Dấu chân thương hiệu sinh viên trên nền tảng số
(CL&CS) - Ngày 30/9, Tại TP Hà Nội diễn ra: Hội thảo khoa học Thương mại hóa các vấn đề cốt lõi, ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực giáo dục đào tạo.
Chương trình do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực Chuyển đổi số Giáo dục cùng 250 giảng viên và sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học đến từ các trường Đại học.

Quang cảnh hội thảo.
Chương trình là các bài chia sẻ của các chuyên gia, thầy cô giáo đã có thời gian nghiên cứu về lĩnh vực chuyển đổi số trong giáo dục. Vấn đề được thảo luận sôi nổi trong chương trình đó là làm sao để xây dựng hình ảnh cá nhân trên các nền tảng công nghệ số; để giáo dục làm chủ công nghệ số.
Chia sẻ tại chương trình, Thầy giáo Phạm Ngọc Đức Học viện Quản lý giáo dục đã mang đến cho các bạn sinh viên một cách nhìn tổng quan về thương hiệu cá nhân thông qua một số câu hỏi gợi mở, nhất là nền tảng công nghệ như hiện nay.
Thông qua chương trình các chuyên gia cũng chia sẻ đến các bạn sinh viên về việc nên cân bằng và nhất quán hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội và hình ảnh bên ngoài thực tế. Những lĩnh vực phù hợp để định vị thương hiệu cá nhân phù hợp với sinh viên và các tác động của mạng xã hội đến việc xây thương hiệu cá nhân và cả doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số.

Thầy giáo Phạm Ngọc Đức Học viện Quản lý giáo dục lấy ví dụ về xây dựng hình ảnh trên nền tảng số.
Thầy giáo Phạm Ngọc Đức chia sẻ một số cách xây dựng hình ảnh như sau: tích cực đăng thông tin liên quan đến khoa học, ngành nghề bản thân các bạn sinh đang theo học; tham gia các group trên fecobook, zalo chia sẻ về hội thảo, chương trình chia sẻ về chuyên môn hay cơ hội nghề nghiệp.
Từ đó các sinh viên cần xác định được mục tiêu xây dựng hình ảnh khẳng định trên môi trường số thông qua các bước như sau: phân tích mặt tích cực và tiêu cực của các lựa chọn; comment, post bài viết, post video, share, báo điện tử, website; theo dõi đánh giá và điều chỉnh.
Cùng với đó, các sinh viên nghe chia sẻ về vai trò của các nền tảng số trong hoạt động thương mại, xây dựng hình ảnh cá nhân, những định hướng xây dựng nội dung trên nền mạng xã hội,... Diễn giả cũng đưa các ra bước cụ thể để xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật và chuyên nghiệp và định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường dành cho sinh viên.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Khám phá văn hóa dân gian qua Lễ hội trung thu 2025
sự kiện🞄Thứ ba, 09/09/2025, 11:16
(CL&CS) - Lễ hội trung thu 2025 mang đến chuỗi hoạt động sáng tạo, giúp các em thiếu niên, nhi đồng khám phá văn hóa dân gian qua những trải nghiệm trực tiếp.
18 tác phẩm tham dự Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam
sự kiện🞄Thứ ba, 09/09/2025, 06:58
(CL&CS)- Từ ngày 12 đến 18/9/2025, khán giả tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có dịp thưởng thức 18 bộ phim tài liệu đặc sắc trong khuôn khổ Liên hoan phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam
Đông đảo du khách đến thăm nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập sau Quốc khánh 2/9
sự kiện🞄Thứ hai, 08/09/2025, 15:46
(CL&CS) - Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn thu hút số đông du khách trong và ngoài nước. Đây chính là nơi 80 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi thảo bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.