Thứ bảy, 29/05/2021, 19:53 PM

Sau Bình Thuận, nhiều tỉnh thành phía Nam dừng chuyến xe đến TP. HCM

(CL&CS) - Nhiều tỉnh ở phía Nam đã tạm dừng xe khách đến TP. HCM để ngăn Covid-19 xâm nhập sau khi thành phố lớn này xuất hiện hai ổ dịch.

Trước việc các ca nhiễm liên quan TP. HCM xuất hiện trên địa bàn, UBND tỉnh Long An cho tạm ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách theo hình thức xe tuyến cố định và xe buýt đi và đến địa bàn. Tất cả chuyến xe hợp đồng chở không quá 50% sức chứa, không quá 20 người một chuyến (ngoại trừ hoạt động xe đưa rước công nhân và nhân viên).

2FCB88DC-54F4-4AE0-9D5B-C18E37F3EFA7

Hành khách buộc phải mang khẩu trang; ngồi xen kẽ hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách, thực hiện khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển; thực hiện lập và lưu trữ danh sách hành khách trên từng chuyến đi.

Trong khi đó, Sở Giao thông Vận Tiền Giang đã dừng hoạt động vận tải hành khách đến Long An và TP. HCM.

Kể từ 0h ngày 30/5, UBND Lâm Đồng dừng toàn bộ các loại xe khách từ TP HCM vào tỉnh này cho đến khi có thông báo mới. Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp lực lượng chức năng, địa phương liên quan kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Từ sáng nay, tỉnh này đã kích hoạt 5 chốt kiểm soát dịch, chủ yếu từ hướng quốc lộ, tỉnh lộ từ Đồng Nai, Bình Thuận vào Lâm Đồng. Ngoài ra, các chốt mới được lập ở huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, huyện Di Linh, huyện Đơn Dương, huyện Lạc Dương, Đam Rông.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng yêu các xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi và đến TP HCM và các tỉnh xuất hiện dịch phải dừng chạy từ hôm nay đến hết ngày 4/6.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:18

(CL&CS) - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.