Cảnh giác với màng bọc thực phẩm không đạt chuẩn

Cảnh giác với màng bọc thực phẩm không đạt chuẩn

Quy chuẩn 13/10/2014, 09:48

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm màng bọc  thực phẩm ghi trên bao bì  (45cm x 600 YARD ), (30cm x 500m), (30 x 300m), (30 x 600 yard, 540m). Theo đăng ký trên bao bì, cùng một kích thước nhưng khối lượng thực tế của các sản phẩm này rất khác nhau gây lo ngại ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Phụ huynh phải viết… giấy khất nợ học phí: “Phương pháp giáo dục của hiệu trưởng quá yếu”

Phụ huynh phải viết… giấy khất nợ học phí: “Phương pháp giáo dục của hiệu trưởng quá yếu”

Dữ liệu cũ 28/09/2014, 08:00

“Phương pháp giáo dục của hiệu trưởng nhà trường quá yếu và phải chịu trách nhiệm. Sở kiên quyết xử lý để nhà trường hoạt động ổn định, đảm bảo quyền lợi của học sinh”.

Bảo hành “hành” người tiêu dùng

Bảo hành “hành” người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 16/08/2014, 08:56

Bảo hành là lĩnh vực người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi nhiều nhất, trong đó chủ yếu là các sản phẩm điện tử, điện lạnh, tin học có giá trị cao.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy

Dữ liệu cũ 30/07/2014, 14:49

Sáng nay 30-7, tại Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương phối hợp với Công ty Điện tử LG Việt Nam tổ chức Hội thảo Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy.

Có nên đánh thuế tiêu thụ nước ngọt có ga?

Có nên đánh thuế tiêu thụ nước ngọt có ga?

Dữ liệu cũ 12/07/2014, 07:51

Bộ tài chính đề nghị bổ sung mặt hàng nước ngọt có ga không cồn vào đối tượng chịu thuế với thuế suất 10%.Với đề nghị này đang có nhiều ý kiến từ phía doanh nghiệp, người tiêu dùng và các chuyên gia cho rằng cần phải xem xét vấn đề này để tránh đến việc ảnh hưởng quyền lợi cho các bên có liên quan đến mặt hàng này.

Nhìn lại ba năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Người tiêu dùng vẫn “sập bẫy”

Nhìn lại ba năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Người tiêu dùng vẫn “sập bẫy”

Dữ liệu cũ 30/06/2014, 08:38

Tuy đã bước sang năm thứ 3 sau khi Luật Bảo vệ người tiêu dùng đi vào cuộc sống nhưng dường như người tiêu dùng vẫn chưa thực sự hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình

AIA Việt Nam

AIA Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân 05/06/2014, 10:59

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA và chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2 năm 2000, AIA Việt Nam đang phục vụ khách hàng của hơn 335.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến hết tháng 3 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 218.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.458 tỷ đồng.

Nhìn lại sau hai năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhìn lại sau hai năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 12/05/2014, 11:55

Vừa qua, tại Lạng Sơn diễn ra Hội thảo “Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện” do Cục quản lý Cạnh tranh, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Lạng Sơn phối hợp tổ chức.

Hội Thanh Hóa tổ chức hội thảo tư vấn cho người tiêu dùng

Hội Thanh Hóa tổ chức hội thảo tư vấn cho người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 12/05/2014, 11:52

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (TC&BVQLNTD ) tỉnh Thanh hóa đã phối hợp với Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức hội thảo “Tư  vấn những điều cần biết về các quyền của người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng cao tuổi” tại Tp Thanh Hóa.

Pháp lệnh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Pháp lệnh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 10/05/2014, 10:05

Căn cứ vào Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992;

Nghị định 55/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định 55/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quy chuẩn 10/05/2014, 09:58

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chương I – Những quy định chung

Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chương I – Những quy định chung

Quy chuẩn 08/05/2014, 14:00

Người tiêu dùng Việt Nam đang phải sống trong một môi trường không an toàn, quyền và lợi ích hợp pháp bị vi phạm nghiêm trọng. Nhằm giúp người tiêu dùng nắm bắt được luật để bảo vệ chính mình, Báo Người tiêu dùng xin được gửi tới người tiêu dùng một số nội dung cơ bản của Luật số 59/2010/QH12 của Quốc hội về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương III – Trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chương III – Trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 08/05/2014, 13:45

Chương III bao gồm ba điều quy định về ba nội dung cơ bản: Tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nội dung tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội; Thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao.