Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/03/2015, 07:05 AM

Vinastas không ngừng phát triển vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam

(NTD) - Theo Báo cáo hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động 2015 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), trong năm 2014 đã có thêm 2 tỉnh Lai Châu và Nam Định tổ chức Đại hội thành lập Hội.

Nhờ có quan hệ quốc tế mà VINASTAS đã hòa nhập với phong trào người tiêu dùng thế giới. Năm 2014, Hội đã là thành viên chính thức của Tổ chức quốc tế người tiêu dùng (CI). Trong năm qua, VINASTAS đã đón tiếp các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nhật Bản, Hàn Quốc sang tìm hiểu về các hoạt động của Hội và nhiều tổ chức khác đến giao lưu, trao đổi công việc, tiếp đoàn Ngân hàng Thế giới (WB) và dự hội thảo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng do WB tổ chức, cũng như tiếp đoàn Liên hiệp quốc.

1
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam

 Liên tục phát triển

Theo báo cáo hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động 2015 của VINASTAS, trong năm 2014 đã có thêm 2 tỉnh Lai Châu và Nam Định tổ chức Đại hội thành lập Hội. Như vậy, đến nay cả nước có 49 Hội thành viên. Bên cạnh 2 Hội mới được thành lập thì các tỉnh Lạng Sơn, Thái Bình, Trà Vinh, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp cũng đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ.

Tại địa bàn TP.HCM, Văn phòng phía Nam của VINASTAS đã phối hợp tổ chức 2 hội thảo với các chủ đề khác nhau để tuyên truyền Luật cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Văn phòng cũng cử cán bộ tham gia các hội thảo, hội nghị do các cơ quan chức năng và các cơ quan đơn vị khác tổ chức, phối hợp với Trung ương Hội triển khai các dự án mà Hội đã ký kết.

Về công tác tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng, trong năm qua Văn phòng phía Nam đã tiếp nhận 85 vụ khiếu nại, giải quyết thành công 70 vụ, chiếm tỷ lệ 82,35%. Các vụ khiếu nại của người tiêu dùng chủ yếu liên quan đến chất lượng hàng hóa; bảo hành và chất lượng dịch vụ; hàng điện, điện tử, điện lạnh; vệ sinh an toàn thực phẩm chiếm tỷ lệ 51,76%, các lĩnh vực khác như quảng cáo sai, lừa đảo, dịch vụ y tế, trang thiết bị y tế, khiếu nại quá mức của người tiêu dùng chiếm tỷ lệ 45,87%. Văn phòng phía Nam cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tại TP.HCM để đưa tin, bài phản ánh về hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD, cung cấp 130 bài báo liên quan đến quyền của NTD để cảnh báo cho NTD khi lựa chọn hàng hóa, dịch vụ.

Thông tin mới nhất về bảo vệ người tiêu dùng độc giả tham khảo tại đây.

Anh Trinh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.