Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/06/2015, 14:27 PM

Tiền mất vì sử dụng dịch vụ giả mạo

Thời gian qua, tình trạng mạo danh Nguyễn Kim lập trang web sửa chữa online hoặc lập doanh nghiệp (DN) mạo danh, nhái thương hiệu Nguyễn Kim xảy ra khá phổ biến. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Nguyễn Kim và thiệt hại đến quyền lợi của người tiêu dùng (NTD).

Không riêng Nguyễn Kim, đây cũng chính là tình trạng chung của nhiều DN có uy tín trên thị trường. Vì vậy, để bảo vệ NTD cũng như các DN làm ăn chân chính, rất cần sự “vào cuộc” của cơ quan chức năng để có giải pháp ngăn chặn kịp thời .

Bị lừa vì sử dụng dịch vụ trên trang web giả mạo

Anh T.H.P (ngụ P. 11, Q. Tân Bình) cho biết, máy giặt của gia đình anh bị hư, anh muốn liên hệ với Nguyễn Kim để sửa chữa nên lên mạng truy cập thì gặp trang web “Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành điện lạnh Nguyễn Kim”. Nghĩ rằng, đây chính là trang web của Nguyễn Kim nên anh P. gọi ngay số điện thoại đăng trên trang web, yêu cầu được sửa chữa máy giặt. Ngay sau đó, có người mặc đồng phục có in chữ Nguyễn Kim đến nhà anh P xưng là nhân viên của Nguyễn Kim được công ty cử xuống nhà anh P để sửa chữa. Sau kiểm tra, người này báo tình trạng hư hỏng của máy giặt là bị mất nguồn, cần phải thay thế linh kiện board mạch với giá 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, nhận thấy có điều gì đó không bình thường, cách sửa chữa của “nhân viên” này không chuyên nghiệp, nghi ngờ nên anh P gọi điện đến tổng đài Nguyễn Kim để xác minh. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, đại diện Nguyễn Kim phối hợp với đại diện hãng Electrolux xuống nhà anh P. để kiểm tra thì phát hiện đây là nhân viên giả mạo Nguyễn Kim. Sản phẩm máy giặt hiệu Electrolux bị hư thì chỉ cần sửa chữa chứ không cần phải thay board mạch. Còn các phiếu bảo hành, phiếu thanh toán, mà nhân viên giả mạo giao cho khách hàng, đại diện Nguyễn Kim khẳng định hoàn toàn không phải của Nguyễn Kim.

lua dao
Giả mạo Nguyễn Kim đánh lừa nhận thức của khách hàng để thực hiện các dịch vụ sửa chữa

Không chỉ những trường hợp trên, còn rất nhiều trường hợp người tiêu dùng bị các đơn vị, cá nhân bên ngoài mạo danh Nguyễn Kim để lừa đảo, thực hiện dịch vụ sửa chữa và chiếm đoạt tiền của khách hàng. Qua tiếp nhận và xử lý thông tin của các khách hàng bị lừa theo kiểu này của Nguyễn Kim, điểm chung nhất của các khách hàng này là tự lên mạng tìm kiếm trang web của Nguyễn Kim để yêu cầu thực hiện các dịch vụ sửa chữa, bảo hành. Tuy nhiên, do tình trạng các trang web giả mạo trang web Nguyễn Kim tràn lan nên khách hàng không phân biệt được đâu là trang web của Nguyễn Kim và đâu là trang web giả mạo. Vì vậy, chỉ đên khi thấy có những điểm nghi ngờ, khách hàng gọi đến Nguyễn Kim để kiểm tra, xác minh thì vụ việc mới được sáng tỏ.

lua dao1
Tràn lan dịch vụ giả mạo lừa khách hàng

Tràn lan dịch vụ giả mạo lừa khách hàng

Bên cạnh đó, gần đây, theo phản ánh từ khách hàng Nguyễn Kim, có rất nhiều dịch vụ mạo danh Nguyễn Kim đã thực hiện thủ đoạn tinh vi như: Làm giả hoặc thành lập giấy phép kinh doanh để người dùng ngộ nhận đó là Nguyễn Kim như: Hộ kinh doanh Sửa chữa điện máy Nguyễn Kim (địa chỉ đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình); Hộ kinh doanh Nguyễn Kim (địa chỉ đường Nguyễn Xí, P.26, Q.B Thạnh)... Có cả siêu thị ở Long An lấy logo Nguyễn Kim trưng lên cửa hàng, khi các nhân viên giao nhận Nguyễn Kim đi giao hàng ở Đức Hòa, Long An phát hiện báo về Nguyễn Kim, sau đó vụ việc mới được xử lý.

Thực tế trên cho thấy, bên cạnh việc thành lập web site giả mạo, “ăn cắp” bản quyền, vi phạm sở hữu trí tuệ… xảy ra phổ biến, thì việc cơ quan chức năng cấp phép thành lập DN tràn lan, thiếu thẩm định, có cả các logo thương hiệu đã đăng ký bản quyền, khiến các DN làm ăn chân chính bị tổn thất và thiệt hại đến NTD.

lua dao2
Khách hàng nên kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi chọn dịch vụ sửa chữa điện máy để tránh bị thiệt hại

Đại diện Nguyễn Kim cảnh báo, các dịch vụ giả mạo Nguyễn Kim có rất nhiều thủ thuật để lừa tiền khách hàng như: Sản phẩm không hư cũng báo hư, từ “bệnh” nhẹ báo thành “bệnh” nặng để lấy nhiều tiền của khách hàng. Vì vậy khách hàng nên cẩn trọng, lưu ý thông tin chính thống của Nguyễn Kim để tránh “tiền mất tật mang”.

Đại diện Nguyễn Kim khẳng định: Hiện, Nguyễn Kim có 2 trung tâm bảo hành chính tại số 6bis Trần Hưng Đạo (cho toàn khu vực TP.HCM) và 31 Tràng Thi (cho toàn khu vực Hà Nội). Ngoài ra, Nguyễn Kim nhận tiếp nhận bảo hành tại 21 trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc.  Trung tâm chăm sóc khách hàng – hotline: 1900 1267, tiếp nhận mọi thông tin khách hàng từ tư vấn thông tin chương trình đến yêu cầu giải quyết sửa chữa bảo hành… Nguyễn Kim chỉ có duy nhất Website www.nguyenkim.com là trung tâm thương mại điện tử, kênh thông tin và bán hàng online.  Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ Nguyễn Kim khách hàng nên lưu ý các biểu mẫu chuẩn của Nguyễn Kim như địa chỉ liên hệ, hóa đơn bán hàng, giấy giới thiệu của nhân viên lắp đặt, sửa chữa...

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Theo Khám phá

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.