Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 08/06/2024, 23:23 PM

Sau 35 tuổi, phụ nữ nhớ tránh những điều này kẻo bị người người xa lánh

Có những thói quen không mấy tốt đẹp khiến những người phụ nữ sau 35 tuổi dễ bị lu mờ, trở thành bóng đen che khuất đi vẻ đẹp mà họ không hề hay biết.

Phụ nữ sau 35 tuổi luôn mang vẻ đẹp sắc sảo, bí ẩn, cuốn hút rất khó diễn tả thành lời. Với kinh nghiệm, trải nghiệm, sự tự tin chín muồi, họ luôn dễ dàng tìm được cách để khiến những người xung quanh không thể rời mắt.

Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng giữ được thần thái đó. Có những thói quen không mấy tốt đẹp khiến những người phụ nữ sau 35 tuổi dễ bị lu mờ, trở thành bóng đen che khuất đi vẻ đẹp mà họ không hề hay biết.

Quá kiêu ngạo

Những người phụ nữ sau 35 tuổi thường vô tình tạo khoảng cách với người khác, dễ khiến đối phương cảm thấy họ kiêu ngạo, khó hòa đồng, quá lạnh lùng, kiêu ngạo. Có không ít người tự cao tự đại, luôn cho rằng bản thân mình vượt trội hơn hẳn người khác, thể hiện thái độ không mấy thân thiện.

phunutuoi303

Tất nhiên, khi họ đã làm việc nhiều năm, có kinh nghiệm cả trong công việc lẫn cuộc sống, vốn sống và kiến thức sẽ nhiều hơn những người khác. Thế nhưng, chính thái độ kiêu căng của họ khiến người khác không mấy thiện cảm, thậm chí không còn tôn trọng và bị cô lập trong môi trường công sở.

Hoặc trong gia đình, việc người mẹ luôn áp đặt ý chí, suy nghĩ, quan điểm của mình lên mọi người khiến không khí căng thẳng, hạnh phúc gia đình có thể sẽ bị đe dọa.

Vì thế, dù ở độ tuổi nào, vị trí nào cũng nên khiêm tốn, tôn trọng lẫn nhau để có thể tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp.

Thích thể hiện bản thân

Việc được người khác công nhận là điều ai cũng muốn. Thế nhưng, ranh giới giữa việc xây dựng hình ảnh bản thân một cách tinh tế và việc phô trương quá đà rất mong manh. Đôi khi, chỉ một hành động nhỏ cũng dễ khiến người khác cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Ví dụ, cách chia sẻ niềm vui, nỗi buồn lên mạng xã hội cũng dễ trở thành con dai hai lưỡi. Khi được ông xã tặng một món quà nhân ngày kỷ niệm, việc đăng tải lên mạng xã hội dường như giúp hội chị em thêm vui vẻ, hạnh phúc bởi người ấy luôn dành cho mình sự quan tâm, yêu chiều. Thế nhưng, việc chia sẻ về những món quà xa xỉ quá nhiều dễ khiến bạn trở thành người phụ nữ khoe khoang, thích thể hiện cuộc sống giàu có. Từ đây sẽ khiến một số người cảm thấy ghen tỵ, đố kỵ.

phunutinhte

Hoặc trong công việc, việc luôn thể hiện bản thân là người có kinh nghiệm, có kiến thức và áp đặt người khác phải đi theo mình, đưa yêu cầu cao đối với đồng nghiệp cũng dễ khiến bạn mất điểm. Đôi khi, đừng vì thỏa mãn chính mình rồi khiến người khác tổn thương, cảm thấy không được tôn trọng. Để tránh việc bị cô lập, phụ nữ thông minh, tinh tế sẽ luôn cân nhắc việc chia sẻ và thể hiện bản thân.

Muốn bản thân là cái rốn của vũ trụ

Ở nơi đông người, cách thể hiện bản thân vô cùng quan trọng bởi rất dễ bị người khác đánh giá, chú ý. Đối với phụ nữ trung niên, việc cười nói quá lớn, có những hành động, cử chỉ gây chú ý nơi đông người, nơi công cộng không chỉ làm xáo trộn không khí mà còn dễ gây hiểu lầm là thiếu ý thức, không tôn trọng không gian chung.

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình là cái rốn của vũ trụ và có những hành động khiến người khác cảm thấy không thoải mái. Bạn sẽ bị đánh giá là thiếu điềm tĩnh, thiếu tinh tế.

Đặc biệt, đừng bao giờ khiến người khác xấu hổ ở nơi công cộng. Nó không chỉ khiến đối phương bị tổn thương mà còn ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và hình ảnh của chính bạn. Chẳng có ai hoàn hảo kể cả chính bạn, vì thế đừng lấy nhược điểm của người khác để mua vui chốn đông người. Đây là quy tắc sống vô cùng quan trọng đối với một người phụ nữ đã có nhiều kinh nghiệm, vốn sống.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Mới 28 tuổi, chàng trai bất ngờ bị đột quỵ giữa đêm: Bác sĩ nêu 5 thói quen xấu là 'kẻ hủy diệt mạch máu' mà người trẻ thường mắc

Mới 28 tuổi, chàng trai bất ngờ bị đột quỵ giữa đêm: Bác sĩ nêu 5 thói quen xấu là 'kẻ hủy diệt mạch máu' mà người trẻ thường mắc

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:28

Không chỉ người già, đột quỵ ngày càng trẻ hoá do thói quen xấu của giới trẻ.

Khung giờ ăn sáng làm tăng 59% khả năng mắc tiểu đường loại 2

Khung giờ ăn sáng làm tăng 59% khả năng mắc tiểu đường loại 2

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:27

Có những thời điểm ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường, thế nhưng nhiều người không biết vẫn vô tư mắc phải.

Làm 16 công việc cùng lúc, cặp vợ chồng nhàn rỗi ‘ẵm’ 175 tỷ tiền lương: Cảnh sát vào cuộc triệt phá ổ lừa đảo việc làm

Làm 16 công việc cùng lúc, cặp vợ chồng nhàn rỗi ‘ẵm’ 175 tỷ tiền lương: Cảnh sát vào cuộc triệt phá ổ lừa đảo việc làm

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 18:15

Băng nhóm lừa đảo làm giả hồ sơ, ứng tuyển việc làm gồm 53 người đã bị bắt giữ khi người cầm đầu ‘giấu đầu hở đuôi’.