Thứ hai, 12/04/2021, 07:15 AM

Xịt nách Navin có đang 'thổi phồng' công dụng điều trị dứt điểm mùi cơ thể?

(CL&CS) - Sản phẩm xịt nách Navin được quảng cáo có dấu hiệu trái quy định của pháp luật, gây hiểu lầm công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh hôi nách.

Được biết, sản phẩm xịt nách Navin do Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long sản xuất, Công ty TNHH dịch vụ và Truyền thông Bright Shine (N3E Trung Yên 9, Tòa Nhà Milgroup, P. Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội) là đơn vị quảng cáo cũng như chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên Chất lượng Việt Nam thì ngay  trên Website https://www.tuvanngay.online/, https://www.muihoicothe.online/; https://wovishop.com/,... sản phẩm Navin đang được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc điều trị, khẳng định: “Đánh bật mùi hôi nách, làm sáng vùng da, se khít lỗ chân lông, ngăn tiết mồ hôi...”.

3dac0ac4370540a250b6e484ca3190c9

Xịt nách Navin được quảng cáo nhiều trên mạng xã hội.

Tại website nêu trên, nhiều lời giới thiệu thiếu căn cứ được tung hô: “Thời gian gần đây, người dân cả nước không ngừng truyền tai nhau về thứ thảo dược giúp khử sạch hôi nách sau 15 ngày, đang gây xôn xao dư luận rất nhiều đài truyền hình, báo chí đưa tin. Dùng sản phẩm này không cần đến viện mổ, phẫu thuật tốn kém nữa” hay “Bộ sản phẩm xịt Navin thẩm thấu nhanh qua da tạo cảm giác thoáng mát dễ chịu. Báo chí không ngớt lời đưa tin sự thật về sản phẩm được coi là cứu tinh cho người bị mùi - mồ hôi nách dù nặng, nhẹ, bẩm sinh, cơ địa, di truyền”.

Đặc biệt, những lời giới thiệu còn khẳng định sản phẩm xịt nách Navin là phương pháp khử sạch triệt dứt mùi cơ thể, được xem là bí quyết vàng điều trị khỏi hoàn toàn hôi nách lâu năm, kể cả hôi nách bẩm sinh.

xịt nách

Nhiều lời giới thiệu thiếu căn cứ được tung hô trong các quảng cáo Navin.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều quảng cáo “nổ” tung hô sản phẩm Navin như thuốc điều trị đang quảng cáo tràn lan trên nhiều trang mạng xã hội.

Để lừa người tiêu dùng, các trang web nêu trên còn đăng tải hàng loạt video, hình ảnh các y bác sỹ như Ths. Bác Sĩ Nguyễn Xuân Giao - Nguyên Trưởng khoa Đông y thực nghiệm Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải - Nguyên PGD Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình, các chuyên gia khác để lợi dụng uy tín quảng cáo cho sản phẩm. Thậm chí trong quá trình quảng cáo về sản phẩm Navin, nhiều bác sĩ còn lúng túng, không nhớ tên sản phẩm. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi các bác sĩ đã dùng hay chỉ định bệnh nhân dùng hay chưa? Những quảng cáo trên là thực tế hay chỉ là kịch bản được dựng sẵn và bác sĩ chỉ cần “học bài” để quảng cáo?

ssss

Hình ảnh của các y, bác sĩ bị sử dụng quảng cáo trái pháp luật.

Sản phẩm xịt nách Navin còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, khách hàng nhiều độ tuổi khác nhau để quảng cáo, tất cả nội dung đều tự khẳng định hiệu quả của sản phẩm và cam kết từ nhà sản xuất. Kèm theo đó là lời khuyên sử dụng xịt nách Navi trị dứt điểm hôi nách để có ngày hè sôi động.

Ngoài ra, xịt nách Navin còn rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử với nhiều công dụng được “bồi thêm” mặc dù chỉ là mỹ phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm xịt nách Navin được xếp vào nhóm công bố sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng giúp: làm thơm, khử mùi hôi, giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn... chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm bệnh, mùi trên cơ thể.

hhh

Xịt nách Navin sửu dụng hình ảnh nhiều bệnh nhân để quảng cáo sản phẩm?

Thế nhưng, trên thực tế, sản phẩm Navin vẫn được quảng cáo tung hô dưới nhiều hình thức không qua thăm khám của bác sĩ, lợi dụng tâm lý người mắc bệnh để bán sản phẩm với giá thành khá cao. Chất lượng Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng sớm nhập cuộc xác minh, kiểm tra, đồng thời có chế tài xử lý việc quảng cáo sai sự thật, gian đối của sản phẩm xịt nách Navin nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Theo VietQ

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.