Vinhomes Royal Island được “ghim” trên bản đồ du lịch thế giới như thế nào?

(CL&CS) - Thu hút hơn 100.000 du khách đổ về đảo Vũ Yên (Hải Phòng) chỉ trong 1 ngày, “quẩy” tưng bừng với chuỗi sự kiện, lễ khai trương bộ đôi tiện ích thuộc đại đô thị Vinhomes Royal Island, Vingroup đang chứng minh vai trò tiên phong kiến tạo điểm đến quốc tế mới, góp phần gia tăng sức hút và nâng tầm vị thế du lịch Việt trên bản đồ khu vực và thế giới.

“Hiện tượng chưa từng có” ở thành phố Cảng 

Đã nhiều lần đến TP Hải Phòng trong hành trình foodtour, chị Mai Anh (38 tuổi, Hà Nội) không khỏi kinh ngạc với những gì mắt thấy, tai nghe khi có mặt tại Vũ Yên tham gia sự kiện ra mắt Vinpearl Horse Academy và Phố đi bộ Công viên Vũ Yên, ngày 1/6 vừa qua.

“Tưởng đến đây sẽ bắt gặp cảnh công trường ngổn ngang, khói bụi mù mịt. Không ngờ, nhiều công trình kiến trúc nguy nga đã hiện hữu, nhiều tiện ích đẳng cấp đã đi vào hoạt động, mang lại cho du khách chốn vui chơi, giải trí quá hoàn mỹ”, chị Mai Anh chia sẻ.

240607_VHM_PR_VHRI_VHRI duoc ghim tren ban do du lich_Anh1

Vinhomes Royal Island đã là điểm đến sôi động ngay trong mùa cao điểm du lịch 2024

Không chỉ làm kinh ngạc những du khách lần đầu tiên tới với Vũ Yên, chuỗi sự kiện cũng gây choáng ngợp đối với những người dân bản địa. Ông Nguyễn Quang Văn, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hải Phòng, gọi đây là “hiện tượng chưa từng có” ở thành phố Cảng.

Ở Hải Phòng từ trước tới nay, chưa có chủ đầu tư nào mạnh tay tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội dành cho cộng đồng như ở Vũ Yên vừa rồi. Cách làm mới này sẽ tạo cú hích cho ngành du lịch, giúp thành phố kéo thêm nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa, khám phá ẩm thực”, ông Quảng nói.

Những con số “khủng” từ sự kiện nhanh chóng làm nức lòng những người yêu mến đất Cảng. Lần đầu tiên, một điểm đến hoàn toàn mới trên bản đồ du lịch Hải Phòng thu hút hơn 100.000 du khách từ khắp cả nước đổ về chỉ trong 1 ngày. Không ít trong số đó là du khách quốc tế.

Phố đi bộ Công viên Vũ Yên trong ngày khai trương, trên chiều dài 2km, biển người say mê trải nghiệm các hoạt động đường phố. Hơn 200 shop, gian hàng cũng kịp thời góp mặt, bổ sung thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí đa dạng.

Trong khi đó, tại Vinpearl Horse Academy, dàn ngựa quý hơn 100 cá thể đã nhanh chóng hòa nhịp với môi trường, khí hậu, mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

240607_VHM_PR_VHRI_VHRI duoc ghim tren ban do du lich_Anh2

Màn diễu hành ngựa, biểu diễn mã thuật chuyên nghiệp lần đầu tiên hiện diện tại Hải Phòng

Sự kiện điểm nhấn, đại nhạc hội quốc tế Wonder Island với sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu trong và ngoài nước, thu hút hàng vạn khán giả tập trung tại Royal Square. Bữa tiệc âm nhạc càng bùng nổ với màn pháo hoa 120m rực sáng bầu trời Vũ Yên - chính thức “ghim” nơi đây như một điểm đến quốc tế mới của du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Điểm đến quốc tế mới “đánh thức” du lịch Hải Phòng  

Hơn 120.000 tỷ đồng là tổng số vốn đầu tư của 22 dự án trong lĩnh vực du lịch được triển khai tại Hải Phòng trong giai đoạn 2016 - 2023. Nhiều dự án trong số này đã vận hành trong năm 2024 tạo ra sự “thay da, đổi thịt” ngoạn mục về cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp không khói đất Cảng.

