Giúp các doanh nghiệp phát triển nhờ áp dụng công cụ cải tiến năng suất
Năng suất - Chất lượng 24/06/2022, 20:49(CL&CS) - Áp dụng các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, đến nay nhiều doanh nghiệp không chỉ tăng doanh thu, lợi nhuận mà còn tạo dựng được uy tín trên thương trường.
Những doanh nghiệp phát triển bền vững đã trụ vững trong Covid và thương trường
Kinh tế vĩ mô 29/11/2021, 09:29(CL&CS)- “Chúng ta phải cùng nhau thực hiện những việc dù là nhỏ nhất, thay đổi thói quen ngay từ ban đầu vì sự phát triển bền vững”.
Quảng Ninh: Tiêu hủy lô hàng giả mạo thương hiệu nổi tiếng trị giá trên 500 triệu đồng
Bảo vệ Người tiêu dùng 23/07/2021, 20:39(CL&CS) - Đây là lô hàng do đội quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng thu giữ tại Cửa hàng Thương trường Quốc tế Cát Vượng thành phố Móng Cái. Toàn bộ hàng hóa được tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Shark Tank Mùa 4 - Lộ diện dàn cá mập
Vấn đề liên quan 28/04/2021, 11:17(CL&CS) - Sau một thời gian dài hoãn vì ảnh hưởng Covid-19, năm nay Shark Tank Mùa 4 sẽ ra mắt khán giả truyền hình bắt đầu từ ngày 02/05/2021.
T&T Group tham gia khắc phục câu chuyện “được mùa mất giá”
Doanh nghiệp 07/01/2021, 14:27(CL&CS) - Mặc dù năm 2020 nền kinh tế thế giới “chao đảo”, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với nhiều doanh nghiệp “đầu tàu” như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, COVID-19 giống như “lửa thử vàng”, là cơ hội để “ông lớn” đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nông sản với những thương vụ đình đám.
Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Hanaka- một trong 10 Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất của Việt Nam
Doanh nghiệp - Doanh nhân 13/10/2020, 14:15(CL&CS) - Với triết lý sống và kinh doanh lấy tư tưởng, tấm gương và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng giáo lý của đạo Phật làm nền tảng, thượng tôn pháp luật là yêu cầu tiên quyết cho mọi hoạt động, hơn 25 năm qua, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh luôn làm việc hết mình và không nản chí trước mọi khó khăn để xây dựng nên thương hiệu Hanaka -Tập đoàn kinh doanh đa ngành hùng mạnh không chỉ tại Việt Nam mà còn vang dội trên thương trường quốc tế.
Hệ thống tiêu chuẩn quốc gia trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Quy chuẩn 23/05/2020, 11:02(CL&CS) - Theo TCVN ISO 9000: 2015: “Truy xuất nguồn gốc (TXNG) là khả năng theo dõi lịch sử, việc áp dụng hoặc vị trí của một đối tượng". Khi xem xét một sản phẩm hay dịch vụ,TXNG có thể liên quan đến:xuất xứ của vật liệu hoặc chi tiết, bộ phận;lịch sử quá trình chế tạo;việc phân phối và vị trí của sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi giao. Theo Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (năm 2004): “TXNG là khả năng theo dõi sự dịch chuyển của thực phẩm thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối cụ thể”. Theo Thông tư số 74/2011/TT-BNNPTNT, ngày 31/10/2011 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn: “TXNG là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất kinh doanh”.
Thương trường thay đổi sự nghiệp nhiều “đại gia” Việt
Dữ liệu cũ 21/11/2018, 13:54(NTD) - Thương trường là chiến trường đầy sức cám dỗ khiến một giảng viên mẫn cán như ông Bùi Quang Ngọc rời trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thế nhưng, thương trường cũng vùi dập ông Đặng Văn Thành, đẩy ông đến nghiệp “cho chữ”...
