Thứ hai, 17/05/2021, 09:58 AM

Thu giữ trên 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc đang chờ giao nhận tại TP Hồ Chí Minh

(CL&CS) - Hơn 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc được chở trên 3 xe tải và container. Khi các phương tiện đang đậu ở quận Bình Tân và huyện Hóc Môn, TPHCM thì bị lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra và thu giữ.

Cụ thể, ngày 15/5, trưa 15/5, tổ công tác gồm Đội  QLTT số 3, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an thành phố đã bất ngờ kiểm tra một chiếc xe tải đậu trong bãi xe trên đường Nguyễn Thị Sóc (huyện Hóc Môn).

Tài xế chiếc xe tải nói trên cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến lô hàng.

Tài xế chiếc xe tải nói trên cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến lô hàng.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe đang chở hơn 40 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, nghi nhập lậu. Các bao đường có trọng lượng 50kg được in dòng chữ Erawan Sugar, sản xuất tại Thái Lan. Tài xế chiếc xe tải nói trên cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến lô hàng.

Cùng thời điểm trên, lực lượng chức năng cũng kiểm tra một xe container đậu trên đường số 48, khu dân cư Tên Lửa (quận Bình Tân) và kiểm tra một xe tải tại bãi xe 39 (quốc lộ 1A, quận Bình Tân), cả hai chiếc xe đều chở đường cát không rõ nguồn gốc. Tổng trọng lượng đường chở trên 2 xe này là khoảng 100 tấn.

Theo các tài xế chở hàng vi phạm, hơn 140 tấn đường cát nói trên được chở từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai lên TPHCM. Đường cát được tập kết tại các bãi xe ở thành phố, sau đó sẽ có người đến nhận hàng. Ước tính ban đầu, tổng trị giá lô hàng khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an TPHCM tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để điều tra làm rõ. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 20/08/2025, 14:49

(CL&CS)- Với triết lý “tối giản, thời thượng, là chính mình”, thương hiệu thiết bị gia dụng được yêu thích tại Hàn Quốc -JENNIFEROOM với thiết kế tinh tế, tính năng tiện dụng và mức giá hợp lý chính thức ra mắt tại Việt Nam.

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

sự kiện🞄Thứ hai, 18/08/2025, 10:33

(CL&CS) - Với hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội đang sở hữu kho tàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ phong phú, tinh xảo. Để phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, theo các chuyên gia, bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, cần đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề, kết hợp tham quan, trải nghiệm và mua sắm tại chỗ… có như vậy mới đảm bảo thu nhập cho nghệ nhân và vừa nâng tầm thương hiệu thủ công mỹ nghệ Thủ đô.

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 12:48

(CL&CS) - Chiều 14/8, tại Đà Nẵng Tổ chức HorecFex Việt Nam và Liên Chi Hội Khách sạn Việt Nam tổ chức chương trình công bố sự kiện Triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành du lịch (HorecFex) 2025 dự kiến diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 26/8 - 27/8.