Thứ bảy, 08/06/2024, 23:46 PM

Được Vingroup, Sun Group đầu tư loạt điểm đến 'trong mơ', tỉnh đông dân bậc nhất tự tin chào mời các thị trường lớn

Sau tín hiệu phát triển du lịch tích cực cộng với sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn, tỉnh này đang mạnh mẽ quảng bá những điểm đến của mình tới các thị trường trọng điểm.

Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia, trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đón khách đông nhất cả nước với trên 1,5 triệu lượt với tổng doanh thu đạt hơn 3.800 tỷ đồng, tăng gần 33% so với 2023. 

Nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, ngành du lịch Thanh Hóa thời gian qua đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trải dài trong năm 2024. Đặc biệt hiện tại, tỉnh đang mạnh mẽ quảng bá du lịch của địa phương đến các thị trường trọng điểm như Hà Nội hay TP. HCM. Được biết, tỉnh đang khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức “Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh” nhằm thu hút người dân thành phố lớn đến với Thanh Hóa.

Du lịch Thanh Hóa

Du lịch Thanh Hóa "tỏa sáng" ngay từ đầu năm 2024. Ảnh: Internet

Đặc biệt, không chỉ thực hiện quảng bá du lịch Thanh Hóa tới thị trường các tỉnh, thành tiềm năm trong nước mà Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa còn lên kế hoạch đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách du lịch quốc tế, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Tỉnh đồng thời hợp tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh du lịch Thanh Hóa an toàn, thân thiện, hấp dẫn trên các kênh truyền thông lớn của thế giới.

Một trong những yếu tố để tỉnh Thanh Hóa tự tin quảng bá du lịch và cũng là điểm đến hấp dẫn trong thời gian qua chính là quá trình đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 160km, có đường cao tốc Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10 đi qua giúp kết nối với các tỉnh Đông Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ thuận tiện hơn so với trước.

Quảng Trường Biển Sầm Sơn do Sun Group đầu tư đã đi vào hoạt động. Ảnh: Internet

Quảng Trường Biển Sầm Sơn do Sun Group đầu tư đã đi vào hoạt động. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, để tạo môi trường du lịch hấp dẫn, nhiều dự án đầu tư kinh doanh du lịch trọng điểm, với quy mô lớn trên địa bàn tỉnh đã và đang được tích cực triển khai. Tính đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 146 nghìn tỷ đồng. Trong đó phải kể đến một số dự án quy mô lớn, chất lượng cao của các tập đoàn lớn tại Việt Nam như Vingroup Sun Group, FLC như: Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn của tập đoàn Vingroup; Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En (Như Thanh); quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại xã Quảng Yên (Quảng Xương); quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort...

Năm 2024 tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng. Với những con số tích cực từ đầu năm cùng với nỗ lực quảng bá du lịch, mục tiêu doanh thu du lịch của tỉnh là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung Việt Nam, là tỉnh lớn về diện tích khi đứng thứ 5 của cả nước và đông dân thứ 3 về dân số chỉ sau TP. HCM và Thủ đô Hà Nội.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Sân bay lớn nhất Việt Nam có chuyển biến mới, ráo riết tìm nhà thầu cho gói xây lắp hơn 6.000 tỷ đồng

Sân bay lớn nhất Việt Nam có chuyển biến mới, ráo riết tìm nhà thầu cho gói xây lắp hơn 6.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:14

Gói thầu này sẽ được lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, không qua mạng.

Sưu tầm nhà phố cổ đang trở thành ‘thú vui’ mới của giới thượng lưu

Sưu tầm nhà phố cổ đang trở thành ‘thú vui’ mới của giới thượng lưu

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:13

Điểm chung của những căn hộ được giới tinh hoa “chọn mặt gửi vàng” là vị trí trung tâm hiếm có với kiến trúc mang tính biểu tượng, tầm nhìn đắt giá và quy tụ cộng đồng tinh hoa hữu hạn.

‘Ông lớn’ Vinaconex chính thức ‘từ mặt’ cảng quốc tế nghìn tỷ tại Quảng Ninh

‘Ông lớn’ Vinaconex chính thức ‘từ mặt’ cảng quốc tế nghìn tỷ tại Quảng Ninh

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:11

Cảng quốc tế này được xác định là đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực cửa khẩu Móng Cái, tạo động lực tăng trưởng dài hạn cho khu vực Móng Cái nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.