Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023

(CL&CS) - Ngày 19/9, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã tổ chức Họp báo về sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023.

Quang cảnh họp báo sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023

Quang cảnh họp báo sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2023

Ngày hội sẽ được tổ chức chính thức vào 29/9/2023 tại trường Đại học Duy Tân (quận Hải Châu) với chủ đề “Khát vọng Sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” và truyền tải thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”.

Theo bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, thành viên Ban Tổ chức Ngày hội SURF 2023, trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra triển lãm về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng triển lãm thực tế ảo, với 100 gian hàng tham gia. Bên cạnh đó, tại sự kiện sẽ diễn ra vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự tham gia của 10 đội xuất sắc nhất trong tổng số 30 đội thi.

Để hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho các nhà khởi nghiệp, ba hội thảo khoa học sẽ được tổ chức tại Ngày hội, gồm: Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo; Khơi thông nguồn vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nhập quốc tế của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương trong bối cảnh toàn cầu hóa, với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước.

Cùng với đó là triển lãm KNĐMST với dự kiến hơn 80 gian hàng của các dự án/ doanh nghiệp KNĐMST tham gia trực tiếp tại Ngày hội SURF 2023. Dự kiến có ít nhất 10 dự án khởi nghiệp tiềm năng pitching trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư trong khởi nghiệp tại ngày hội để kết nối với nhà đầu tư. Đồng thời có ít nhất 5 giải pháp KH&CN được trình bày, giới thiệu để kết nối cung cầu sản phẩm, doanh nghiệp KH&CN.

Theo bà Lê Thị Thục, sự kiện SURF 2023 là nơi quy tụ, gặp gỡ trao đổi, kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng và thu hút sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tìm hiểu của cộng đồng.

“Đặc biệt, SURF 2023 là nơi để các startup giới thiệu các dự án, công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của mình đến với các nhà đầu tư và cộng đồng. Qua sự kiện cũng tìm kiếm hỗ trợ phát triển các dự án KNĐMST tiềm năng và hỗ trợ nâng cao các chủ thể trong hệ sinh thái KNĐMST của TP Đà Nẵng”, bà Lê Thị Thục nhấn mạnh.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.