Số lượng khiếu nại của người tiêu dùng tăng cao

Số lượng khiếu nại của người tiêu dùng tăng cao

Dữ liệu cũ 10/06/2015, 06:56

(NTD) - Để bảo vệ sâu sát quyền lợi của NTD, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD buộc các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm cung cấp cho NTD hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của NTD.

Tiền mất vì sử dụng dịch vụ giả mạo

Tiền mất vì sử dụng dịch vụ giả mạo

Dữ liệu cũ 02/06/2015, 14:27

Thời gian qua, tình trạng mạo danh Nguyễn Kim lập trang web sửa chữa online hoặc lập doanh nghiệp (DN) mạo danh, nhái thương hiệu Nguyễn Kim xảy ra khá phổ biến. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Nguyễn Kim và thiệt hại đến quyền lợi của người tiêu dùng (NTD).

Họp kín về giá ô tô, 'bỏ rơi' người tiêu dùng

Họp kín về giá ô tô, 'bỏ rơi' người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 28/05/2015, 16:00

Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô (thực ra bàn điều chỉnh về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô nhập khẩu) diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng. Một cuộc họp cho thấy: Quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời...

10 lời khuyên trước những hành vi lừa đảo trên mạng

10 lời khuyên trước những hành vi lừa đảo trên mạng

Dữ liệu cũ 21/05/2015, 18:36

(NTD) - Qua nhiều năm liên tục khảo sát và nghiên cứu, tổ chức “Mạng lưới thực thi và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) quốc tế” (ICPEN) vừa đưa ra lời kêu gọi nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi NTD trong các giao dịch trên mạng Internet toàn cầu.

Bất lực “ngáp” dài chờ cáp

Bất lực “ngáp” dài chờ cáp

Quy chuẩn 12/05/2015, 09:39

(NTD) - Cuộc sống thành thị ngày càng “vi tính hóa”, hầu hết công việc và thói quen đều phụ thuộc khá nhiều vào internet. Bỗng một ngày đứt cáp khiến cuộc sống của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng (NTD) bị ảnh hưởng. Điều đáng nói là quyền lợi NTD dường như bị bỏ qua khi đường truyền bị gián đoạn mà nhà mạng không hề thông báo.

Đề xuất mức sàn cước truyền hình: Chơi xấu lẫn nhau

Đề xuất mức sàn cước truyền hình: Chơi xấu lẫn nhau

Dữ liệu cũ 03/05/2015, 10:51

(NTD) – Người tiêu dùng mất quyền lợi nếu như tăng giá cước nhưng chất lượng vẫn giữ nguyên như hiện nay. Truyền hình giá rẻ mất đi cơ hội cạnh tranh bằng giá.

Lazada chính thức xin lỗi, lấy lại niềm tin khách hàng

Lazada chính thức xin lỗi, lấy lại niềm tin khách hàng

Dữ liệu cũ 24/04/2015, 07:14

(NTD) - Lazada đã chính thức nhận lỗi và mong được đền bù cho khách hàng bằng việc hoàn trả lại tiền mua hàng cho khách, không cần lấy lại sản phẩm đã giao.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Dữ liệu cũ 21/04/2015, 16:35

(NTD) - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 quy định người tiêu dùng (NTD) có 8 quyền cơ bản. Song làm sao để 8 quyền này được thực thi đầy đủ thì đến nay vẫn... nan giải.

Người tiêu dùng cần biết quyền lợi và trách nhiệm của mình

Người tiêu dùng cần biết quyền lợi và trách nhiệm của mình

Dữ liệu cũ 16/04/2015, 16:07

(NTD) - Các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt các văn bản pháp luật có tính chất quan trọng để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, đặc biệt là Luật Cạnh tranh.

Vietnam Airlines chưa quan tâm đúng mức quyền lợi người tiêu dùng

Vietnam Airlines chưa quan tâm đúng mức quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 14/04/2015, 11:56

(NTD) - Báo Người tiêu dùng (NTD) số 108, ra ngày 27/3/2015 có bài viết “Vietnam Airlines giữ khay để thức ăn bằng túi ni lông”, phản ánh nội dung khiếu nại của bà K.H về việc hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tước bỏ quyền lợi của NTD bằng thái độ thiếu tôn trọng.

“Pháp luật cạnh tranh, phòng về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

“Pháp luật cạnh tranh, phòng về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Dữ liệu cũ 12/04/2015, 07:03

(NTD) - Tại TP. HCM, vừa diễn ra hội nghị “Pháp luật cạnh tranh, phòng về thương mại và bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng”.

Khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm: Lấy độc trị độc

Khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm: Lấy độc trị độc

Doanh nghiệp 23/03/2015, 11:18

"Người tiêu dùng có quyền lựa chọn hàng hóa, sản phẩm của DN, tổ chức sản xuất này và không lựa chọn sản phẩm, hàng hóa của DN, tổ chức sản xuất khác. Với quyền lực này, những DN mắc nhiều sai phạm khi sản xuất ra những sản phẩm ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng (NTD) chắc chắn sẽ không thể tồn tại lâu”- đó là nhận định của Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3

Dữ liệu cũ 15/03/2015, 11:13

(NTD) - Sáng 15/3, Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) và các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3) tại Trung tâm thương mại Big C, TP Hạ Long.

Vì sao 98% người tiêu dùng Việt khước từ quyền lợi của mình?

Vì sao 98% người tiêu dùng Việt khước từ quyền lợi của mình?

Dữ liệu cũ 13/03/2015, 11:04

Hàng ngày, rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang mua phải hàng “rởm”, hàng kém chất lượng, hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng... Tuy nhiên, rất ít người tham gia khiếu nại để đòi hỏi quyền lợi cho mình, hầu hết người tiêu dùng Việt đều thờ ơ với vấn đề này.

Vinastas không ngừng phát triển vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam

Vinastas không ngừng phát triển vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam

Dữ liệu cũ 17/03/2015, 07:05

(NTD) - Theo Báo cáo hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động 2015 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), trong năm 2014 đã có thêm 2 tỉnh Lai Châu và Nam Định tổ chức Đại hội thành lập Hội.