Thứ hai, 05/02/2024, 08:08 AM

Phát hiện hơn 15.000 chai rượu ngoại có dấu hiệu nhập lậu

(CL&CS) - Mới đây, Lực lượng QLTT tỉnh Bình Dương vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 15.818 chai rượu ngoại nhập các loại không có dán tem rượu nhập khẩu đối với sản phẩm rượu nhập khẩu theo quy định. Lô hàng có tổng trị giá ước tính trên 15 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Thông tin từ Cục QLTT Bình Dương, ngày 02/02/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Đội 3 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường - Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám phương tiện đối với 03 chiếc xe ô tô tải cùng nhãn hiệu Hino, màu trắng; biển kiểm soát lần lượt là: 68H 011.03, 70H 014.19 và 71H 019.70 đang dừng đỗ tại bãi đất trống tại phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 15.818 chai rượu ngoại nhập các loại không có dán tem rượu nhập khẩu đối với sản phẩm rượu nhập khẩu theo quy định.

Tại thời điểm khám, người điều khiển phương tiện cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số lượng hàng hóa. Ước tính ban đầu số lượng rượu ngoại nhập trên có tổng trị giá trên 15 tỷ đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cùng lực lượng phối hợp tiến hành lập thủ tục tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.