Các ngân hàng, doanh nghiệp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

(CL&CS)- Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các ngân hàng, doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ để góp phần đẩy lùi bệnh dịch Covid-19.

Tại buổi Lễ phát động đợt cao điểm phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động vào sáng 27/5/2021, nhiều ngân hàng đã tích cưc ủng hộ để chung tay để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đơn cử, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng. Phó Chủ tịch Techcombank Đỗ Tuấn Anh cho biết: “Techcombank cam kết luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân Việt Nam đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh covid-19, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng bị tác động từ dịch bệnh ổn định hồi phục kinh doanh”.

anh TA2

Nhiều ngân hàng đã tích cực ủng hộ để góp phần đẩy lùi bệnh dịch Covid-19. Ảnh: BP

Về phía Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng. Cụ thể, ngân hàng đã trao tặng 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và 30 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ TP.HCM. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để mua vaccine phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cung cấp cho người dân sớm nhất, rộng rãi nhất.

Ông Trương Khánh Hoàng, Quyền Tổng Giám đốc SCB cho biết sự ủng hộ, sát cánh với Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan ban ngành trong việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19 là trách nhiệm của toàn hệ thống SCB.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã trao ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, SeABank cùng CBNV ngân hàng cũng ủng hộ và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm cho người dân, công nhân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh và trao tặng vật dụng cần thiết cho lực lượng phòng chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, Chung tay cùng Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19, các ngân hàng như: Vietcombank, HDBank, Vietinbank, BIDV, Agribank cùng các tập đoàn: Vingroup, Sovico Group đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng Covid-19. Tổng giá trị ngân sách 5 ngân hàng và 2 tập đoàn tài trợ mua vaccine đợt này là 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine.

Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank thay mặt cho Tập đoàn Sovico Group chia se: “Dù là ngân hàng tư nhân nhưng ngay từ đầu cuộc chiến phòng, chống dịch ở Việt Nam, chúng tôi đã tham gia ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ cùng ngành Y tế và toàn thể Nhân dân phòng, chống dịch. Như Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã nói để đưa xã hội trở lại cuộc sống bình thường cần phải có vaccine để tiêm phòng cho người dân. HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ mua vaccine để chung tay cùng cả nước tiếp thêm nguồn lực cho công cuộc phòng, chống dịch ở nước ta. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế- các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch”.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) cũng đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời như ủng hộ cho Chính phủ phòng chống dịch bệnh và hạn mặn; tặng 1.000 giường y tế cho ngành y tế TP.HCM; trao tặng tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng và thực hiện các “Chuyến xe yêu thương” triển khai thu mua nông sản góp phần chia sẻ khó khăn với bà con tỉnh Hải Dương…

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để góp phần giúp Bắc Giang kịp thời tăng cường các công cụ bảo hộ, trang thiết bị y tế. Bên cạnh việc ủng hộ 05 tỷ đồng tiền mặt cho Bắc Giang, VPBank cũng tài trợ cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam 05 tỷ đồng để triển khai các phòng xét nghiệm container lưu động tại các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Bắc Giang. Dự kiến mỗi container có khả năng xét nghiệm 10.000 mẫu/ngày.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.