Đánh giá cao các dự án với sự đóng góp của các doanh nghiệp, ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, cho rằng, Vingroup và một số doanh nghiệp hàng đầu“đổ bộ” Hải Phòng đã giúp cho hạ tầng du lịch Thành phố Cảng có đủ sự hoành tráng để thu hút du khách. Trong số này, chúng tôi đánh giá rất cao Vingroup vì đã tạo ra nhiều sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn

240607_VHM_PR_VHRI_VHRI duoc ghim tren ban do du lich_Anh3

“Đảo thiên đường” Vũ Yên sẽ tiếp tục được “đốt cháy” bởi các đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế

Cũng theo giới chuyên gia, bằng tư duy đột phá, Vingroup đã kiến tạo những tiện ích đẳng cấp thế giới, mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho du khách khi đến với Hải Phòng. Lần đầu tiên, Hải Phòng có một Phố đi bộ Công viên bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam, sôi động và sầm uất. Cũng là lần đầu tiên Hải Phòng, thậm chí là Việt Nam, có một Học viện cưỡi ngựa hoàng gia đẳng cấp quốc tế. Chưa kể đến sân golf 36 hố 160 ha quy mô hàng đầu Đông Nam Á đã trở thành nơi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp; bến du thuyền cao cấp 10ha sắp hoàn thiện…

Golf, đua ngựa và sắp tới có cả du thuyền nữa sẽ tạo cho bức tranh du lịch của Hải Phòng thêm phong phú, đa dạng. Các sản phẩm này đều nhắm tới khách hàng cao cấp với thời gian lưu trú dài hơn và mức chi tiêu vượt trội so với thông thường”, ông Thắng nói.

Bên cạnh đó, bằng năng lực triển khai mạnh mẽ, Vingroup đã thần tốc hoàn thiện các đại tiện ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của cư dân và du khách. Ít ai biết rằng, Phố đi bộ Công viên Vũ Yên, Vinpearl Horse Academy được khai trương chỉ sau 3 tháng “bom tấn” Vinhomes Royal Island ra mắt.

240607_VHM_PR_VHRI_VHRI duoc ghim tren ban do du lich_Anh4

Vinhomes Royal Island hấp dẫn bởi mang tới hành trình du ngoạn 5 châu tại 1 điểm đến

Và để tạo thuận tiện cho cư dân và du khách, Vingroup đã nhanh chóng kiến tạo hạ tầng kết nối đa dạng, đồng bộ cho Vũ Yên. Đó là sự hiện diện của 2 tuyến xe buýt điện miễn phí HP1, HP2 chạy từ trung tâm Hải Phòng tới Vũ Yên; cầu Hoàng Gia được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đang gấp rút thi công ngày đêm, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025 hoặc sớm hơn, giúp rút khoảng cách từ trung tâm Hải Phòng tới Thành phố Đảo Hoàng gia chỉ còn 5 - 10 phút chạy xe.

Không chỉ xây dựng các công trình, tiện ích, Vingroup còn thổi hồn vào đó bằng việc tổ chức chuỗi sự kiện thường kỳ, các lễ hội tưng bừng với quy mô, đẳng cấp quốc tế. Sau thành công vang dội của Wonder Island, Royal Square sẽ tiếp tục khai màn nhiều chương trình nghệ thuật “bom tấn” có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Người dân Hải Phòng và du khách khắp nơi sẽ liên tục đổ về Vũ Yên để được sống trong không khí hội hè quanh năm, suốt tháng.

240607_VHM_PR_VHRI_VHRI duoc ghim tren ban do du lich_Anh5

Sẽ có thêm nhiều lễ hội quy mô quốc tế được tổ chức tại Vinhomes Royal Island

Trước đó, tại phía Bắc, Vingroup đã thành công trong việc kiến tạo Grand World (Ocean City), trở thành “điểm đến triệu trải nghiệm” thu hút hàng triệu du khách sau thời gian ngắn mở cửa. Kỷ lục này sẽ sớm được tái thiết lập tại Vinhomes Royal Island khi “vũ trụ vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng” đẳng cấp thế giới tại đây đang được hoàn thiện từng ngày. Với những gì đã và đang làm được, Vingroup đã cho thấy vai trò tiên phong trong việc kiến tạo điểm đến mới tầm cỡ quốc tế, tạo cú hích để du lịch Việt Nam phát triển bứt phá.  

VG

Bình luận

Nổi bật

Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:17

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:30

(CL&CS) - Không chỉ là nơi đáng sống bậc nhất Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park còn được bảo chứng về môi trường và tiềm năng kinh doanh bền vững nhờ hệ thống quản lý vận hành và chính sách chăm sóc tận tâm từ thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Chung cư vẫn là loại hình có thanh khoản tốt nhất trên thị trường

Chung cư vẫn là loại hình có thanh khoản tốt nhất trên thị trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 20:55

(CL&CS) - Ở thời điểm hiện tại, chung cư dù đã hạ nhiệt về nhu cầu tìm kiếm nhưng vẫn là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất. Các sản phẩm chung cư đã tạo động lực phục hồi về mức độ quan tâm bất động sản nói chung cho Hà Nội và TPHCM.