Những thương hiệu Việt “bán mình” và bị tai tiếng oan
Doanh nghiệp 11/09/2018, 11:22(NTD) - Hội nhập với kinh tế thế giới, thương trường Việt cũng cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết khi đón dòng vốn đầu tư nước ngoài. Để vào Việt Nam nhanh chóng, nhiều nhà đầu tư ngoại đã tìm cách thâu tóm thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm trong nước cũng tự đánh mất danh tiếng trước áp lực của thị trường...
Doanh nghiệp Việt từ “thua trận” đến tự giết chết thương hiệu
Doanh nghiệp 24/08/2018, 13:27(NTD) - Hội nhập kinh tế thế giới, thương trường Việt chào đón những ông lớn quốc tế tham gia cuộc chơi tìm kiếm lợi nhuận, tăng cường sức cạnh tranh và giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, trước sức mạnh và áp lực từ doanh nghiệp nước ngoài, nhiều thương hiệu Việt dần “thua trận” tự giết chết thương hiệu của mình...
Nhìn lại một năm ông Donald Trump: “Đưa Hoa Kỳ trở nên vĩ đại một lần nữa”
Dữ liệu cũ 01/02/2018, 15:09(NTD) - Là một doanh nhân với hàng chục năm kinh nghiệm, ông Donald Trump đã chứng minh được bản lĩnh của mình trên thương trường. Nhưng với “chiếc ghế” ông chủ Nhà Trắng, điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm là Tổng thống Trump đã và đang xây dựng “thương hiệu cá nhân” của mình như thế nào trong lĩnh vực chính trị.
Những vụ kiện & sang nhượng thế kỷ
Dữ liệu cũ 23/02/2017, 21:46(NTD) - Năm 2016 thế giới bị sốc bởi các vụ kiện và sang nhượng giữa các đại gia công nghệ thông tin khét tiếng. Thương trường khốc liệt không thua gì chiến trường. Các vụ gây sốc này sẽ còn tiếp diễn trong năm 2017 ở mức độ dữ dội hơn, số tiền bên thua kiện bỏ ra bồi thường theo phán quyết của tòa cũng lớn hơn.
Văn hóa doanh nhân mang đậm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Doanh nghiệp 14/01/2016, 06:51(NTD) - Hơn 40 năm hành trình từ người lính chiến trường, bước sang thương trường; bằng bản lĩnh kiên cường, dũng cảm và trí tuệ, tài năng, Đại tá, Anh hùng Lao động Nguyễn Đăng Giáp đã được công luận khẳng định là một doanh nhân văn hóa chân chính, có đủ tâm – tầm – tài để tạo dựng nên thương hiệu Tổng Công ty 36 từ một xí nghiệp nhỏ “vô danh tiểu tốt” đang bên bờ vực phá sản thành một doanh nghiệp có uy tín hàng đầu về xây dựng, toả sáng trên thương trường.
ÉN VIỆT - Khẳng định vị thế trên thương trường
Dữ liệu cũ 18/12/2015, 15:46(NTD) - Được thành lập từ năm 2009, là thành viên hiệp hội IATA, sau 6 năm không ngừng nỗ lực trong hoạt động kinh doanh Công ty Cổ phần ÉN VIỆT đã khẳng định được vị thế trên thương trường, xây dựng được một thương hiệu uy tín và có nhiều thành tích kinh doanh được ghi nhận.
Góc nhìn thương trường: Để tiền đẻ ra tiền
Doanh nghiệp - Doanh nhân 21/11/2015, 11:00(NTD) - Nhiều người cho rằng Masan đang thành công rực rỡ. Tuy nhiên, nhận định này có phần quá kỳ vọng vì hoạt động của Masan Group chứa đựng những rủi ro, sự thiếu chắc chắn và những yếu tố tiềm ẩn nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp, có thể khiến cho kết quả kinh doanh thực tế sẽ thay đổi lớn.