Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/03/2015, 11:13 AM

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3

(NTD) - Sáng 15/3, Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) và các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15/3) tại Trung tâm thương mại Big C, TP Hạ Long.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Thủy – Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, kể từ khi Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội thông qua năm 2010, Sở Công thương đã phối hợp với Hội BVQLNTD tỉnh, các cơ quan ban, ngành liên quan triển khai nhiều hoạt động cụ thể và hiệu quả. Ngoài các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng thường xuyên được triển khai.

quang ninh

Phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao ý thức của người tiêu dùng về quyền lợi của mình

Từ khi thành lập tháng 7/2012, Hội BVQLNTD tỉnh đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết thành công hơn 100 vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy, mỹ phẩm, thực phẩm,… qua đó tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phương Nam – Phó Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cũng nhận định, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nhiều hoạt động tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng so với cả nước.

Để hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng quốc tế 15/3”, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như treo băng zôn tuyên truyền; kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, tỉnh phát huy ý thức tôn trọng, cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các cơ quan Nhà nước quản lý về lĩnh vực này cũng cần đẩy mạnh các hoạt động, đối mới cách thức tổ chức. Các địa phương trong tỉnh tiến tới thành lập Chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng sâu rông hơn. Tuy nhiên, để công tác này được thực hiện hiệu quả, người tiêu dùng cũng cần ý thức tự bảo vệ mình, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không tiêu dùng hàng hóa có hại cho sức khỏe và môi trường.

Sau buổi lễ, tờ rơi tuyên truyền về quyền người tiêu dùng cũng đã được ban tổ chức phân phát đến tay nhiều người dân tại TP Hạ Long.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.