Cảnh báo TPBVSK Mộc Mao và Mộc Tâm Đường vi phạm quy định quảng cáo

Cảnh báo TPBVSK Mộc Mao và Mộc Tâm Đường vi phạm quy định quảng cáo

Pháp luật hiện hành 23/03/2022, 15:20

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo tới người tiêu dùng về 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao và Mộc Tâm Đường vi phạm quy định quảng cáo.

Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe 'gắn mác' điều trị COVID-19?

Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe 'gắn mác' điều trị COVID-19?

Sức khỏe 17/03/2022, 15:04

(CL&CS) - Cục an toàn thực phẩm (Bộ y tế) đã liên tục có các cảnh báo không có loại thực phẩm chức năng nào (gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, thực phẩm dinh dưỡng y học) có tác dụng chữa bệnh, điều trị bệnh, đặc biệt là điều trị COVID-19 và đã xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm về quảng cáo sai quy định. Tuy nhiên, những vi phạm này vẫn không giảm.

Khuyến cáo về việc mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Khuyến cáo về việc mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Sức khỏe 23/02/2022, 08:18

(CL&CS) - Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), hiện nay, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Hà Nội: Xử phạt hành vi nhắn tin, gọi điện và quảng cáo sai quy định

Hà Nội: Xử phạt hành vi nhắn tin, gọi điện và quảng cáo sai quy định

Pháp luật 16/07/2021, 16:05

(CL&CS) - Từ đầu năm 2021 đến nay, Sở TT&TT TP Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh thông tin về 17 đầu số ngắn và 730 số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

Vụ nghi cấp ISO 13485:2016 cho các cơ sở ‘ảo’: Công ty Cổ phần Chứng nhận Quốc tế có làm hết trách nhiệm của một đơn vị chứng nhận?

Vụ nghi cấp ISO 13485:2016 cho các cơ sở ‘ảo’: Công ty Cổ phần Chứng nhận Quốc tế có làm hết trách nhiệm của một đơn vị chứng nhận?

Vấn đề liên quan 17/05/2021, 14:21

(CL&CS) - Chỉ đến khi Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vào cuộc kiểm tra các cơ sở được cấp ISO 13485:2016 mới phát hiện ra việc có những cơ sở sản xuất không hoạt động, thậm chí không tồn tại. Vậy trong trường hợp này, trách nhiệm của một đơn vị chứng nhận như Công ty Cổ phần Chứng nhận Quốc tế ở đâu?

Cảnh giác với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng sản phẩm

Cảnh giác với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng sản phẩm

Khoa học - Công nghệ 17/04/2021, 15:10

(CL&CS) - Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Xịt nách Navin có đang 'thổi phồng' công dụng điều trị dứt điểm mùi cơ thể?

Xịt nách Navin có đang 'thổi phồng' công dụng điều trị dứt điểm mùi cơ thể?

Bảo vệ Người tiêu dùng 12/04/2021, 07:15

(CL&CS) - Sản phẩm xịt nách Navin được quảng cáo có dấu hiệu trái quy định của pháp luật, gây hiểu lầm công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh hôi nách.

Đà Nẵng: Rà soát, xử lý công trình sai quy định tại Sơn Trà

Đà Nẵng: Rà soát, xử lý công trình sai quy định tại Sơn Trà

Pháp luật 23/11/2020, 21:10

(CL&CS) - TP Đà Nẵng sẽ tổng rà soát và xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, báo cáo kết quả trong tháng 11/2020.

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng với nhãn hiệu tiêu chuẩn

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng với nhãn hiệu tiêu chuẩn

Media chất lượng & cuộc sống 30/10/2020, 16:26

(CL&CS) - Những thông tin chính: Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng với nhãn hiệu tiêu chuẩn; Xử phạt một cá nhân và một công ty vì gửi tin nhắn quảng cáo sai quy định; Cảnh báo Nguy cơ gian lận khi lưu giữ chung hàng hóa xuất nhập khẩu với hàng hóa nội địa.

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

Media chất lượng & cuộc sống 20/10/2020, 06:54

(CL&CS) - Những thông tin chính: Xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung; Ngăn chặn 2,5 tấn cá hồi hết hạn sử dụng tới tay người tiêu dùng; Quấy rối người tiêu dùng thông qua gọi điện, nhắn tin quảng cáo sai quy định sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng.

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Yên Phong (Bắc Ninh) Cán bộ thôn tự phân lô, giao đất sai quy định, người dân mòn mỏi chờ đất?

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Yên Phong (Bắc Ninh) Cán bộ thôn tự phân lô, giao đất sai quy định, người dân mòn mỏi chờ đất?

Vấn đề liên quan 20/07/2020, 22:22

(CL&CS) - Mặc dù không có thẩm quyền giao đất và thu tiền sử dụng đất nhưng lãnh đạo thôn Yên Lãng (xã Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh) đã tự tổ chức thu tiền, tổ chức gắp phiếu, phân lô đất dân cư dịch vụ... Những sai phạm này diễn ra trong thời gian dài nhưng lãnh đạo xã lại coi như không biết, khiến người dân hoài nghi về việc "bắt tay" của cán bộ thôn với chính quyền xã để chia chác quyền lợi.

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Hoạt động dịch vụ trái phép, TMV Hàn Quốc bị đề xuất xử phạt hơn 77 triệu đồng

Bản tin Tâm điểm Chất lượng và cuộc sống: Hoạt động dịch vụ trái phép, TMV Hàn Quốc bị đề xuất xử phạt hơn 77 triệu đồng

Vấn đề liên quan 15/06/2020, 22:55

(CL&CS) - Sau khi nhận được phản ánh của tạp chí Chất lượng và cuộc sống, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện Hàn Quốc có địa chỉ tại 35A Nguyễn Văn Huyên. Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở Thẩm mỹ này hoạt động vượt quá phạm vi và quảng cáo sai quy định. UBND quận Cầu Giấy đã đề xuất UBND TP. Hà Nội xử phạt tổng số tiền 77 triệu 500 nghìn đồng đối với cơ sở này.

Khách hàng 'tố' Viettel thu hồi sim số sai quy định và không hài lòng với dịch vụ?

Khách hàng 'tố' Viettel thu hồi sim số sai quy định và không hài lòng với dịch vụ?

Dữ liệu cũ 30/03/2020, 19:48

(NTD) - Cho rằng, thái độ phục vụ của nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ kém, thu hồi sim số sai quy định để "trục lợi" và dù khách hàng đã gắn bó từ lâu nhưng sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel) nữa. Đó là những bức xúc mà khách hàng phản ánh tới báo Người tiêu dùng khi nói về việc sử dụng sim số của Nhà mạng Viettel khiến khách hàng không hài lòng.

Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ bị 'tố' làm sai quy định?

Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ bị 'tố' làm sai quy định?

Dữ liệu cũ 25/11/2019, 16:05

(NTD) - Ông Trần Duy Hải, Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ (Năm Từ Liêm, Hà Nội) bị tố cáo ra quyết định “Cưỡng chế phá dỡ tài sản sai quy định” và động cơ thiếu minh bạch, thiếu khách quan?

Bảo hiểm Chubb Life bị tố “quỵt tiền” của đại lý

Bảo hiểm Chubb Life bị tố “quỵt tiền” của đại lý

Dữ liệu cũ 17/09/2019, 14:09

(NTD) – Bị tố đơn phương chấm dứt hợp đồng sai quy định, “quỵt tiền” của đại lý nhưng sau nhiều lần liên hệ, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Công ty Chubb Life) vẫn giữ thái độ im lặng, thờ ơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của đại lý và người tiêu dùng (NTD).