TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.

AVA
SAPO
ANH 1

Theo đánh giá của Avison Young Việt Nam, đây có thể là tòa nhà văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến nay theo mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng (TOD) nhờ vị trí vàng kết nối trực tiếp với trạm Ba Son của tuyến Metro 1.

Marina Central Tower được xây trên mảnh đất rộng 6000 m2 trong quy hoạch rộng lớn của Grand Marina, Saigon – khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới. Với định hướng đưa khu phức hợp trở thành quảng trường mới của thành phố, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp biểu tượng nhìn xuống quảng trường ven sông với chiều cao 55 tầng nổi và 5 tầng hầm bên cạnh các tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon.

Với tổng diện tích sàn trên 106,000 m2 văn phòng và TTTM cao cấp trong đó có đến 87,000 m2 mặt bằng văn phòng hạng A, đây sẽ là một trong những tòa nhà văn phòng – thương mại có quy mô lớn nhất TP.HCM khi hoàn thành. Marina Central Tower đồng thời đặt mục tiêu đạt chứng chỉ LEED Gold (chứng chỉ về tòa nhà xanh của Hội đồng tòa nhà xanh của Mỹ - U.S Green Building Council).

Tòa nhà là nơi lý tưởng để đặt trụ sở, văn phòng của các doanh nghiệp lớn, đa quốc gia, không gian kinh doanh của các nhãn hàng, thương hiệu cao cấp, trở thành điểm đến vui chơi, mua sắm của khách hàng và đem đến sự nhộn nhịp đặc trưng của quảng trường thành phố. Đây là mảnh ghép không thể thiếu của hệ sinh thái của quảng trường mới của TP.HCM, bao gồm căn hộ hàng hiệu, văn phòng hạng A chuẩn không gian xanh, TTTM cao cấp, công viên và đường ven sông, kết hợp với phương tiện giao thông hiện đại – metro, bến du thuyền và tuyến phố đi bộ (theo đề xuất quy hoạch của thành phố).

ÔNG naved

“Mặt khác, Marina Central Tower là đại diện cho xu hướng làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm của tương lai, với tiêu chuẩn xanh quốc tế và dự kiến sẽ chào đón các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới. Những cấu phần đó kết hợp hoàn hảo với cơ sở hạ tầng hiện đại sắp đi vào hoạt động, song song với đó là những giá trị lịch sử được lưu giữ trong kiến trúc của Grand Marina, Saigon. Đó là lý do đây là tinh hoa thế giới trên nền di sản.”, đại diện Masterise Homes chia sẻ thêm.

Marina Central Tower sở hữu thiết kế kiến trúc ấn tượng với mặt đứng vuông vức được phá cách với một số tầng giật cấp giữa không trung để tạo điểm nhấn về kiến trúc và không gian. Đây cũng chính là những tầng có diện tích sân vườn trên không của tòa nhà, là nơi nhân viên công sở có thể nghỉ ngơi, thư giãn, và kết nối. Nội thất của tòa nhà được thiết kế với tông màu ấm, sang trọng và hiện đại. Mỗi tầng trong số 5 tầng TTTM đều có một điểm nhấn thu hút để tạo ra những khoảnh khắc khó quên cho khách hàng khi đến mua sắm và vui chơi tại đây. Tập hợp những thương hiệu hàng đầu thế giới và các tiện ích mua sắm, giải trí và ăn uống sang trọng, khối đế của Marina Central Tower không chỉ đáp ứng nhu cầu cho khối văn phòng mà còn có cả các cư dân tinh hoa của Grand Marina, Saigon. Trong khi đó, các căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott là nơi sinh sống lý tưởng cho các doanh nhân và chuyên gia nước ngoài làm việc cho các doanh nghiệp lớn và đa quốc gia tại Marina Central Tower.

ANH 2

Dự kiến tòa nhà sẽ chính thức khai trương năm 2025. Hiện các hoạt động thi công hoàn thiện Marina Central Tower vẫn đang được tiếp tục triển khai dưới sự quản lý và giám sát xây dựng của Mace – đơn vị đã có kinh nghiệm với nhiều dự án, tòa nhà biểu tượng trên thế giới như The Shard (London, UK), Jumeirah Beach Residence (Dubai, UAE) và Landmark 81 (TP.HCM, Vietnam).

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Nhiều nhà đầu tư bắt đầu hành trình 'săn' đất nền

Nhiều nhà đầu tư bắt đầu hành trình 'săn' đất nền

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 12:53

Theo dữ liệu trực tuyến 6 tháng đầu năm của Batdongsan.com.vn, đất nền vùng ven ghi nhận những chỉ số ấn tượng về mức độ quan tâm và giá bán.

Chung cư tiếp tục giữ nhiệt khi luật có hiệu lực

Chung cư tiếp tục giữ nhiệt khi luật có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 12:52

Chung cư là phân khúc duy trì khả năng thanh khoản tốt, kể cả khi thị trường khó khăn. Theo giới chuyên gia, sau khi luật mới được áp dụng, tình trạng sốt nóng sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, người mua cũng không nên kỳ vọng mức giá sẽ giảm xuống ngay lập tức mà phải từ từ, qua thời gian chính sách đủ ngấm vào thị trường.

Thị trường bất động sản cuối năm khó “đột phá”, phân khúc nào là “điểm sáng”?

Thị trường bất động sản cuối năm khó “đột phá”, phân khúc nào là “điểm sáng”?

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 09:54

Theo các chuyên gia, cho rằng thị trường bất động sản giai đoạn 6 tháng cuối năm 2024 rất khó để hồi phục, tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, trong lúc thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn vẫn có phân khúc ghi nhận thanh khoản tích cực.