Chủ nhật, 02/06/2024, 20:09 PM

Vừa quay trở lại 'đường đua' bất động sản, Hoa Sen (HSG) tiếp tục 'tiến công' vào khu vực Đông Nam Bộ

Hoa Sen (HSG) đã công bố thông tin các cổ đông về việc hợp tác với các dự án tiềm năng tại khu vực Đông Nam Bộ.

Theo tài liệu họp Đại hội Cổ đông thường niên năm tài chính 2023-2024 của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán: HSG) vừa công bố, HĐQT đã thông qua chủ trương chấp thuận cho Công ty được ký kết hợp đồng phát triển dự án với các cá nhân là người có liên quan của Công ty nhằm nắm bắt các lợi thế trong việc nghiên cứu, đầu tư, phát triển các dự án tiềm năng tại khu vực Đông Nam Bộ.

Lý giải về việc này, Hoa Sen cho biết việc nắm bắt nhanh các lợi thế là nhu cầu hợp lý và chính đáng cho sự phát triển, đồng thời các điều kiện và kiều khoản trong hợp tác không tạo ra sự bất lợi cho công ty.

ff

Trích công bố thông tin của HSG

Được biết, trước đó ngày 18/3/2024, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Hoa Sen đã thông qua chủ trương uỷ quyền cho Hội đồng quản trị nghiên cứu, khảo sát và triển khai các phương án đầu tư phát triển trong các lĩnh vực như bất động sản, nghỉ dưỡng, lưu trú…

Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen dự kiến tổng mức đầu tư tối đa đối với các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh mới được lựa chọn mở rộng là không quá 5.000 tỷ đồng.

Cuối năm 2023, Hoa Sen đã thông qua kế hoạch góp vốn với tỷ lệ 40% để thành lập CTCP Hoa Sen Sài Gòn, đơn vị sẽ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm bất động sản có giá trị 1.000 đến 3.000 tỷ đồng nhằm phát triển các dự án văn phòng - trung tâm thương mại - nhà ở; bố trí văn phòng làm việc cho Tập đoàn Hoa Sen; cho thuê; hoặc xem xét chuyển nhượng.

Có vẻ, HSG đã quyết tâm chinh phục mảng bất động sản khi mới đây, Tập đoàn đã tái triển khai lại dự án Khách sạn Hoa Sen Yên Bái sau thời gian dài tạm ngưng. Hoa Sen thông báo chào thầu thi công nội thất đối với dự án Khách sạn Hoa Sen Yên Bái. Thời gian nộp hồ sơ dự thầu là hết ngày 30/6/2024. Đầu tháng 5 vừa qua, HSG đã góp thêm 200 tỷ đồng vào công ty con là Công ty Cổ phần Hoa Sen Yên Bái - chủ đầu tư của dự án Khách sạn Hoa Sen Yên Bái.

dong-thai-moi-cua-tap-doan-hoa-s (1)

Dự án khách sạn Hoa Sen Yên Bái đang dang dở. Ảnh: Báo Công Thương

Dự án Khách sạn Hoa Sen Yên Bái được khởi công từ năm 2016, quy mô 1,5ha với tổng vốn đầu tư dự kiến ban đầu 1.200 tỷ đồng. Mặc dù được kỳ vọng có thể đưa vào sử dụng từ năm 2020 nhưng đến nay, dự án này vẫn chưa hoàn thiện.

Dự án Khách sạn Hoa Sen Yên Bái được chia thành 2 khu. Trong đó, tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện được xây dựng trên lô đất hơn 5.585m2 do UBND tỉnh Yên Bái cho thuê đất. Còn khu vực nhà phố thương mại được xây dựng trên lô đất hơn 4.090m2 do UBND tỉnh Yên Bái giao đất. Phần đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2017.

Tính đến ngày 31/3/2024, chi phí xây dựng cơ bản dở dang của dự án này là 393 tỷ đồng, tăng gần 2% so với đầu năm.

Tập đoàn Hoa Sen đã gia nhập thị trường bất động sản được 5 năm nhưng vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn. Năm 2009, doanh nghiệp đầu tư vào 5 dự án bất động sản, bao gồm: Khu chung cư cao tầng Hoa Sen - Phố Đông (quận 9, TP. HCM); căn hộ Hoa Sen Phước Long B (quận 9, TP. HCM); căn hộ Hoa Sen Riverview (quận 9, TP. HCM); Văn phòng trụ sở Hoa Sen Group (quận 2, TP. HCM); góp 45% vốn vào dự án Cảng quốc tế Hoa Sen - Gemadept.

Nhưng chỉ sau 2 năm, Hoa Sen bất ngờ tuyên bố rút khỏi mảng kinh doanh phụ và tập trung cho lĩnh vực kinh doanh chủ lực là thép.

Năm 2016, Hoa Sen trở lại lĩnh vực này khi thành lập tới 4 công ty con chuyên đầu tư vào địa ốc gồm CTCP Hoa Sen Yên Bái, CTCP Hoa Sen Hội Vân, CTCP Hoa Sen Vân Hội và CTCP Hoa Sen Quy Nhơn. Tuy nhiên, công ty lần lượt giải thể Hoa Sen Hội Vân, Hoa Sen Vân Hội, Hoa Sen Quy Nhơn; chỉ giữ lại Hoa Sen Yên Bái để thực hiện dự án nói trên.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Thi công 'thần tốc', đường băng sân bay lớn nhất cả nước 'về đích' trước 2 tháng

Thi công 'thần tốc', đường băng sân bay lớn nhất cả nước 'về đích' trước 2 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:31

Chỉ sau 9 tháng thi công, đường cất cánh 'siêu' sân bay Long Thành đã vượt tiến độ trước 2 tháng so với dự kiến.

Vịnh biển nhỏ nằm sát Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên Việt Nam sẽ trở thành 'Sydney của mảnh đất hình chữ S'

Vịnh biển nhỏ nằm sát Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên Việt Nam sẽ trở thành 'Sydney của mảnh đất hình chữ S'

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:31

Đây là vịnh biển chỉ rộng 18km2 và sở hữu 6 cây cầu nối tới vịnh biển Hạ Long.

Thành phố đông dân nhất Việt Nam: 4 dự án chưa đủ điều kiện bán nhà

Thành phố đông dân nhất Việt Nam: 4 dự án chưa đủ điều kiện bán nhà

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:29

Đây là thống kê của Sở Xây dựng thành phố trong nửa đầu năm 2024.