Thứ hai, 23/11/2020, 21:10 PM

Đà Nẵng: Rà soát, xử lý công trình sai quy định tại Sơn Trà

(CL&CS) - TP Đà Nẵng sẽ tổng rà soát và xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, báo cáo kết quả trong tháng 11/2020.

Thành phố Đà Nẵng rà soát, xử lý công trình sai quy định tại Sơn Trà

Thành phố Đà Nẵng rà soát, xử lý công trình sai quy định tại Sơn Trà

Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) - HĐND - UBND TP. Đà Nẵng cho hay, UBND TP vừa có thông báo kết luận về việc thẩm định lĩnh vực quốc phòng theo Kết luận 269 của Thanh tra Chính phủ, liên quan đến việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Thông báo của UBND TP Đà Nẵng giao UBND Q. Sơn Trà chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan tổng rà soát và xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà. BCH Quân sự TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng... rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định về lĩnh vực quốc phòng theo Kết luận 269 đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Đồng thời, tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thanh tra Chính phủ lấy ý kiến thẩm định về lĩnh vực quốc phòng, trong đó có nội dung đề xuất cụ thể với từng dự án.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Bộ NN&PTNT để hoàn thiện việc kiểm tra 3 loại rừng trên khu vực bán đảo Sơn Trà, chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổng rà soát việc giao khoán đất rừng tại bán đảo Sơn Trà.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao kiểm tra, rà soát và tham mưu UBND thành phố trình Ban Cán sự Đảng UBND báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến đối với việc cho phép triển khai thực hiện các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà

Xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà

Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa để yêu cầu đơn vị này không được tiến hành các hoạt động triển khai xây đựng dự án cho đến khi có ý kiến của lãnh đạo Thành phố.

Trước đó, tháng 10/2019, Thanh tra Chính phủ công bố thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà.

Kết luận Thanh tra chỉ rõ, trong tổng số 18 dự án trên bán đảo Sơn Trà được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, chấp thuận, gồm 9 dự án có một phần diện tích là rừng tự nhiên với tổng diện tích là 163,32ha nhưng chưa xác định trong phương án giao quản lý, bảo vệ rừng.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý 2 dự án là Khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa do Công ty CP Xây dựng 79 làm chủ đầu tư và dự án khu biệt thự Suối Đá.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP