Tập huấn kỹ năng xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp, hợp tác xã

(CL&CS)- Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Phát biểu khai mạc, Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá vùng Đồng bằng Sông Hông trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước. Đồng bằng Sông Hồng là vùng có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với sự phát triển của các khu công nghiệp và các khu vực kinh tế trong vùng, Đồng bằng Sông Hồng đã trở thành một trong những trung tâm sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Empty

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ các xu hướng, mô hình thương mại đang dần thay đổi. Nhằm hỗ trợ các tổ chức/cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng, tận dụng hiệu quả các nền tảng số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại đã ký Biên bản hợp tác với TikTok Việt Nam về việc tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trong năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với TikTok Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai chuỗi 15 Chương trình Tập huấn Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại 6 vùng kinh tế và các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Khóa tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh tiêu thụ, phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước.

Cùng đó, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản trên môi trường số thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến TikTok; giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thực kỹ năng bán hàng livestream.

Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Empty

Quang cảnh buổi tập huấn

Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Qua đó, góp phần nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam;

Đồng thời, chương trình cũng đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (Livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm,... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản quý III: Đất nền khởi sắc, chung cư tiếp tục tăng giá?

Thị trường bất động sản quý III: Đất nền khởi sắc, chung cư tiếp tục tăng giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 15:39

Trong quý III/2024 thị trường bất động sản (BĐS) chứng kiến sự khởi sắc của phân khúc đất nền khi giá ghi nhận tăng ở các huyện ngoại thành Hà Nội như Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Oai. Trong khi đó phân khúc chung cư vẫn ghi nhận đà tăng giá.

Đất nền Đà Nẵng: Đã bước qua “vùng đáy”, chủ đất hét giá, không có nhu cầu bán?

Đất nền Đà Nẵng: Đã bước qua “vùng đáy”, chủ đất hét giá, không có nhu cầu bán?

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 15:38

So với thời điểm đầu năm, đất nền tại Đà Nẵng đã có những tín hiệu khởi sắc hơn khi giá bán ghi nhận tăng hơn 10%. Thậm chí, nhiều chủ đất bắt đầu hét giá cao, quyết “găm” hàng, không có nhu cầu bán.

Giá nhà tăng quá cao, nhà đầu tư vẫn “ngại xuống tiền”?

Giá nhà tăng quá cao, nhà đầu tư vẫn “ngại xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 15:38

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hút vốn lớn nhất hiện nay, tuy nhiên, giá nhà quá cao, thanh khoản kém là rào cản lớn với quyết định “xuống tiền” của nhà đầu tư.