Thứ ba, 19/09/2023, 14:07 PM

Hà Nội: Nhiều xe máy quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT trên Đại lộ Thăng Long

(CL&CS) - Nhiều người điều khiển xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Thậm chí, họ cố tình quay xe bỏ chạy ngược chiều khi thấy lực lượng CSGT xử lý vi phạm.


Video: Nhiều xe máy quay đầu bỏ chạy khi thấy CSGT trên Đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long hay còn có tên gọi khác là cao tốc Láng - Hòa Lạc là tuyến đường cao tốc nối trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ. Toàn tuyến dài hơn 30 km, đi qua 2 quận và 3 huyện của thành phố. Tuyến đường được thiết kế với làn dành riêng cho ôtô có vận tốc tối đa 80 km/h và đường gom cho xe máy lưu thông.

Suốt dọc tuyến Đại lộ Thăng Long có rất nhiều điểm ra vào, giao cắt, hầm chui kết nối với các quận huyện. Chính bởi vậy, lâu nay vẫn tồn tại tình trạng người dân ven đô đi xe máy vào làn đường dành riêng cho ô tô. Đặc điểm hạ tầng này cũng khiến việc chốt chặn hay tuần tra xử lý thì gặp rất nhiều khó khăn, do ý thức tuân thủ chưa cao. 

Để xử lý tình trạng trên, Đội CSGT đường bộ số 6 (Đội 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tăng cường lực lượng, ra quân xử lý phương tiện vi phạm.

Ghi nhận sáng 19/9, hàng loạt xe máy đi vào Đại lộ Thăng long (cao tốc Láng - Hòa Lạc), phần đường chỉ dành cho ôtô. Sự vô ý thức của người đi xe máy vẫn diễn ra nhan nhản khi có không ít người cố tình lưu thông vào cao tốc. Tình trạng này diễn ra nhiều nhất vào khung giờ cao điểm trong ngày.

Nhiều người cho biết bản thân nhận thức được việc đi vào cao tốc rất nguy hiểm, nhưng vì vội đi làm nên vẫn bất chấp vi phạm.

Nhiều người cho biết bản thân nhận thức được việc đi vào cao tốc rất nguy hiểm, nhưng vì vội đi làm nên vẫn bất chấp vi phạm.

Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm. Đặc biệt, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, cả đoàn xe máy đã quay đầu bỏ chạy ngay trên đường cấm. Nhiều người cho biết bản thân nhận thức được việc đi vào cao tốc rất nguy hiểm, nhưng vì vội đi làm nên vẫn bất chấp vi phạm.

"Em biết là không được đi nhưng do vội, sợ muộn giờ làm nên em đi vào làn ôtô cho nhanh", Nguyễn Đắc P (Song Phương, Hoài Đức) đang làm việc tại quận Thanh Xuân cho biết.

Dù đã không ít vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do tình trạng này, nhưng bất chấp nguy hiểm, hàng ngày hàng trăm người xe máy vẫn lao vun vút vào làn cao tốc. Hành vi của những người đi xe máy như này cho thấy sự coi thường pháp luật cũng như tính mạng của chính mình và người xung quanh chỉ để “tránh cảnh tắc đường và đi nhanh hơn”.

Khi thấy lực lượng CSGT, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm, quay đầu đi ngược chiều.

Khi thấy lực lượng CSGT, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm, quay đầu đi ngược chiều.

Được biết,  đối với lỗi điều khiển xe máy đi vào làn đường cao tốc, người vi phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng. Đồng thời, người vi phạm sẽ bị tạm giữ phương tiện đến 7 ngày. 

Thiếu tá Doãn Hữu Văn (Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát, Đội 6 - Phòng CSGT T.P.Hà Nội) hướng dẫn và xử lý trường hợp vi phạm. "Tình trạng người đi xe máy trên Đại lộ Thăng Long diễn ra rất phức tạp, nên chúng tôi thường xuyên tuần tra kiểm soát. Tuy nhiên do lượng phương tiện đông, tốc độ cao, chủ phương tiện bất chấp bỏ chạy nên gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý", Thiếu tá Văn chia sẻ.

Thiếu tá Văn cho biết thêm, khó khăn của lực lượng CSGT khi xử lý các trường hợp này là nhiều người cố tình bỏ chạy, điều khiển xe với tốc độ cao lao thẳng vào lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân không nên đi xe máy vào làn ôtô trên Đại lộ Thăng Long, vì khu vực đường này không phải dành cho loại phương tiện này, mặt khác ôtô di chuyển tốc độ rất cao, nếu xe máy đi vào thì rất dễ gây tai nạn cho chủ phương tiện và những xe khác.

Liên quan đến vấn đề trên, thời gian vừa qua, không ít các vụ tai nạn xảy ra trên đại lộ Thăng Long, TP Hà Nội mà nguyên nhân do xe máy đi vào làn đường ô tô. Điển hình ngày 5/5, xe máy mang BKS 88H1-352.XX do chị N.T.V.A. (SN 2000, trú tại Vĩnh Phúc) điều khiển đã va chạm với ô tô khách mang biển số 15F-001.XX do tài xế T.V.L. (SN 1994, trú tại Hải Phòng) điều khiển tại Km4+00 làn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long. Vụ tai nạn khiến chị A. tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào ngày 1/2, người đàn ông điều khiển xe máy đi vào cao tốc đã va chạm với ô tô mang BKS 98C-117.XX tại Km14+850 thuộc địa phận xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. Hậu quả, tài xế xe máy Đ.T.T. (SN 1987, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) tử vong tại chỗ.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Ngày 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng.

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.