện dưới định dạng số và trên các môi trường số… Ngoài những nội dung trên, mặt trước, mặt sau trang giấy không được ký tên và không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác.

Dự kiến được chính thức phát động vào ngày 5/7 tới, cuộc thi cũng nhằm lựa chọn mẫu logo “Chuyển đổi số quốc gia” để thống nhất sử dụng trong toàn bộ các hoạt động của Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 6/2020 đã xác định tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Từ thực tiễn triển khai chuyển đổi số, năm 2020 được coi là năm khởi động nhận thức về chuyển đổi số, 2021 là năm bắt đầu triển khai, trải nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch, và 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng rộng rãi cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Ứng dụng rộng rãi cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Ngày 15/4, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam, Pháp) đã tổ chức "Hội thảo quốc tế lần đầu tiên về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên". Sự kiện này kéo dài từ ngày 15/4 đến 17/4.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Sở TN&MT Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) và các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh.