Than Quảng Ninh tiếp tục gây sốc ở V-League Hoa hậu giúp sao Everton hồi phục thần kỳ

Đội bóng tân binh lại gây ra bất ngờ khi hạ đối thủ mạnh HAGL với tỷ số 3-2 vào chiều 21/2 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) để vươn lên đứng thứ nhì giải.

Liên tiếp xảy ra tranh cãi về tiền nong những ngày qua nhưng khi vào sân, các cầu thủ đất mỏ đều biết gạt bỏ những chuyện ngoài chuyên môn để nỗ lực hết mình. Một trong những nguyên nhân giúp các cầu thủ Than Quảng Ninh vào cuộc với tinh thần cao là nhờ những khán đài chật cứng ở phía sau. Cũng nhờ điểm tựa tinh thần đó, Than Quảng Ninh chơi rất hưng phấn và quyết liệt trong các pha tranh chấp.

Đội chủ nhà chơi có phần lấn lướt trong thời gian đầu và đáng lẽ đã mở được tỷ số nếu Hải Huy không đệm bóng chệch cột ở phút thứ bảy sau đường chuyền đẹp của Uche. Chính Uche cũng có pha đánh đầu bật xà dội xuống vạch vôi cầu môn HAGL và đi ra ngoài ở phút 19. Xen kẽ giữa hai pha bóng này là tình huống trả lời của Trần Vũ khi tung cú dứt điểm dội xà.

Đến phút 33, Than Quảng Ninh cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số sau cú cứa lòng kỹ thuật của đội trưởng Hải Huy. Trong khi khán giả Quảng Ninh còn đang ăn mừng thì chân sút Timothy lập tức cân bằng tỷ số sau tình huống đánh đầu khá nhanh từ đường đá phạt của đồng đội. Bàn thắng thứ bảy từ đầu mùa giải giúp HAGL trở lại phong độ và chơi khá tốt trong thời gian còn lại.

Sau chấn thương gãy gập chân của Bruno từ pha vào bóng với Anh Tuấn, không khí trên sân Cẩm Phả trầm hẳn xuống. Lối chơi của đội chủ nhà cũng bị ảnh hưởng theo và Nguyễn Hoàng Helio tìm được bàn thắng giúp đội khách bứt lên.

Tuy nhiên, đây lại chính là bàn thắng đánh thức đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại, Than Quảng Ninh tấn công mạnh mẽ và tỏ ra áp đảo đội khách. Phút 64, Hải Huy di chuyển thông minh nhận bóng từ đồng đội và hạ thủ môn Bassey Akpan trong pha đối mặt. Đến phút 73, Uche ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho đội chủ nhà.

Đây đã là trận bất bại thứ năm liên tiếp của Than Quảng Ninh và tân binh V-League vươn lên đứng thứ hai bảng xếp hạng với 11 điểm sau sáu vòng đấu. Chiến thắng này là sự động viên lớn cho toàn đội trong bối cảnh tình hình tài chính của đội còn nhiều khó khăn.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Loại cây mọc dại nhưng lại là vị thuốc quý chữa tiểu đường và chống tế bào ung thư hiệu quả

Loại cây mọc dại nhưng lại là vị thuốc quý chữa tiểu đường và chống tế bào ung thư hiệu quả

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 00:26

Được biết, tất cả các bộ phận bao gồm thân, lá, quả và rễ đều được coi như một loại thảo dược quý, có thể sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Giải mã mối liên hệ giữa rượu bia và ung thư

Giải mã mối liên hệ giữa rượu bia và ung thư

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 00:26

Uống bia rượu quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau.

Độc đáo công việc moi ruột cây tìm ‘vàng’ giúp người dân xã miền Trung đổi đời nhanh chóng, thu nhập từ 20-40 triệu mỗi tháng

Độc đáo công việc moi ruột cây tìm ‘vàng’ giúp người dân xã miền Trung đổi đời nhanh chóng, thu nhập từ 20-40 triệu mỗi tháng

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 00:25

Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và kinh nghiệm của người thợ để tìm được ‘vàng’ từ thân cây.